Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Barca vs Granada 0h00 ngày 30/4 (La Liga 2020/21)

Thứ Năm 29/04/2021 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca vs Granada lúc 0h00 ngày 30/4 (Vòng 33 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Barca vs Granada

Nhận định bóng đá Barca vs Granada

Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Barca vs Granada: 2-1


Mọi chuyện đang diễn ra như mơ với Barcelona kể từ sau khi họ để thua Real Madrid. Kể từ thất bại ở El Clasico vào ngày 11/4, Blaugrana đã trở lại rất mạnh mẽ, như thói quen thường thấy của họ sau mỗi lần thua ở những trận đấu lớn mùa này.

Sau trận thua ở Alfredo Di Stéfano cách đây gần 3 tuần, Barcelona thắng liền 3 trận. Trong 3 trận thắng này có 2 chiến thắng vô cùng quan trọng trước Bilbao và Villarreal.

Trận thắng Bilbao ở chung kết cúp nhà Vua giúp đội quân của HLV Ronald Koeman giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này. Đây là liều thuốc tinh thần cực lớn đối với Barcelona ở mùa bóng họ được phép trắng tay vì đang trong quá trình tái thiết và chuyển giao thế hệ với rất nhiều xáo trộn cũng như lục đục nội bộ.

Không chỉ chiếc cúp nhà Vua, Barcelona còn đứng trước cơ hội giành ngôi quán quân La Liga. Đây là điều không cule nào dám mơ đến sau những màn trình diễn vô cùng thất vọng và bạc nhược mà đội nhà thể hiện suốt một thời gian dài đầu mùa này.

Sau trận thua Real Madrid ở vòng 30, Barcelona đã mất quyền tự quyết ở La Liga. Thế nhưng, sau vòng 33, 31 và 32, không chỉ giành lại quyền tự quyết, đội bóng xứ Catalan nắm lợi thế lớn nhất trong cuộc đua vô địch ở chặng nước rút.

Mọi chuyện diễn ra đặc biệt thuận lợi với thầy trò HLV Ronald Koeman ở vòng 32. Ở vòng đấu diễn ra vào tuần trước, Atletico Madrid bất ngờ gục ngã trước Bilbao, trong khi Real Madrid chia điểm ở trận hòa Betis. Ngược lại với 2 đội bóng thành Madrid, Barcelona giành chiến thắng quan trọng trước Villarreal, trận thắng mà HLV Ronald Koeman đánh giá là “bước tiến lớn” với Blaugrana trong cuộc đua vô địch.

Nhờ cú sảy chân của Atletico Madrid và cuộc lội ngược dòng trước đối thủ khó chịu Villarreal, Barcelona chỉ còn kém Rojiblancos đúng 2 điểm, nhưng đá ít hơn đối thủ 1 trận. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu đánh bại Granada ở trận đá bù vòng 33 vào đêm nay, Blaugrana sẽ lần đầu tiên ở mùa giải này leo lên vị trí đầu BXH, với lần lượt 1 và 3 điểm nhiều hơn Atletico và Real Madrid.

Nếu Barcelona đánh bại Granada, đây sẽ là bước ngoặt lớn trong cuộc đua vô địch. Với phong độ gần như bách chiến bách thắng ở La Liga đã phô diễn từ năm 2021 (thắng 15, thua 1 và hòa 1 sau 17 trận), đội quân của HLV Ronald Koeman hoàn toàn có thể hạ gục Granada.

Cơ hội càng lớn hơn cho Barcelona vì Granada hành quân đến Camp Nou trong bối cảnh phong độ phập phù và tổn thất lực lượng nghiêm trọng. Cụ thể, đội bóng của HLV Diego Martínez để thua 6 trong 8 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Riêng trên sân khách, Granada thua 6 ở 7 trận gần nhất.

Tệ hơn, thầy trò HLV Diego Martínez hành quân đến Camp Nou mà không có sự phục vụ của hàng loạt cầu thủ vì chấn thương và bị treo giò. Trong số này có Antonio Puertas, Rui Silva, German Sanchez, Jesus Vallejo, Carlos Neva, Domingos Duarte và Luis Milla.

Tính cả trận đá bù vòng 33, Granada chạm trán Barcelona 3 lần ở mùa này. Ở trận lượt đi, đội bóng có biệt danh Nazaríes đã thua thảm với tỉ số 0-4. Trong trận bán kết cúp nhà Vua, Granada thua đau với tỉ số 3-5 sau hiệp phụ, dù dẫn trước Barca với tỉ số 2-0 cho đến phút 87.

Hẳn nhiên là Granada muốn phục thù trong lần cuối cùng đụng độ Barcelona ở mùa này. Tuy nhiên, vì phong độ đỉnh cao của Barca và cuộc khủng hoảng lực lượng đang phải đối mặt, đội bóng xứ Andalusia rất khó làm nên bất ngờ tại Camp Nou.

LỰC LƯỢNG


- BARCELONA: Fati, Coutinho và Braithwaite chấn thương

- GRANADA: Antonio Puertas bị treo giò. Rui Silva, German Sanchez, Jesus Vallejo, Carlos Neva, Domingos Duarte và Luis Milla chấn thương

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Barcelona thắng 4, thua 1 ở 5 trận gần nhất

- Granada thắng 2, thua 3 ở 5 trận gần nhất

- Barca thắng 14, thua 2 trước Granada ở 16 lần gần nhất chạm trán đối thủ này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X