Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bắc Ireland vs Italia (2h45 ngày 16/11): Trở lại mạch thắng

Thứ Hai 15/11/2021 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang bằng điểm với đội nhì bảng, chỉ một chiến thắng mới đảm bảo ngôi đầu cho thầy trò Mancini. Dưới đây là những nhận định Bắc Ireland vs Italia vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Nhận định Bắc Ireland vs Italia: Thắng và giành vé

Cú sút phạt đền tai hại của Jorginho trong trận đấu gần nhất đã làm mất cơ hội giành vé sớm tới Qatar của ĐT Italia. Cơn ác mộng không thể vượt qua vòng loại một kỳ World Cup đang hiện về, và Italia hoàn toàn đứng trước nguy cơ bị loại nếu bị rơi xuống vị trí thứ 2 bởi chính Thụy Sĩ. 

Rạng sáng nay, ĐT Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo đã thua ngay trên sân nhà trước Serbia và sẽ phải tham dự vòng play-off để giành vé. Với tư cách là nhà ĐKVĐ EURO, Italia đương nhiên không muốn rơi vào hoàn cảnh ấy. Bởi vậy, họ cần phải đảm bảo giữ được ngôi đầu sau lượt trận cuối cùng.

Jorginho
Pha hỏng ăn penalty của Jorginho khiến Italia chưa thể giành vé đi tiếp

Đang bằng điểm với Thụy Sĩ (15 điểm) và hơn hiệu số  thắng bại (+11 vs +9), Azzurri cần duy trì khoảng cách với đối thủ để đặt chân tới Qatar vào năm sau. Tất nhiên, tốt nhất là Italia nên tận dụng quyền tự quyết của mình bằng một chiến thắng và không cần phải lo nghĩ tới tình hình của đối thủ.

Kể từ khi lên ngôi vô địch châu Âu mùa hè vừa qua, ĐT Italia đã suy giảm phong độ. Chuỗi bất bại kỷ lục của họ đã bị Tây Ban Nha chấm dứt ở bán kết Nations League. Tại vòng loại World Cup lần này, Italia cũng không đạt phong độ tốt nhất. Sau 7 lượt trận, họ thắng 4 và bị cầm hòa 3 lần. 

Dù vậy, việc ghi được 13 bàn thắng và chỉ lọt lưới 2 lần cho thấy Italia vẫn vượt trội so với những đối thủ cùng bảng. Ở lần đối đầu gần nhất với Bắc Ireland, họ đã nhẹ nhàng thắng 2-0 với các pha ghi bàn của Berardi và Immobile.

Italia lần thứ 2 đánh bại Bỉ trong vòng 3 tháng
Italia cần giành chiến thắng để đoạt vé tới Qatar

Bên kia chiến tuyến, cơ hội để Bắc Ireland nuôi hy vọng có mặt tại World Cup đã khép lại từ lâu. Họ đang kém 7 điểm so với 2 đội đầu bảng trước lượt trận cuối cùng. Tuy nhiên, ít nhất thì ĐT nước này cũng sẽ chiến đấu vì vị trí thứ 3 có thể.

Đây sẽ là trận thứ 2 liên tiếp Bắc Ireland được chơi trên sân nhà, và tiếp đón một đội bóng mạnh như Italia có thể sẽ đem tới niềm vui cho các CĐV. Sau 7 lượt trận đã qua, họ mới có 2 chiến thắng, 2 trận hòa và 3 thất bại. 

Nhận định Bắc Ireland vs Italia nghiêng về một kết quả có lợi cho đội khách, nhiệm vụ tối thiểu họ cần phải làm được nếu muốn giành vé dự VCK World Cup 2022.

Bắc Ireland vs Italia vòng loại World Cup 2022
Nhận định Bắc Ireland vs Italia vòng loại World Cup 2022

Thông tin bên lề

Italia giữ sạch lưới 5 trận gần nhất gặp Bắc Ireland.

Italia bất bại 8 trận gần nhất tại World Cup.

Italia bất bại 5 trận gần nhất trước Bắc Ireland. 

Phong độ gần nhất của Bắc Ireland

I
 

Phong độ gần nhất của Italia

I
 

Thành tích đối đầu

I
 

Nhận định châu Á Bắc Ireland vs Italia
 

Dù có phần sa sút so với VCK Euro 2020 song trong những trận đấu quan trọng, đội quân áo Thiên thanh vẫn thường xuyên thể hiện được bản lĩnh của mình. Trận này, nhà ĐKVĐ châu Âu vẫn được đánh giá cao khi mức chấp chính đang dịch chuyển mạnh lên mốc -1 3/4. Nên nhớ lượt đi trên sân nhà, Italia cũng chỉ chấp mức tương tự, huống chi lần này họ phải làm khách. Vì thế, Italia xem ra đủ khả năng thắng vượt tỷ lệ trận này.

 

i
 

Tình hình lực lượng

Bắc Ireland có đầy đủ lực lượng. 

Italia thiếu vắng Zaniolo, Pellegrini, Immobile, Chiellini và Verratti vì chấn thương.

Đội hình dự kiến
 

I
 

Dự đoán kết quả Bắc Ireland vs Italia: 0-2

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X