Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ba Lan vs Slovakia (23h00 ngày 14/6): Đại bàng gãy cánh?

Thứ Hai 14/06/2021 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không sở hữu phong độ tốt, nhưng Đại bàng trắng hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào chủ lực Robert Lewandowski ở trận đấu này. Dưới đây là những nhận định Ba Lan vs Slovakia bảng E VCK EURO.
Trực tiếp Ba Lan vs Slovakia 23h00 ngày 14/6 (Euro 2020)Trực tiếp Ba Lan vs Slovakia 23h00 ngày 14/6 (Euro 2020)
Cả Ba Lan và Slovakia đều bước vào EURO 2020 với phong độ đáng thất vọng. Vì thế, thật khó để kỳ vọng đội nào có thể giành trọn vẹn 3 điểm ở trận ra quân này.


Phải trông chờ Lewan


Sẽ là thiếu tôn trọng nếu cho rằng Ba Lan là đội bóng một người, nhưng rõ ràng Robert Lewandowski là phần lớn sức mạnh của họ. Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải vừa qua vẫn duy trì phong độ đỉnh cao của mình, và tất nhiên đặt mục tiêu phá lưới đối phương vào đêm nay. Trong 119 lần khoác áo ĐT quốc gia, tiền đạo Bayern Munich đã ghi được 66 bàn.
 
Giai đoạn chuẩn bị của ĐT Ba Lan trước thềm EURO không tốt. Họ mất 2 tiền đạo chủ lực là Milik và Piatek vì những chấn thương nặng, cũng như chỉ thắng đúng 1 trận ở 7 trận đấu gần nhất (đó là chiến thắng 3-0 trước Andorra). Cùng với sự xáo trộn nhân sự, băng ghế chỉ đạo của Ba Lan cũng có thay đổi với HLV Paulo Sousa mới chỉ được bổ nhiệm vào tháng 1 vừa qua. Ông không có đủ thời gian để truyền đạt ý tưởng của mình.

Lewandowski dính chấn thương, lỡ cơ hội chạm trán Mbappe
Robert Lewandowski là niềm hy vọng số 1 của ĐT Ba Lan
 
Cộng thêm những đối thủ còn lại của bảng E là Tây Ban Nha vs Thuỵ Điển đều rất khó chịu, đây sẽ là một tình thế rất khó cho Đại bàng trắng. Nhưng cũng chính vì vậy, Ba Lan hiểu rằng họ cần phải giành chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay nếu muốn vượt qua vòng bảng, bởi không có đối thủ nào nhẹ ký hơn Slovakia ở bảng đấu này.
 
Bên kia chiến tuyến, Slovakia trên lý thuyết bị đánh giá yếu nhất bảng, nhưng có rất nhiều tín hiệu tích cực xung quanh đội bóng này. Trước EURO 2020, Slovakia đã bất bại cả 5 trận, một thông số đáng khen ngợi bất kể họ chỉ thắng 1 trận trong đó, trước ĐT Nga.
 
Ngôi sao sáng nhất của Slovakia – Marek Hamsik đang không đảm bảo thể lực, và bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận đấu này. Nhưng cựu cầu thủ Napoli đương nhiên muốn góp mặt, khi Ba Lan là một đối thủ cực kỳ đáng nhớ với Hamsik. Theo đó, Hamsik ra mắt ĐT quốc gia trước chính đối thủ này vào năm 2007, ở trận đó 2 đội hoà nhau 2-2.

Slovakia
ĐT Slovakia bảng E EURO 2020
 
Từ đó tới nay, Ba Lan vs Slovakia đã gặp nhau thêm 4 lần nữa, với ưu thế nghiêng hẳn về phía Slovakia (thắng 3, thua 1). Cần biết, 2/3 thắng lợi của Slovakia trước Đại bàng trắng là ở vòng loại World Cup, còn chiến thắng duy nhất của Ba Lan là trong một trận giao hữu.
 
Nhưng tất nhiên, yếu tố đối đầu, lịch sử cũng không nên đề cao quá mức trước trận đấu vào đêm nay, bởi lần gần nhất cả 2 đội chạm trán đã diễn ra cách đây 12 năm (từ năm 2009), còn nếu tính giao hữu thì cũng là 8 năm.
 
Liệu sự hưng phấn có giúp thầy trì HLV Stefan Tarkovic làm nên chuyện, bất kể bên kia chiến tuyến là một Robert Lewandowski không thể ngừng ghi bàn. Nhận định Ba Lan vs Slovakia nghiêng về một kết quả cân bằng.

Ba Lan vs Slovakia bảng E EURO 2020
Nhận định Ba Lan vs Slovakia bảng E EURO 2020
 

Thông tin bên lề


- Ba Lan thắng 8-10 trận gần nhất tại giải châu Âu.
- Ba Lan ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 4 trận gần nhất tại giải châu Âu.
 

Tình hình lực lượng


Ba Lan mất 2 chân sút Krzysztof Piatek and Arkadiusz Milik vì chấn thương. Khả năng ra sân của Jan Bednarek (Southampton) còn bỏ ngỏ.
 
Slovakia mất Ivan Schranz trước giải đấu này, trong khi thủ lĩnh Marek Hamsik chưa đạt thể trạng tốt nhất.
 

Đội hình dự kiến



Ba Lan vs Slovakia
 


Dự đoán tỷ số Ba Lan vs Slovakia: 1-1


Lịch thi đấu bảng E Euro 2020
Lịch thi đấu bảng E Euro 2020
Nhận định ĐT Ba Lan bảng E Euro 2020: Điểm tựa từ “đại pháo” LewandowskiNhận định ĐT Ba Lan bảng E Euro 2020: Điểm tựa từ “đại pháo” Lewandowski
Ba Lan hướng đến một kỳ Euro thành công với phong độ siêu khủng của tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski. Nhưng đôi khi một mình chân sút 32 tuổi là không đủ để...
Nhận định ĐT Slovakia bảng E Euro 2020: Nín thở với hàng công vô danhNhận định ĐT Slovakia bảng E Euro 2020: Nín thở với hàng công vô danh
Slovakia rơi vào một bảng đấu không dễ nhưng cũng không quá khó ở Euro lần này. Tuy nhiên, để cạnh tranh một suất đi tiếp thì Slovakia có lẽ phải trông chờ...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X