Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atletico vs Real Madrid (22h15 ngày 7/3): Kịch hay phía trước

Chủ Nhật 07/03/2021 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những màn trình diễn có phần trái ngược thời gian qua đã kéo cuộc chiến thành Madrid trở về thế cân bằng. Dưới đây là những nhận định Atletico vs Real Madrid vòng 26 La Liga.
 
 

Atletico thất thế

 

Thể hiện phong độ huỷ diệt ở giai đoạn 1 mùa giải với họng pháo Luis Suarez liên tục nổ súng, trong khi vẫn giữ nguyên sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự, Atletico Madrid của HLV Diego Simeone đã tiệm cận sự hoàn hảo. Có thời điểm họ cho cả Barca lẫn Real hít khói hơn chục điểm, trong khi “chấp” 2 trận.
 

Nhưng giờ mọi chuyện đã khác. Đặc biệt là trong trận đại chiến đầu tiên của giai đoạn 2 với Chelsea vừa qua. Người ta không thấy một Atletico công thủ toàn diện, mà đội bóng này đã trở về bản ngã phòng ngự phản công của mình. Đó là một Atletico co cụm, bế tắc đến thảm thương và thua The Blues ngay trên sân nhà của mình. Atletico vì vậy vẫn chưa thể “tiến hoá” hoàn toàn.

Nhận định Atletico vs Real Madrid vòng 26 La Liga 202021 hình ảnh

Atletico Madrid thất bại trước Chelsea khi trở về hình ảnh quen thuộc


Tại La Liga, khoảng cách giữa CLB này với 2 ông lớn Barca – Real giờ ‘chỉ’ còn 5 điểm. Dù Atletico vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu, nhưng đây vẫn là một cách biệt hoàn toàn có thể san lấp. Nhất là khi phong độ của 2 đội bóng trên đã trở lại.

 
Về phía Real Madrid, họ đã giành 4 thắng lợi liên tiếp tại La Liga, trước khi sảy chân với trận hoà Real Sociedad ở vòng đấu gần nhất. Nhưng đó vẫn là một chuỗi trận thành công của thầy trò Zidane, trong bối cảnh họ tan hoang về lực lượng. Và giờ thì những trụ cột của đội bóng này đã bình phục chấn thương.
 

Federico Valverde đã tái xuất để làm dày hàng tiền vệ vốn chơi ấn tượng. Marcelo cũng kịp bình phục và sẵn sàng giúp Ferland Mendy được nghỉ ngơi. Quan trọng nhất, Karim Benzema đã tập luyện trở lại để sẵn sàng đảm nhiệm trọng trách ghi bàn.

 
Bởi vậy, bất chấp vị trí trên bảng xếp hạng, phong độ của Real Madrid đang có phần nhỉnh hơn CLB hàng xóm và chẳng có lý do gì để sợ hãi khi đến làm khách vào đêm nay. Đó là chưa kể, Los Blancos vốn vẫn là đối thủ kỵ giơ của thầy trò Diego Simeone, với 2 lần đánh bại đối phương trong trận chung kết Champions League.

Nhận định Atletico vs Real Madrid vòng 26 La Liga 202021 hình ảnh

Trong khi đó, Real Madrid đang có dấu hiệu hồi sinh

 

 

Kịch hay phía trước

 

Được đánh giá là cuộc chơi riêng của Atletico giai đoạn đầu mùa, nhưng giờ La Liga đang ngày càng hấp dẫn và có đủ mọi yếu tố để trông chờ vào một cuộc đua tam mã. Chưa kể, lợi thế điểm số và sân nhà giúp thầy trò Simeone có nhiều hơn một sự lựa chọn. Họ chẳng cần phải bung sức làm gì, chỉ cần phòng ngự và chờ cơ hội để phản công. Hơn nữa, đội bóng của Zidane cũng không phải đối thủ muốn thắng là thắng được.
 

Real Madrid thì khác, cách biệt 5 điểm (có thể sẽ là 8 nếu đối phương thắng tiếp ở trận đấu bù) khiến họ buộc phải dồn lên tấn công. Đó chắc chắn sẽ là một trận cầu hấp dẫn và đầy hứa hẹn về những bàn thắng. Nhưng nếu nhìn nhận một cách tỉnh táo, Kền kền trắng chắc hẳn thích một kết quả hoà hơn là mạo hiểm lao lên rồi nhận lấy nguy cơ thất bại.

Nhận định Atletico vs Real Madrid (22h15 ngày 73) Kịch hay phía trước hình ảnh 2

Trận derby Madrid tới đây sẽ rất đáng chờ đợi khi cả 2 đội đều có điểm mạnh, điểm yếu


Chưa kể, việc duy trì khoảng cách điểm số cũng không làm họ mất đi cơ hội về một cuộc lật đổ vào cuối mùa. Giải đấu vẫn còn thời gian cho những cuộc tăng tốc và các đội bóng hoàn toàn có thể toan tính.
 

Ngoài ra, cả 2 đội cũng phải chú ý tới phong độ của Barca vào thời điểm này, như một thế chân vạc thời Tam Quốc. Nếu không chắc chắn giành chiến thắng, thì thủ hoà vẫn cứ là một phương án được nhiều người tin dùng.
 

Và cho dù nhận định Atletico vs Real Madrid có đi theo chiều hướng nào chăng nữa, thì mọi kết quả sẽ chỉ khiến cuộc đua trở nên hấp dẫn hơn, với những kịch bản hay còn đang chờ phía trước.

Nhận định Atletico vs Real Madrid (22h15 ngày 73) Kịch hay phía trước hình ảnh gốc 2

Nhận định Atletico vs Real Madrid vòng 26 La Liga 2020/21

 

Thông tin bên lề
 

- Atletico bất bại 36 trong 38 trận gần nhất tại La Liga.
- Atletico chỉ thắng 1/4 trận gần nhất.
- Real Madrid bất bại 14/15 trận gần nhất tại La Liga.
- Real Madrid toàn thắng 4 trận sân khách gần nhất trên mọi mặt trận.
- Real Madrid giữ sạch lưới 4 lần đối đầu gần nhất trước Atletico.
- Real Madrid bất bại 9/10 trận gần nhất trước Atletico.





 
 

Tình hình lực lượng Atletico vs Real Madrid
 

Kieran Trippier trở lại sau án treo giò vì tội danh xúi giục người khác . Jose Gimenez vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.
 

Real Madrid không có sự phục vụ của Eden Hazard, Mariano, Sergio Ramos và Dani Carvajal, nhưng Karim Benzema đã trở lại.

 

Đội hình dự kiến

 

A
 




 

Dự đoán tỷ số Atletico vs Real Madrid: 1-1


 
Đây! Lý do vì sao Eden Hazard khó rời Real dù đá kémĐây! Lý do vì sao Eden Hazard khó rời Real dù đá kém
Đang trải qua thời kỳ đen đủi trong sự nghiệp, nhưng ngay cả khi muốn, tiền vệ Eden Hazard cũng khó lòng nghĩ tới việc rời khỏi thủ đô Madrid.
Toni Kroos lên tiếng về tương lai ở Real MadridToni Kroos lên tiếng về tương lai ở Real Madrid
Trong một phát biểu mới đây, tiền vệ Toni Kroos khẳng định muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng Hoàng gia TBN.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X