Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Barca vs Dynamo Kiev 3h00 ngày 5/11 (UEFA Champions League 2020/21)

Thứ Tư 04/11/2020 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Barca vs Dynamo Kiev lúc 3h00 ngày 5/11 (Cúp C1 châu Âu/Champions League 2020/21): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Barca vs Dynamo Kiev
Barca vs Dynamo Kiev
Nhận định bóng đá Barca vs Dynamo Kiev: 5-0

Hi vọng rồi thất vọng. Đây là cảm giác thầy trò HLV Ronald Koeman mang đến cho các cule suốt từ đầu mùa giải 2020/21. Barcelona khởi đầu kỉ nguyên của Ronald Koeman với 2 trận thắng Villarreal và Celta Vigo. Hai chiến thắng mang đến rất nhiều dấu hiệu tích cực cả về tinh thần lẫn lối chơi của Blaugrana. Thế nhưng, vào thời điểm mà các cule tràn đầy hi vọng vào một triều đại mới đầy hứa hẹn thì họ liên tục gây thất vọng ở La Liga.

Cụ thể, tính từ sau trận thắng Celta Vigo vào ngày 2/10, Barcelona đã chìm trong khủng hoảng ở giải VĐQG Tây Ban Nha. Bốn trận gần nhất trong 1 tháng qua, Blaugrana chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng (hòa 2, thua 2).

Trái ngược với mặt trận La Liga, Barcelona thi đấu thăng hoa ở Champions League. Sau 2 lượt trận đầu bảng G, đội bóng xứ Catalan toàn thắng cả 2, ghi 7 bàn và chỉ để lọt lưới 1 lần. Trong 2 chiến thắng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, Barcelona có trận thắng thuyết phục trên sân của ứng viên vô địch Juventus.

Điều đáng thất vọng là thầy trò HLV Ronald Koeman đã không thể biến cảm hứng Champions League thành sức bật để bứt phá ở đấu trường quốc nội. Ba ngày sau trận thắng hủy diệt Ferencvaros (5-1) mang đến rất nhiều hi vọng, Barcelona gục ngã ngay trên sân nhà trước kình địch Real Madrid. Ba ngày sau trận đấu trước Juventus được truyền thông thế giới nức lời ngợi ca, đội quân của HLV Ronald Koeman gây thất vọng cực lớn vì phải chia điểm ở trận hòa Alaves  (1-1) ở vòng 8 La Liga.

Có thể thấy, Barcelona không duy trì được tính ổn định và liên tục kể từ đầu mùa. Đội bóng xứ Catalan chơi rất thất thường và thể hiện 2 bộ mặt hoàn toàn trái ngược ở La Liga và Champions League.

Dễ hiểu vì sao Barcelona đá phập phù ở La Liga trong khi chơi thăng hoa tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Ở giải đấu quốc nội, Blaugrana bế tắc trước những đối thủ lớn, giỏi đá pressing (Sevilla, Real Madrid) và chơi phòng thủ rất khó chịu (Getafe và Alaves).

Trước những đối thủ lớn, biết gây áp lực và đá phòng thủ số đông, hàng thủ Barcelona liên tục mắc sai lầm. Trong khi đó, tuyến giữa và hàng công bất lực trong việc triển khai các mảng miếng tấn công nhằm khoan thủng hàng thủ đối phương.

Ngược lại, ở Champions League, Barcelona không phải đối mặt với thách thức lớn vì dễ dàng đè bẹp đội bóng nhược tiểu Ferencvaros. Ở cuộc đụng độ Juventus, không phủ nhận Barcelona đã có một màn trình diễn đỉnh cao. Tuy nhiên, cần phải nói Blaugrana gặp may vì chạm trán Juventus vào thời điểm Lão bà chịu tổn thất lực lượng và không có phong độ tốt. Juventus mất Ronaldo, De Ligt và Chiellini và trải qua 3 trận hòa liên tiếp ở Serie A trước cuộc đụng độ Barca.

Một tuần sau trận thắng Juventus, Barcelona tiếp tục gặp may vì chỉ phải tiếp đón Dynamo Kyiv - một đội bóng cũng khủng hoảng lực lượng. Trước chuyến đi tới xứ Catalan, đội bóng Ukraine mất 12 cầu thủ vì chấn thương (2), treo giò (1) và Covid-19 (9). Vì thế, họ chỉ có thể mang 13 cầu thủ đến Camp Nou.

Vì lực lượng tang hoang và mất 2 thủ môn tốt nhất (Georgi Buschan và Denys Boyko) nên HLV Mircea Lucescu phải đôn thủ thành Ruslan Neshcheret lên bắt chính trận thắng Dnipro-1 ở giải VĐQG Ukraine cách đây 3 ngày. Trong bối cảnh lực lượng tổn thất nghiêm trọng hiện tại, Dynamo Kyiv vẫn sẽ tin dùng thủ môn 18 tuổi và thành phần gồm những cầu thủ dự bị ở chuyến làm khách Barcelona. Vì thế, chỉ có phép màu mới giúp đội bóng Ukraine gây sốc ở trận đấu rạng sáng mai.

Về phía Barcelona, trước một Dynamo Kyiv khủng hoảng lực lượng, hàng công của Blaugrana sẽ có cơ hội lớn bắn phá khung thành đối phương và giải tỏa sức ép ghi bàn sau trận hòa Alaves, trận đấu họ tung ra tổng cộng 27 cú sút nhưng chỉ có 1 bàn thắng.

+ LỰC LƯỢNG


- BARCELONA: Coutinho, Umtiti và Ter Stegen chấn thương

- DYNAMO KYIV: Mykyta Burda và Volodymyr Kostevych chấn thương; Serhiy Sydorchuk treo giò; Shaparenko, Boyko, Mykolenko, Bushchan, Baluta, Giorgi Tsitaishvili, Karavaev, Harmash và Duelund dính Covid-19

+ PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Barcelona không thua ở 21 trong 23 trận gần nhất tại Champions League

- Barcelona ghi ít nhất 2 bàn mỗi trận ở 6 trong 7 trận gần nhất tại Champions League

- Barcelona thắng 6, hòa 1 và thua 3 ở 10 lần chạm trán Dynamo Kyiv trong lịch sử

- Dynamo Kyiv thắng 3, hòa 1 và thua 1 ở 5 trận gần nhất
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X