Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Barca vs Celta Vigo 23h30 ngày 16/5 (La Liga 2020/21)

Chủ Nhật 16/05/2021 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca vs Celta Vigo lúc 23h30 ngày 16/5 (Vòng 37 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Barca vs Celta Vigo

Nhận định bóng đá Barca vs Celta Vigo

Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Barca vs Celta Vigo: 3-2


Ở trận lượt đi cách đây hơn 7 tháng, Barcelona dễ dàng hạ gục Celta Vigo với tỉ số 3-0. Hai cầu thủ ghi bàn cho Barca ở trận đấu này là Fati và Sergi Roberto sẽ vắng mặt ở trận lượt về vì chấn thương. Bàn thắng còn lại của Blaugrana đến từ pha phản lưới của Lucas Olaza.

Chiến thắng của Barcelona trước Celta Vigo ở Balaidos thực sự ấn tượng bởi Blaugrana chơi thiếu người từ cuối hiệp 1 do Lenglet bị đuổi. Sau trận đấu, thầy trò HLV Ronald Koeman được ca ngợi nức lời vì khả năng phòng thủ tuyệt vời của mình.

Barcelona hạ gục Celta Vigo ở lượt đi vào thời điểm họ trải qua quãng thời gian ngọt ngào ngắn ngủi ở những ngày đầu dưới triều đại của Ronald Koeman. Trước trận thắng này, đội bóng xứ Catalan đã đè bẹp 1 đối thủ khó chịu khác là Villarreal (4-0).  Sau 2 trận thắng giòn giã mang đến nhiều tín hiệu lạc quan này, Barcelona trải qua quãng thời gian dài với phong độ phập phù cho đến giữa tháng 12/2020.

Về phía Celta Vigo, thời điểm gục ngã trước Barcelona vào ngày 2/10 là quãng thời gian tồi tệ nhất của họ ở mùa 2020/21. Cụ thể, trước và sau trận thua Barca, Los Celestes chỉ thắng 1 trong 10 trận ở La Liga (thua 5, hòa 4). Chuỗi trận tồi tệ này từng đẩy đội bóng xứ Galicia xuống vị trí bét BXH.

Sau giai đoạn khủng hoảng tưởng chừng không có lối thoát kể trên, Celta Vigo đã dần lấy lại phong độ, đặc biệt là ở giai đoạn cuối mùa. Bằng chứng là, Los Celestes toàn thắng 4 trận gần nhất. Chuỗi trận ấn tượng vừa qua giúp đội bóng của HLV Eduardo Coudet đang đứng thứ 8 trên BXH và vẫn còn hy vọng mong manh giành vé dự Europa League.

Với lần lượt 6 và 5 điểm kém 3 đội bóng đang đứng ở vị trí giành vé dự Europa League (Sociedad, Villarreal và Betis), Celta Vigo rất khó cạnh tranh suất dự cúp châu Âu. Thế nhưng, Los Celestes đang đứng trước cơ hội lớn kết thúc La Liga mùa này trong top 10. Đây là thứ hạng cao nhất của đội bóng xứ Galicia này kể từ khi họ cán đích ở vị trí thứ 6 ở mùa 2015/16.

Ngược lại với Celta Vigo, Barcelona đã hụt hơi ở đúng thời điểm quyết định của mùa giải. Trong vòng nửa tháng qua, Blaugrana đã 2 lần ném đi cơ hội vượt qua Atletico Madrid để dẫn đầu cuộc đua vô địch La Liga, khi để thua sốc Granada (đá bù vòng 33) và hòa trước chính Rojiblancos (vòng 35).

Mới nhất, Barcelona gây thất vọng cực lớn khi để hòa Levante với tỉ số 3-3 ở vòng 36. Trận hòa như thua này khiến thầy trò HLV Ronald Koeman bỏ lỡ cơ hội lần đầu tiên leo lên dẫn đầu BXH La Liga ở mùa này. Tệ hơn, cú sảy chân này và 2 chiến thắng sau đó của Atletico và Real Madrid trước Sociedad và Granada, khiến Barcelona thất thế hoàn toàn trong cuộc đua vô địch.

Tổng cộng, Barcelona đã mất 7 điểm có thể giành được ở 4 vòng gần nhất (thua 1, hòa 2, thắng 1). Hậu quả, trước 2 vòng cuối cùng La Liga 2020/21, Barcelona kém đội đầu bảng Atletico Madrid 4 điểm và thành tích đối đầu. Vì thế, đội bóng xứ Catalan coi như đã thất bại trong cuộc chiến vô địch.

Mục tiêu thực tế nhất của Barca ở 2 vòng còn lại là giữ vững vị trí thứ 3 đang bị đe dọa bởi Sevilla. Hiện tại, Blaugrana có 2 điểm nhiều hơn đội bóng thành Seville và hơn đối thủ thành tích đối đầu. Ngoài ra, đội bóng xứ Catalan vẫn còn hy vọng giành giật vị trí thứ 2 từ tay Real Madrid.

Để biến mục tiêu trên thành hiện thực, thầy trò HLV Ronald Koeman buộc phải thắng 2 trận còn lại trước Celta Vigo và Eibar, đồng thời hy vọng đối thủ của họ sảy chân. Tuy nhiên, trong bối cảnh tinh thần sa sút vì chuỗi trận tệ hại hơn 2 tuần qua, Barca không dễ đánh bại đội bóng đang thăng hoa Celta Vigo ở cuộc tiếp đón đối thủ này tại Camp Nou, nơi không phải là pháo đài của Blaugrana ở mùa này (hòa 5, thua 2 sau 18 vòng).

LỰC LƯỢNG

- BARCELONA:  Fati, Coutinho và Sergi Roberto chấn thương. De Jong bị treo giò. Khả năng ra sân của Araujo bỏ ngỏ.

- CELTA VIGO: Sergio Álvarez, Rubén Blanco, Emre Mor, Jeison Murillo và Renato Tapia chấn thương.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU


- Barcelona hòa 2, thua 1 và thắng 2 ở 5 trận gần nhất

- Celta Vigo thua 1, thắng 4 ở 5 trận gần nhất

- Barcelona thắng 3, hòa 1 và thua 1 trước Celta Vigo ở 5 trận gần nhất
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X