Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs Valencia 3h00 ngày 25/1 (La Liga 2020/21)

Chủ Nhật 24/01/2021 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico Madrid vs Valencia lúc 3h00 ngày 25/1 (Vòng 20 giải VĐQG TBN La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Atletico Madrid vs Valencia
Atletico Madrid vs Valencia

Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Atletico Madrid vs Valencia: 1-1


Atletico Madrid đối đầu Valencia đã từng là một trong những trận đấu lớn của bóng đá Tây Ban Nha, nhưng trong vài năm trở lại đây, cặp đấu này dần mất đi chất lửa bởi hành trình ngược chiều của 2 đội. Trong khi Atletico tìm được sự ổn định và vươn mình lên tốp đầu ở Liga nói riêng và bóng đá châu Âu nói chung, Valencia lại đánh mất dần vị thế.

Điều gì tạo nên sự khác biệt đó? Chỉ nói riêng về sự ổn định thôi cũng đủ để nhận ra vì sao 2 đội đi ngược chiều.

Tính từ thời điểm Diego Simeone trở thành HLV của Atletico (năm 2011) và đưa đội đến với chức vô địch Liga cùng 2 lần vào chung kết Champions League, Valencia trải qua 12 đời HLV. Đó cũng là giai đoạn Valencia chuyển giao chủ sở hữu sang Peter Lim, thương nhân người Singapore vốn không coi bóng đá là đam mê hàng đầu.

Thay HLV như thay áo, các vị trí trong Ban lãnh đạo cũng vậy, Valencia rơi vào giai đoạn hỗn loạn về nhân sự. Los Che không thiếu cầu thủ giỏi, nhưng giữ chân họ luôn là bài toán khó. Không đến mức phải xuống hạng nhưng Bầy dơi trong kỷ nguyên của Peter Lim đã trở nên bình thường.

Valencia mùa giải này thậm chí còn trở nên tầm thường đến mức mới chỉ thắng 2 trận trên sân nhà Mestalla. Thế nhưng, bất kỳ đối thủ nào – nhất là các đội bóng mạnh, có ý coi thường, chủ quan trước vẻ ngoại bệ rạc của Los Che, họ có thể phải trả giá.

Hãy cứ hỏi Real Madrid – đội thảm bại 1-4 ở Mestalla, hay Barcelona – bị cầm hoà 2-2 ngay tại Camp Nou, thì biết. Rồi Sevilla và chính Atletico cũng phải mất đến 80 phút mới có bàn thắng duy nhất để mang 3 điểm rời khỏi xứ Castellon vào cuối tháng 11 và cuối tháng 12 năm ngoái.

Lẽ dĩ nhiên, khi đội bóng của HLV Javi Garcia hành quân đến sân Wanda Metropolitano, người ta sẽ hỏi Valencia lấy gì để chống lại đội đang dẫn đầu bảng với những thống kê cực kỳ thuyết phục? Thắng 14/17 trận đã đấu, thua duy nhất 1 trận, chỉ thủng lưới 7 bàn, Atletico như một đấu sĩ không điểm yếu.

Đã 12 trận liên tiếp gần đây đối đầu nhau, Valencia không thể thắng. Trong mắt nhiều người, vị trí thứ 14 hiện tại và khoảng cách 24 điểm kém Atletico là lý do để khẳng định Bầy dơi khó lành lặn tại Madrid.

Nhưng, “moi móc” kỹ thì cơ hội cho đại diện xứ Castellon không hẳn là con số 0. Thứ nhất, tuy Atletico đã giành 44 điểm nhưng không ít lần trong số đó là những trận thắng vất vả, đôi khi thiếu thuyết phục. Đội bóng của Simeone không sợ bị đối thủ ghi bàn trước mà họ lại “ngán” các đội thể hiện được sự kiên nhẫn.

Nói về điểm này, Valencia lại nằm trong số những đội hàng đầu, với kết quả là họ hoà 8 trận, chỉ sau Villarreal và Huesca. Tuy không thắng ở 12 lần gặp nhau gần đây nhưng Valencia cũng khiến Atletico chia điểm 5 lần, gần nhất là 11 tháng trước. Ở lần gặp gần nhất tại Madrid, tỷ số cũng là 1-1.

Dáng vẻ lờ đờ của của Bầy dơi là thứ có thể làm đối thủ mất cảnh giác, nhưng thực tế là 5 trận gần đây Valencia không thua (thắng 3, hoà 2). Tuy không phải trước các đối thủ mạnh nhưng ít nhất, tinh thần của họ được cải thiện nhiều để sẵn sàng đưa Atletico vào bẫy.

LỰC LƯỢNG

- ATL.MADRID: Kieran Trippier treo giò, Moussa Dembele, Hector Herrera, Mario Hermoso chưa chắc chắn.

- VALENCIA: Jasper Cillessen chấn thương; Daniel Wass treo giò.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Mới có duy nhất Real Madrid giành 3 điểm và 2 đội (Huesca, Villarreal) lấy được 1 điểm của Atletico Madrid ở La Liga mùa giải này.

- Valencia mới chỉ thắng 4 (hoà 8, thua 7) trong 19 trận đã đấu tại La Liga.

- Kể từ sau lần gặp nhau vào tháng 10.2014, Valencia không thể thắng Atletico (thua 7, hoà 5).

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X