Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Australia vs Jordan 18h00 ngày 6/1 (Asian Cup 2019)

Chủ Nhật 06/01/2019 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Australia vs Jordan lúc 18h00 ngày 6/1 (Bảng B Asian Cup 2019): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Australia vs Jordan 18h00 ngày 61 (Asian Cup 2019) hình ảnh
Australia vs Jordan

Nhận định bóng đá Australia vs Jordan: 2-0

Là ĐKVĐ Asian Cup. dĩ nhiên Australia được đánh giá là 1 trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương tại giải bóng đá khu vực năm nay. Socceroos được xếp vào bảng B cùng Syria, Jordan và Palestine. Với thực lực của mình, một tấm vé đi tiếp ở bảng này sẽ khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Graham Arnold.

Lịch thi đấu cũng ủng hộ Australia khi họ lần lượt chạm trán Jordan, Palestine rồi cuối cùng mới đến Syria, đối thủ được đánh giá khó chịu nhất. Như vậy, nếu như giành chiến thắng ở cả 2 lượt trận đầu tiên, Socceroos sẽ dễ dàng đưa ra những tính toán phù hợp cho vòng 1/8.

Trận mở màn Australia chạm trán Jordan, đối thủ đang kém họ tới 68 bậc trên BXH FIFA (109 so với 41). Xét về chất lượng đội hình cũng như đẳng cấp thì giữa 2 đội rõ ràng tồn tại khoảng cách khá lớn. Australia cũng chuẩn bị rất tốt cho Asian Cup 2019 khi thắng 3 và hòa 1 sau 4 trận gần nhất trước thềm giải đấu.

Tuy nhiên Asian Cup 2019 lần này, Australia không còn sự phục vụ của 2 cầu thủ giàu kinh nghiệm là Jedinak và Tim Cahill (đều đã giải nghệ) và ngôi sao Aaton Mooy đang chơi cho Brighton tại Premier League vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên với những cái tên còn lại, Socceroos vẫn thừa sức tạo ra khác biệt. Có thể kể ra như thủ thành Mathew Ryan của Brighton, Tom Rogic của Celtic hay Mathew Leckie của Hertha Berlin, ...

Về phía Jordan, đây mới là lần thứ 4 họ được tham dự Asian Cup và đại diện Tây Á mới chỉ 2 lần vào tới Tứ kết. Thành phần tuyển thủ Jordan góp mặt ở giải đấu lần này cũng đa phần đang chơi bóng ở trong nước.

Không những thế, trước khi bước vào giải đấu, thành tích đá giao hữu của Jordan khá nghèo nàn khi trải qua 3 trận họ hòa 1 và thua 2. Thậm chí nếu tính từ tháng 9/2018 tới nay, họ chỉ thắng 1/8 trận đã chơi.

Điểm tựa lớn nhất dành cho thầy trò HLV Vital Borkelmans có lẽ đến từ thành tích đối đầu có phần cân bằng khi mỗi đội thắng 2 sau 4 lần chạm trán gần nhất. Bên cạnh đó, Jordan cũng đã quen với múi giờ cũng như điều kiện khí hậu tại vùng Vịnh do cùng nằm ở khu vực này như chủ nhà UAE.

Tuy nhiên, xem ra sẽ rất khó để Jordan có thể tạo nên bất ngờ trước Australia.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU
* Đây là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau tại Asian Cup.
* Trước đây, 2 đội đã gặp nhau 4 lần, tất cả đều thuộc vòng loại World Cup. Kết quả mỗi đội đang có 2 chiến thắng.
* 3/4 lần chạm trán trước đó của 2 đội đã kết thúc với trên 2 bàn thắng được ghi.
* Trên BXH FIFA, Australia đang đứng thứ 41, trong khi Jordan đứng thứ 109.
* Australia đã có 3 lần tham dự Asian Cup và đã 1 lần lên ngôi vô địch năm 2015, giải đấu họ là nước chủ nhà.
* Đây mới là lần thứ 4 Jordan góp mặt ở 1 VCK Asian Cup, thành tích tốt nhất của đội bóng này ở 3 lần tham dự trước đó là vào tới Tứ kết ở các năm 2004 và 2011.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Australia: Jedinak và Tim Cahill giải nghệ sau World Cup 2018; Martin Boyle và Aaron Mooy dinh chấn thương; Bailey Wright, James Troisi và Tomi Juric cũng không được triệu tập ở giải lần này. Trong dánh sách 23 cầu thủ chỉ có 3 người đang chơi trong nước.
Jordan: Một số cái tên quen thuộc như Ibrahim Al-Zawahreh, Mohammad Al-Dmeiri, Oday Zahran, Munther Abu Amarah, Mussab Al-Laham, Mussab Al-Laham và Hamza Al-Dardour không được gọi ở giải lần này. Ngoài ra trong đội hình của Jordan chỉ có 4 cầu thủ đang chơi ở nước ngoài.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Australia (4-3-3): Mathew Ryan - Milos Degenek, Mark Milligan, Josh Ridon - Chris Ikonomidis, Jackson Irvine, Masimo Luongo, Tom Rogic - Robbie Kruse, Mathew Leckie, Jamie McClaren
Jordan (4-5-1): Moataz Yaseen - Salem Al Ajalin, Mohammad Al Basha, Tareq Zeyad, Yazan Alarab - Yasen Al Bakhet, Obieda Al Samrieh, Khalil Baniateyah, Feras Zeyad, Ahmed Samir - Odai Khadr

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X