Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs Villarreal 21h00 ngày 3/10 (La Liga 2020/21)

Thứ Bảy 03/10/2020 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico Madrid vs Villarreal lúc 21h00 ngày 3/10 (Vòng 5 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Atletico Madrid vs Villarreal
Atletico Madrid vs Villarreal
Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Atletico Madrid vs Villarreal: 1-1

Nếu như Atletico Madrid sở hữu hai chân sút danh tiếng lẫy lừng Luis Suarez và Diego Costa thì Villarreal có trong tay 2 tiền đạo đang ... dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga mùa này: Paco Alcacer và Gerard Moreno (mỗi người 3 bàn thắng trong khi cộng cả Suarez và Costa mới có 3 bàn). Tuy vậy, Atletico mới chơi 2 trận cỏn Villarrea đã đá đủ 4 trận.

Song vẫn cần phải thừa nhận một thực tế rằng, Villarreal có hàng công rất đáng gờm. Trong đó Paco Alcacer đang tìm lại phong độ đỉnh cao như thời khoác áo Valencia và Dortmund trước đây. Điểm mạnh của chân sút 27 tuổi này là khả năng đánh hơi bàn thắng trong khu vực 16m50 còn đối tác của anh nơi tuyến đầu, Moreno rê bóng giỏi và quấy phá hiệu quả. Bên cạnh đó từ mùa trước (ghi 18 bàn tại La Liga), Moreno luôn duy trì phong độ rất ổn định: nổ súng đều đặn 3/4 vòng đấu vừa qua.

Do những đặc tính khác biệt mà Paco Alcacer và Moreno có thể bổ sung tốt cho nhau, tạo thành cặp bài trùng tấn công nguy hiểm của Tầu ngầm vàng. Trái lại, khó có thể bố trí Luis Suarez và Diego Costa cùng xuất hiện trên hàng công Atletico bởi họ sở hữu phong cách quá giống nhau. Vì thế, HLV Diego Simeone phải luân phiên sử dụng họ.

Giải pháp này từng phát huy hiệu quả trong chiến thắng tưng bừng 6-1 trước Granada ở trận ra quân tại La Liga 2020/21. Hôm đó, Costa ghi 1 bàn trận đó còn Suarez sau khi vào thay đã lập cú đúp trong ngày ra mắt. Nhưng đến cuộc đối đầu với tân binh Huesca, cả Suarez lẫn Costa (vào thay Suarez từ giữa hiệp 2) đều tỏ ra bất lực tột độ để rồi Atletico phải nhận trận hòa không bàn thắng.

Kết quả đó đã bộc lộ rõ rệt một hạn chế trong lối chơi của Atletico Madrid: luôn gặp rất nhiều khó khăn trước những đối thủ chủ trương chơi phòng ngự tử thủ và tập trung dày đặc đội hình trước khu vực 16m50. Chính vì thế kể cả vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng, các học trò của Simeone tạo ra rất ít cơ hội về khung thành đối phương và việc mất điểm là hệ quả tất yếu.

Xét trên nhiều phương diện thì Villarreal khó chịu hơn Huesca nhiều. Dù mới dẫn dắt "tầu ngầm vàng" được 3 tháng song Unai Emery đã phần nào áp đặt được triết lý thực dụng của mình lên đội bóng áo vàng. Villarreal luôn chơi với 2 tiền vệ có thiên hướng phòng ngự ở giữa sân, đá pressing cường độ cao và đề cao an toàn tối đa cho cầu môn trước khi nghĩ tới tấn công.

Phong cách sở trường của Emery có thể thất bại ở các đội bóng lớn mà ông từng dẫn dắt như PSG, Arsenal (bởi cả hai lắm sao lớn nên thích áp đặt lối chơi tấn công trong trận đấu) nhưng rõ ràng rất phù hợp với các CLB trung bình. Villarreal bâu giờ đang bắt đầu tái hiện hình ảnh của Sevilla và Valencia thời Emery còn lãnh đạo: chơi rắn, lì lợm và rất khó chịu.

Do đó nếu muốn vượt qua Villarreal, Atletico cần phải có được những chiêu thức sáng tạo song vào lúc này, Simeone cũng chỉ có duy nhất cái bài hoán đổi giữa Suarez và Costa đồng thời trông cậy cả vào nguồn cảm hứng từ Joao Felix. Chưa kể đây đã là trận thứ 3 chỉ vòng 1 tuần của Atletico nên thể lực toàn đội có phần suy giảm, khó đảm bảo có thể hạ gục Villarreal.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Atletico: Vắng Vrsaljko, Gimenez do chấn thương.
- Villarreal: Vắng A.Moreno, Guerra, Coquelin, Estupinan, Pena, Pedraza do chấn thương.
- Theo kèo châu Á, Atletico thắng 4, thua 6/10 trận gần đây, Villarreal thắng 5, thua 5/10 trận gần nhất.
- Atletico thắng 4, thua 6/10 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
- Villarreal thắng 5, thua 5/10 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
- Atletico thắng 2, thua 8/10 lần đối đầu gần đây với Villarreal.
- Luis Suarez đã ghi được 6 bàn thắng sau 12 lần chạm trán Villarreal trên mọi đấu trường. Tiền đạo người Uruguay sút tung lưới Villarreal trong lần đối đầu gần nhất tại vòng 34 mùa trước.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X