Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Barca vs Levante 3h00 ngày 14/12 (La Liga 2020/21)

Chủ Nhật 13/12/2020 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca vs Levante lúc 3h00 ngày 14/12 (Vòng 13 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Barca vs Levante
Barca vs Levante
Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Barca vs Levante: 2-2

Trước cuộc tiếp đón Levante ở Camp Nou, Barcelona đứng thứ 9 trên BXH. Trong khi đó, Levante xếp ở vị trí thứ 18. Xếp sau Blaugrana 9 bậc, nhưng đội bóng của HLV Paco López chỉ kém đối thủ đúng 3 điểm (11 so với 14). Điều này đồng nghĩa với việc nếu đánh bại Barcelona, Levante sẽ san bằng cách biệt điểm số với Gã khổng lồ xứ Catalan.

Tuyên bố trước trận đấu tại Nou Camp, HLV Paco López đánh giá rất cao Barcelona, dù đội bóng của HLV Ronald Koeman thi đấu thất thường và khủng hoảng từ đầu mùa. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tự tin cho rằng học trò của ông có thể gây khó khăn cho Barcelona, như thường thấy ở những lần chạm trán đối thủ này trong thời gian qua.

Ông Paco López có cơ sở để tin rằng Levante sẽ gây khó khăn cho Barcelona bởi 5 lần đụng độ Blaugrana gần nhất, họ luôn khiến đối thủ “trầy vi tróc vảy”. Cụ thể, ở 5 lần đọ sức từ đầu năm 2019, Barcelona 2 lần gục ngã trước đối thủ khó chịu này. Blaugrana thắng 3 trận còn lại nhưng 2 trong số đó đến sau những trận đấu vô cùng vất vả của họ tại Camp Nou (thắng 1-0 và 2-1).

Ngoài lịch sử đối đầu, Levante còn tràn đầy tự tin trước chuyến làm khách tại xứ Catalan vì họ có phong độ không tồi. Đội quân của HLV Paco López cho thấy họ là đội bóng không dễ bị bắt nạt với thành tích bất bại ở 6 trận gần nhất (hòa 5, thắng 1).

Trong chuỗi 6 trận bất bại kể trên, Levante cho thấy bản lĩnh tuyệt và khả năng phòng thủ rất tốt. Cụ thể, dù 3 lần bị đối thủ chọc thủng lưới trước nhưng Granotas gỡ hòa cả 3, xuất sắc giành kết quả hòa chung cuộc và chỉ để thủng lưới 5 lần ở 6 trận vừa qua.

Trái ngược với Levante, khả năng vượt khó và phòng thủ của Barcelona rất tệ trong thời gian qua. Blaugrana toàn hòa (2) và thua (4) ở 6 trận tại La Liga 2020/21 đến thời điểm này sau khi bị đối thủ xé lưới trước. Hai trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội bóng của HLV Ronald Koeman bị đối thủ chọc thủng lưới 5 lần vì những sai lầm tai hại của hàng thủ (bằng với số bàn thua của Levante ở 6 trận gần nhất).

Ở trận thua sốc Cadiz thuộc vòng 12 La Liga, cặp trung vệ Oscar Mingueza và Lenglet mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến 2 bàn thua của Barca. Trong trận thua Juventus tại Champions League, Araujo và Lenglet mắc lỗi khiến Blaugrana bị phạt 2 quả penalty.

Tính đến thời điểm này, Barcelona để thủng lưới 16 lần trên mọi mặt trận ở mùa 2020/21 (11 ở La Liga và 5 tại Champions League). Trong 16 bàn thua này, hàng thủ Blaugrana mắc lỗi trực tiếp dẫn đến 6 lần thủng lưới của đội nhà. Một bằng chứng cho thấy hàng thủ đội bóng xứ Catalan chơi tệ thế nào.

Không chỉ thủ tệ mà Barcelona còn đánh mất sự tự tin, bản lĩnh của 1 đội bóng lớn cũng như yếu tố khiến mọi đối thủ phải sợ hãi. Điều này thể hiện rõ nhất ở trận thua bạc nhược trước Juventus. Ba mươi phút đầu trận đấu diễn ra cách đây 4 ngày, Blaugrana thi đấu đầy sợ hãi, không thể lên bóng và giữ bóng quá 1 phút trước sức ép khủng khiếp của đối thủ. Hậu quả, đội quân của HLV Ronald Koeman dễ dàng thủng lưới 2 lần ngay 20 phút đầu.

Hai trận thua liên tiếp trước Cadiz và Juventus một lần nữa cho thấy Barcelona không có được sự ổn định từ đầu mùa. Cứ sau 1, 2 hoặc 3 trận thăng hoa, đội bóng xứ Catalan lại khiến các cule hụt hẫng với những lần sảy chân rất bất ngờ. Nếu thầy trò HLV Ronald Koaman không cải thiện điều này thì họ có thể trải qua tình cảnh tương tự trước đối thủ khó lường Levante.

+ LỰC LƯỢNG

- BARCELONA: Gerard Pique, Sergi Roberto , Dembele và Ansu Fati chấn thương

- LEVANTE: Cheick Doukoure, Jose Campana và Enis Bardhi chấn thương.

+ PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Barcelona thua 2, thắng 3 ở 5 trận gần nhất

- Levante bất bại ở 6 trận gần nhất (hòa 5, thắng 1)

- Barcelona thắng 3, thua 2 trước Levante ở 5 lần chạm trán gần nhất


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X