Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Barca vs Bilbao 3h00 ngày 1/2 (La Liga 2020/21)

Chủ Nhật 31/01/2021 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca vs Bilbao lúc 3h00 ngày 1/2 (Vòng 21 giải VĐQG TBN La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Barca vs Bilbao
Barca vs Bilbao

Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Barca vs Bilbao: 2-2


Hiệu ứng "thay tướng đổi vận" đã xuất hiện ở Bilbao. Kể từ khi HLV Marcelino lên nắm quyền thì đội bóng xứ Basque đã thực sự lột xác.

Trận đầu tiên dưới triều đại của Marcelino, Bilbao đã thua Barcelona 2-3 ở lượt đi La Liga 2020/21 vào ngày 7/1/2021. Nhưng kể từ đó, họ không còn sảy chân thêm một lần nào nữa khi toàn thắng 5 trận gần nhất. Trong đó, Bilbao đã đánh bại 2 gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona để giành lấy Siêu cúp Tây Ban Nha, danh hiệu đầu tiên sau 6 năm.

Một chi tiết thú vị là tính cả danh hiệu vừa rồi, HLV Marcelino mới chỉ có 2 chiếc cúp trong sự nghiệp. Danh hiệu đầu tiên là chức vô địch Cúp nhà Vua 2018/19 sau khi cùng Valencia đánh bại ... Barcelona ở chung kết.

Từ khi nhà cầm quân người TBN dẫn dắt Bilbao, đội bóng xứ Basque cải thiện đáng kể về khâu tấn công khi họ đã ghi đến 16 bàn sau 6 trận dưới thời HLV Marcelino. Cần nhớ rằng 17 trận trước đó ở La Liga dưới triều đại của HLV Garitano, Bilbao chỉ có được tổng cộng 19 bàn mà thôi.

Hẳn HLV Ronald Koeman của Barca hiểu rõ hơn ai hết sự nguy hiểm của Bilbao trong giai đoạn này. Tại trận chung kết tranh Siêu cúp Tây Ban Nha 2020 vừa rồi, Barca đã 2 lần vươn lên dẫn trước Bilbao nhưng đều bị gỡ hòa để rồi thua chung cuộc 2-3 trong hiệp phụ.

Xa hơn, chẳng quá khi nói rằng Bilbao chính là đối thủ kị giơ của Barcelona những năm gần đây. Bằng chứng là ở 5 lần gần nhất đụng độ đối thủ xứ Basque, Blaugrana đã 3 lần nhận thất bại (thắng 2), thành tích mà ngay cả 2 thế lực lớn của La Liga, Real Madrid và Atletico Madrid cũng không làm nổi.

Không những vậy, Bilbao đang là đội bóng duy nhất đánh bại được Blaugrana trong gần 2 tháng qua. 12 trận còn lại, Barca thắng đến 10. Do vậy, kể cả phải thi đấu ở Camp Nou thì Bilbao hoàn toàn có thể một lần nữa gây khó cho Messi và đồng đội.

+ LỰC LƯỢNG

- BARCELONA: Fati, Coutinho và Pique chấn thương. Busquets treo giò. Khả năng ra sân của Sergi Roberto bỏ ngỏ

- BILBAO: Peru Nolaskoain chấn thương. Khả năng ra sân của Íñigo Martínez và Mikel Balenziaga không chắc chắn

+ PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Barcelona thắng 4, thua 1 ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường

- Bilbao toàn thắng 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận

- Bilbao thắng 3, thua 2 trước Barcelona ở 5 lần chạm trán gần nhất trên mọi đấu trường

- Barca bất bại ở 24 lần gần nhất tiếp đón Bilbao tại Camp Nou trên mọi mặt trận
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X