Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Australia vs Uzbekistan 21h00 ngày 21/1 (Asian Cup 2019)

Thứ Hai 21/01/2019 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Australia vs Uzbekistan lúc 21h00 ngày 21/1 (Vòng 1/8 Asian Cup 2019): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định bóng đá hôm nay Australia vs Uzbekistan: 3-1

Con đường đến với vòng 1/8 Asian Cup 2019 của nhà ĐKVĐ Australia khó khăn hơn so với dự kiến. Ở trận ra quân, Socceroos đã bất ngờ thua 0-1 trước Jordan và đến lượt trận cuối cùng họ cũng phải vất vả mới giành được chiến thắng 3-2 trước Syria vào phút chót để chính thức có vé đi tiếp bằng vị trí thứ 2 bảng B.
Australia vs Uzbekistan 21h00 ngày 211 (Asian Cup 2019) hình ảnh
Australia vs Uzbekistan

Ở vòng 1/8, đối thủ của "nhà vua châu Á" là Uzbekistan, đội bóng xếp thứ 2 bàng F. Xét về vị thế, Australia được đánh giá cao hơn. Trên BXH FIFA, Soccerroos đứng trên đại diện Trung Á tới 54 bậc, còn ở đấu trường Asian Cup, họ đang là ĐKVĐ dù mới 3 lần tham dự (Australia thực chất thuộc châu Đại Dương nhưng đã chuyển sang gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Á từ năm 2006 nhằm nâng cao trình độ phát triển và tăng tính cọ xát bởi châu Đại Dương toàn đội tuyển yếu bậc nhất thế giới), trong khi Uzbekistan tốt nhất cũng chỉ vào Bán kết ở VCK Asian Cup 2011.

Xét về mặt con người, Australia cũng ăn đứt khi có tới 21/23 tuyển thủ tham dự giải đấu đang chơi bóng ở nước ngoài. Vài cái tên nổi bật có thể kể đến là Mathew Ryan của Brighton, Trent Sainsbury của PSV Eindhoven (Hà Lan), Tom Rogic của Celtic, ... trong khi đa phần các cầu thủ Uzbekistan đang chơi ở trong nước..

Tuy nhiên, vấn đề của Australia là màn trình diễn không mấy thuyết phục ở vòng bảng. Ngoại trừ chiến thắng 3-0 trước đội yếu nhất bảng Palestine thì 2 trận còn lại Socceroos đều chơi khá chật vật.

Trong khi đó, Uzbekistan đã trải qua vòng bảng khá đơn giản. Họ mở đầu bằng chiến thắng 2-1 trước Oman, sau đó là chiến thắng 4-0 trước Turkmenistan và cuối cùng chỉ thua sát nút ứng viên vô địch Nhật Bản trong thế trận không hề kém cạnh.

Tuy nhiên, thực tế không thể phù nhận rằng trình độ và đẳng cấp của Australia vẫn trên vài bậc so với Uzbekistan. Việc họ thi đấu không quá nổi bật ở vòng bảng cũng là điều dễ hiểu khi đa phần các ứng cử viên vô địch tại các giải đấu lớn thường không mấy khi bung sức (dễ dẫn đến lộ bài) ngay từ đầu, nhất là khi rơi vào bảng vừa sức. Phải đến các vòng đấu loại trực tiếp, đó mới là lúc đẳng cấp thực sự của những tên tuổi lớn được thể hiện.

Hơn nữa, trận này, Australia sẽ chào đón sự trở lại của tiền đạo chủ lực Mathew Leckie, cầu thủ đang thi đấu ở Bundesliga mà đã vắng mặt ở cả 3 trận vòng bảng vừa qua do chấn thương và có thể ra sân. Trong khi hậu vệ quan trọng Trent Sainsbury cũng đã tái xuất sau khi vắng mặt ở trận thắng Syria vì án phạt.

Trong hoàn cảnh này, rõ ràng có thể tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng của Socceroos ở trận đấu tới đây.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU
* Hai đội đã gặp nhau 3 lần trước đây, Australia toàn thắng, ghi được 9 bàn và chưa 1 lần để thủng lưới.
* Ở Asian Cup, 2 đội mới chỉ 1 lần chạm trán trong trận Bán kết năm 2011 tại Doha – Qatar, Australia đã thắng 6-0. Đó cũng là lần cuối cùng 2 đội gặp nhau.
* Trên BXH FIFA, Australia đang đứng thứ 41, trong khi Uzbekistan đứng thứ 95.
* Ở đấu trường Asian Cup, đây là lần thứ 4 Australia góp mặt, họ cũng đang là nhà ĐKVĐ; trong khi Uzbekistan đã có 7 lần tham dự và thành tích tốt nhất chính là vào tới Bán kết năm 2011.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Australia: Mathew Leckie, Josh Risdon đã bình phục chấn thương và có thể ra sân, Trent Sainsbury cũng trở lại sau án treo giò. Massimo Luongo đã phải nhận 1 thẻ vàng ở trận cuối cùng vòng bản vừa rồi.
Uzbekistan: Không có báo cáo về chấn thương. Farrukh Sayfiev và Egor Alibaev đã nhận thẻ vàng ở lượt trận cuối vòng bảng trước Nhật Bản.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Australia (4-2-3-1): Matthew Ryan - Aziz Behich, Trent Sainsbury, Milos Degenek, Rhyan Grant - Mark Milligan, Jackson Irvine - Chris Ikonomidis, Tom Rogic, Awer Mabil - Jamie Maclaren
Uzbekistan (4-2-3-1): Ignatiy Nesterov - Egor Krimets, Farrux Sayfiyev, Davronbek Khashimov, Islom Tukhtakhujaev - Dostonbek Khamdamov, Ikram Alibaev - Sidikov Javokhir, Otabek Shukurov, Fozil Musaev - Eldor Shomurodov

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X