Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Ba Lan vs Ukraine 2h45 ngày 12/11 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Tư 11/11/2020 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ba Lan vs Ukraine lúc 2h45 ngày 12/11 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Ba Lan vs Ukraine
Ba Lan vs Ukraine
Nhận định bóng đá Ba Lan vs Ukraine: 2-2

Sau vòng loại EURO 2021 cực kỳ thành công với ngôi nhất bảng và một tấm vé tham dự VCK, Ba Lan tiếp tục nối dài phong độ cao sang UEFA Nations League 2020/21. Cụ thể sau 4/6 lượt trận, Ba Lan dẫn đầu bảng 1 League A với 7 điểm, hơn Italia đứng sau 1 điểm.

Đợt tập trung tháng 11 này, Ba Lan sẽ chơi nốt 2 trận còn lại của UEFA Nations League (gặp chính Italia vs Hà Lan) với mục tiêu bảo vệ ngôi vị số 1 để giành quyền tham dự VCK. Để chạy đà cho 2 trận đấu quan trọng sắp tới gặp toàn đối thủ mạnh, Ba Lan sẽ chơi trận giao hữu trên sân nhà với Ukraine khá đáng gờm.

Kể từ vòng loại EURO 2021 đến nay, Ba Lan đang thi đấu khá ổn tại sào huyệt: thắng 6 và hòa 2 sau 8 màn tiếp khách vừa qua.

Phía bên kia chiến tuyến, như đã đề cập dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Andriy Shevchenko, bóng đá Ukraine đã đứng dậy mạnh mẽ sau khi không thể giành quyền tham dự VCK World Cup 2018. Họ cũng giành vé tham dự VCK EURO 2020 (chính xác là Euro 2021 vì bị lùi lại một năm) bằng vị trí nhất bảng, đứng trên cả nhà ĐKVĐ Euro, Bồ Đào Nha (hai đội đứng đầu mỗi bảng tại vòng loại đều có vé dự VCK).

Đến UEFA Nations League 2020/21, dù rơi vào bảng đấu có sự hiện diện của Pháp vs Đức tại League A (hạng đấu cao nhất quy tụ những đội tuyển mạnh nhất) song sau 4/6 lượt trận đã qua, Ukraine kiếm được 6 điểm đáng khích lệ, trong đó có màn hạ gục TBN 1-0. Tuy chỉ đứng thứ 3 nhưng Ukraine chỉ kém TBN đứng đầu có 1 điểm trong khi hơn Thụy Sỹ đứng cuối tới 4 điểm nên họ đã gần như trụ lại được League A và vẫn còn cơ hội cạnh tranh ngôi đầu (sẽ được dự VCK).

Tuy vậy, thành tích đầy khả quan mà thầy trò HLV Andriy Shevchenko có được thời gian qua chủ yếu diễn ra trên sân nhà, trong khi tại sân khách họ đã thua liên tiếp 2 trận gần nhất.

Song do là một trận giao hữu và cả hai chưa chắc đã tung ra sân đội hình mạnh nhất bởi phía trước là hai trận đấu quyết định tại UEFA Nations League, giải đấu mà cả hai còn nguyên mục tiêu nên có lẽ một tỷ số hòa sẽ làm hài lòng cả hai.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

* 8 lần đụng độ trước đây, mỗi đội đã có 3 chiến thắng, còn lại 2 kết quả hoà.
* Lần chạm trán gần nhất của 2 đội là tại VCK EURO 2016, Ba Lan đã thắng 1-0.
* Trên sân nhà, Ba Lan đã không thắng cả 2 lần tiếp đón Ukraine gần nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X