Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Espanyol (3h00 ngày 21/11): Một kỷ nguyên mới

Thứ Bảy 20/11/2021 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đên nay sẽ là trận đấu đầu tiên của HLV Xavi Hernandez với nhiều kỳ vọng. Dưới đây là những nhận định Barca vs Espanyol vòng 14 La Liga.

Nhận định Barca vs Espanyol: Kỷ nguyên của Xavi


Sau khi có lễ ra mắt hoành tráng, đến đêm nay Xavi sẽ chính thức có trận đấu đầu tiên dẫn dắt Barcelona trên cương vị thuyền trưởng. Sân khấu dường như cũng được dọn dẹp sẵn để chào đón cựu danh thủ trở về, khi Barca được chơi trên sân nhà Camp Nou và tiếp đón đội bóng hàng xóm Espanyol.

Hiện nay, 2 đội bóng xứ Catalan đang có bằng điểm nhau trên bảng xếp hạng (17 điểm), nhưng Barca tạm thời xếp trên vì hiệu số bàn thắng bại (9 so với 11). Với Barca, đó là thành tích tương đối tệ hại sau 12 trận đấu.

Trong 4 trận gần nhất, Barca không giành được bất kỳ chiến thắng nào. Họ thua 2 (Real Madrid và Rayo Vallecano), hòa 2 (Alaves và Celta Vigo). Những thành tích này là nguyên nhân khiến Ronald Koeman bay ghế, và vẫn tiếp diễn khi HLV tạm quyền Sergi Barjuan tiếp quản đội bóng.
Xavi Hernandez
Tân HLV Xavi Hernandez của Barcelona
Giờ thì Xavi, mục tiêu dài hạn đã trở về dẫn dắt CLB. Bước đầu, ông đã đem tới tín hiệu tích cực cho CLB và đương nhiên, sẽ được trao thời gian lâu dài. Barca cần sự kiên nhẫn để hướng tới tương lai tốt đẹp, và họ tin rằng Xavi là cái tên đúng đắn.

Trước mắt, Dani Alves đã được đưa về, nhưng cầu thủ kỳ cựu người Brazil chỉ có thể ra sân từ giai đoạn 2. Xavi Hernandez vẫn phải dựa vào những quân bài đã có trong tay và mong chờ họ thực hiện đúng yêu cầu chiến thuật của mình. Lợi thế với Xavi là Memphis Depay, tân binh và là chân sút hiệu quả nhất của Barca từ đầu mùa, vẫn đang sở hữu phong độ ấn tượng.

Đây chắc chắn sẽ là trận đấu mà người hâm mộ Barcelona vô cùng mong chờ. Họ muốn chào đón huyền thoại của mình và đương nhiên muốn chứng kiến một chiến thắng. Không những vậy, đó còn phải là một trận thắng với phong cách, lối chơi và triết lý bóng đá rõ ràng như Pep Guardiola.
Xavi ở buổi tập đầu tiên tại Barca
Barca đứng trước kỷ nguyên mới
Những Busquets, Pique hay Alba sẽ là chỗ dựa cho các cầu thủ trẻ, bởi sự thân thiết với người thuyền trưởng. Tuy nhiên, lối chơi của Barca sẽ do Pedri và Gavi – những tài năng chớm nở, thực hiện.

Bên kia chiến tuyến, đoàn quân của Vicente Moreno cũng đang sở hữu phong độ thất thường. Dù vậy, một trận derby sẽ luôn giàu kịch tính và Espanyol đã sẵn sàng phá hủy bữa tiệc của Xavi.

Trong 8 trận đấu gần nhất, CLB này đã thắng 4, hòa 2 và thua 2. Ở trận gần nhất trước loạt trận ĐT quốc gia tháng 11, Espanyol đã đánh bại Granada trên sân nhà. Dù vẫn thiếu ổn định, nhưng dường như Espanyol đang thể hiện một hình ảnh ngày càng tích cực.

Nhận định Barca vs Espanyol nghiêng về một chiến thắng cho đội chủ nhà, dù mọi thứ sẽ không dễ dàng với Xavi cùng các học trò.
Barca vs Espanyol vòng 14 La Liga
Nhận định Barca vs Espanyol vòng 14 La Liga

Thông tin bên lề


- Barca giữ sạch lưới trong 5 lần tiếp đón Espanyol gần nhất trên mọi mặt trận.
- Barca thắng 5/6 lần tiếp đón Espanyol gần nhất.
- Espanyol không thắng 15 trận sân khách gần nhất.

 

Phong độ gần nhất của Barcelona

Barca vs Espanyol
 

Phong độ gần nhất của Espanyol

Barca vs Espanyol
 

Thành tích đối đầu

Barca vs Espanyol
 

Tỷ lệ Barca vs Espanyol

 

Barca vs Espanyol
 

Tình hình lực lượng


Barca thiếu vắng Aguero, Dembele, Fati. Khả năng ra sân của Dest còn bỏ ngỏ.

 

Espanyol không có sự phục vụ của Bare và Gil.

Đội hình dự kiến Barca vs Espanyol

 

Barca vs Espanyol
 

Dự đoán kết quả Barca vs Espanyol


2-0

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X