Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Ba Lan vs Hà Lan 2h45 ngày 19/11 (UEFA Nations League 2020/21)

Thứ Tư 18/11/2020 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ba Lan vs Hà Lan lúc 2h45 ngày 19/11 (UEFA Nations League 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Ba Lan vs Ha Lan
Ba Lan vs Hà Lan
Nhận định bóng đá hôm nay Ba Lan vs Hà Lan: 1-2

Cuối tuần qua, đội tuyển Hà Lan đã có được chiến thắng đầu tiên dưới thời tân HLV Frank de Boer. Sau thất bại ở trận ra mắt (thua Mexico 0-1) của người kế nhiệm Ronald Koeman cùng một trận hòa nhạt (Bosnia 0-0), “Cơn lốc màu da cam” dần có được những kết quả tích cực hơn, từ hòa các đối thủ mạnh (Italia và Tây Ban Nha đều với tỉ số 1-1) đến vượt qua Bosnia 3-1 một cách thuyết phục.

Sự tiến bộ của Hà Lan giúp họ trở lại với cuộc đua giành vé vào bán kết Nations League. Tuy không có trong tay quyền tự quyết giống như Italia nhưng đoàn quân của HLV De Boer vẫn còn hy vọng nếu họ vượt qua Ba Lan ngay trên sân khách ở trận đấu khép lại vòng bảng.

Với 8 điểm, Hà Lan sẽ có ngôi đầu bảng A1 nếu giành chiến thắng trước Ba Lan kèm theo “điều kiện đủ” là Italia không thể đánh bại Bosnia. Vế sau nghe chừng khá khó xảy ra nhưng khi bóng chưa lăn, rõ ràng đội bóng áo cam có quyền tin tưởng vào một điều kì diệu.

Điều tiên quyết đương nhiên là Hà Lan phải hoàn thành “điều kiện cần” - đánh bại Ba Lan ngay tại Silesian. Xét về thành tích đối đầu gần đây, “Cơn lốc màu da cam” hoàn toàn có thể tự tin khi “Đại bàng trắng” không phải đối thủ của họ với 9 trận liền không thắng, bao gồm 4 thất bại liên tiếp.

Về mặt lực lượng, Hà Lan cũng được đánh giá nhỉnh hơn. Tuy thiếu vắng một số hảo thủ như Virgil van Dijk, Nathan Ake hay Steven Bergwijn nhưng trong tay HLV De Boer còn nhiều ngôi sao đủ khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu. Có thể dễ dàng kể ra Georginio Wijnaldum, Frenkie de Jong, Memphis Depay cùng Donny van de Beek.

Trong khi đó, Ba Lan như thường lệ vẫn dựa dẫm quá nhiều vào Robert Lewandowski. Dù vậy, hiện tiền đạo thuộc biên chế Bayern Munich không có được thể trạng tốt nhất. Anh gặp vấn đề về cơ ở hiệp 2 trận thua Italia 0-2 cách đây ít ngày nhưng vẫn cố đá đến hết trận.

Nếu Lewandowski không thể ra sân, coi như Ba Lan sẽ mất đi hơn một nửa sức mạnh. Trong trường hợp chân sút 32 tuổi cố gắng đá mà không ở trong trạng thái 100%, anh cũng khó tạo ra quá nhiều khác biệt trước một Hà Lan có lối chơi thiên về tập thể.

Có trong tay 7 điểm sau 5 lượt trận, Ba Lan chỉ có thể đi tiếp nếu thắng Hà Lan và ở trận đấu còn lại, Italia trắng tay trên sân của Bosnia. Cánh cửa cho “Đại bàng trắng” chưa phải đã đóng lại nhưng rõ ràng hẹp hơn đối thủ của họ đêm nay rất nhiều.

Cả hai đội dù không có quyền tự quyết nhưng đều còn hy vọng mong manh để vượt qua vòng bảng nên hứa hẹn sẽ cống hiến một trận đấu hấp dẫn. Tổng hòa nhiều yếu tố, Hà Lan với cơ hội đi tiếp cao hơn cùng lực lượng đồng đều sẽ là đội ở thế “cửa trên”.

LỰC LƯỢNG


- BA LAN: Vắng Kadzior, Kaminski, Karbownik, Dragowski và Goralski. Lewandowski chưa chắc ra sân.

- HÀ LAN: Ake, Cillessen, Bijlow, Vilhena, Koopmeiners, Bergwijn cùng Babel không thể thi đấu.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Ba Lan thắng 4, hòa 1, thua 2 ở các trận đấu chính thức cũng như giao hữu trong năm 2020.

- Hà Lan thắng 2, hòa 3, thua 2 trên mọi đấu trường trong năm 2020.

- 9 lần gần nhất hai đội chạm trán, Ba Lan không thể thắng Hà Lan với 4 hòa, 5 thua.


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X