Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Ba Lan vs Italia 1h45 ngày 12/10 (UEFA Nations League 2020/21)

Chủ Nhật 11/10/2020 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ba Lan vs Italia lúc 1h45 ngày 12/10 (UEFA Nations League 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Ba Lan vs Italia
Ba Lan vs Italia
Nhận định bóng đá hôm nay Ba Lan vs Italia: 0-1

Bỏ lỡ 2 giải đấu lớn là EURO 2016 và World Cup 2018, bóng đá Italia đã rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng. Nhưng chỉ 2 năm sau đó, dưới thời HLV Roberto Mancini, Azzurri đã tạo ra diện mạo hoàn toàn mới. Không chỉ khởi sắc về kết quả, đoàn quân áo thiên thanh còn trình diễn thứ bóng đá tấn công hấp dẫn. Điều đó thể hiện rõ ở vòng loại EURO 2020 khi Italia toàn thắng 10 trận và ghi tới 37 bàn thắng.

Với lối chơi tấn công cống hiến, HLV Mancini tự tin cho rằng Italia có thể giành các danh hiệu lớn với phong cách khác biệt so với truyền thống. Mục tiêu lớn nhất của Mancio là cùng Azzurri chinh phục chiếc cúp bạc EURO 2020 vào mùa hè năm sau.

Cũng với mục tiêu đó, Mancini liên tục thử nghiệm với mong muốn tìm thêm những lựa chọn mới cho đội tuyển Italia. Ông đã và đang tạo ra một đội bóng có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữ sức trẻ và kinh nghiệm. Và Italia của Mancio không chỉ tấn công cống hiến mà cũng có thể biến thành một đội bóng thực dụng khi cần thiết.

Ở trận mở màn UEFA Nations League 2020-21, Italia đã đứt mạch toàn thắng khi bị Bosnia cầm hòa. Nhưng ngay sau đó, với đấu pháp cân bằng giữa công và thủ, thầy trò Mancini đã hạ Hà Lan ngay tại Amsterdam. Với 4 điểm, đoàn quân áo thiên thanh đang tạm dẫn đầu bảng A1, bảng đấu ngoài Hà Lan và Bosnia còn có Ba Lan.

HLV Mancini thể hiện tham vọng rất lớn ở UEFA Nations League nên rất coi trọng trận đấu với Ba Lan đêm nay. Trước trận đấu, cựu thuyền trưởng Man City khẳng định đây là thử thách khó khăn với Italia bởi Ba Lan đang sở hữu chân sút xuất sắc nhất thế giới là Lewandowski.

Ba Lan khởi đầu UEFA Nations League mùa này với thất bại 0-1 trên sân của Hà Lan. Nhưng ngay sau đó, họ đã đánh bại Bosnia với tỉ số 2-1. Trước ngày tiếp đón Italia, Lewandowski và các đồng đội đã hủy diệt Phần Lan với tỉ số 5-1 ở trận giao hữu. Để khẳng định vị thế và tham vọng của mình ở bảng A1, Italia phải đánh bại Ba Lan ở trận đấu đêm nay.

Màn so tài này rất đáng chú ý bởi nó có sự góp mặt của Lewandowski và Immobile. Ở mùa giải 2019-20, đây là 2 ngôi sao đã tranh nhau danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Immobile đã giành chiến thắng nhờ ghi 36 bàn thắng ở Serie A. Tuy nhiên, Lewandowski lại rất thành công khi cùng Bayern Munich giành cú ăn 3 và mới được UEFA vinh danh với giải "cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu".

Ba Lan rất mạnh và cực kì đáng gờm tại sân nhà. Tuy nhiên, ở UEFA Nations League 2019-20, Italia đã bất bại trong 2 màn chạm trán đối thủ này (thắng 1, hòa 1). Họ thậm chí còn giành chiến thắng ngay tại Gdansk với lối chơi rất cân bằng giữa công và thủ. Cũng với đấu pháp đó, đội bóng của Mancini đã thắng trên sân của Hà Lan.

Ở đợt tập trung này, Italia thiếu vắng nhân tố rất quan trọng trên hàng công là Lorenzo Insigne. Đây là mũi công yêu thích của HLV Mancini. Tuy vậy, ông vẫn còn trong tay nhiều lựa chọn chất lượng. Xét tương quan lực lượng, Italia được đánh giá đồng đều hơn. 3 điểm không phải là mục tiêu nằm ngoài tầm với của đội bóng áo thiên thanh.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X