Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs Sociedad 3h00 ngày 13/5 (La Liga 2020/21)

Thứ Tư 12/05/2021 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico Madrid vs Sociedad lúc 3h00 ngày 13/5 (Vòng 36 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Atletico Madrid vs Sociedad

Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs Sociedad

Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Atletico Madrid vs Sociedad: 1-0


HLV Diego Simeone tuyên bố “không xem các trận đấu của Real Madrid” và ông đã đúng. Quan tâm đến vấn đề của chính mình quan trọng hơn là để ý tới những gì đối thủ làm được hay không làm được.

Sau tỷ số hòa ở 2 trận đấu của 4 đội trong Top 4, Atletico Madrid vẫn đang giữ “pole” trong cuộc đua giành chức vô địch La Liga 2020-21, với 2 điểm hơn Real Madrid và Barcelona. Có thể nói, không thua Barca ở Camp Nou nghĩa là Atletico đã vượt qua cửa ải khó khăn nhất, bởi trong 3 trận đấu cuối, họ có 2 trận sân nhà.

Khi Real Madrid không thể thắng Sevilla, quyền tự quyết vẫn nằm trong tay Simeone và các học trò. Có thể thấy, lý do khiến Atletico để tuột mất lợi thế lớn tạo được sau lượt đi là những kết quả trên sân khách (thắng 6, hòa 4, thua 2) kể từ đầu năm. Họ cũng từng có giai đoạn khó khăn trên sân nhà với 3 trận liên tiếp không thắng, nhưng dường như chuyện đó đã qua khi thắng 4 trận liên tiếp gần đây, với chỉ 1 bàn thua duy nhất, trong lúc ghi đến 10 bàn.

Mặc dù không ghi bàn trong chuyến làm khách trước Barca nhưng ai cũng thấy rằng, trong thế trận phòng ngự cực kỳ tập trung, quyết liệt khi cần thiết, Atletico có những cơ hội rõ rệt hơn. Nhưng vấn đề là, trong câu chuyện của cuộc đua cực kỳ khó hiểu ở mùa giải này, những kẻ nắm trong tay quyền quyết định lại thường không thành công. Gần nhất là khi Barca thua Granada trên sân nhà, hay Real Madrid chết hụt trước Sevilla…

Với chính Atletico, vấn đề cụ thể của họ là khi phải áp đặt lối chơi và tấn công, họ luôn bị đặt vào nguy cơ bị phản công. Trước trận đấu với Barca, họ đã có những trận đấu không dễ dàng trước Elche, Athletic Bilbao, Huesca.

Real Sociedad, đội bóng đến từ xứ Basque hẳn nhiên chất lượng hơn 2 trong 3 cái tên nói trên hiện đang trong nhóm xuống hạng. Đội quân của HLV Imanol Alguacil đang trong cuộc đua giành vé dự Europa League mùa tới, với vị trí thứ 5 (56 điểm).

Đang hơn Real Betis 2 điểm, Villarreal 4 điểm nhưng về lý thuyết, Sociedad chưa thể được đảm bảo khi còn 3 vòng nữa với 9 điểm tối đa. Khác Atletico, họ phải đá 2 trận sân khách nên yêu cầu giành điểm là cực kỳ cần thiết.

Sociedad là đội có sự cân bằng nhất định khi đá sân nhà và sân khách. Họ thậm chí còn phòng ngự tốt hơn khi xa nhà với 15 bàn thua trong 17 trận.

Về nhân sự, trong thế cần tấn công, chấn thương của Thomas Lemar tạo điều kiện cho Joao Felix được sát cánh Luis Suarez và Angel Correa ngay từ đầu. Renan Lodi cũng chưa sẵn sàng, trong khi Jose Gimenez có thể kịp trở lại.

Với đội khách, tiền vệ quan trọng Mikel Merino tiếp tục vắng mặt vì chấn thương dài hạn, Carlos Fernandez và Aihen Munoz chưa chắc chắn. Hy vọng trên hàng công được đặt vào kinh nghiệm của David Silva và Mikel Oyarzabal trong việc hỗ trợ Aleksander Isak.

Lại một tin vui nữa cho Atletico là Barca hòa trận thứ hai liên tiếp khi rời Levante với tỷ số 3-3, nghĩa là nếu thắng, họ coi như chỉ còn lo ngại mỗi Real Madrid. Nhưng ai dám chắc điều gì sẽ xảy ra.

LỰC LƯỢNG

ATLETICO MADRID: Thomas Lemar chấn thương; Jose Gimenez, Sime Vrsaljko chưa chắc chắn.

REAL SOCIEDAD: Luca Sangalli, Mikel Merino chấn thương.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Atletico Madrid thắng 4 trận liên tiếp gần đây trên sân nhà, chỉ thủng lưới 1 lần.

- Real Sociedad thắng 7 trận sân khách tại Liga mùa này nhưng kể từ khi bước sang năm 2021 chỉ có 2 trận.

- Trận hòa 1-1 hồi tháng 7/2020 giúp Sociedad chấm dứt chuỗi 6 trận thua liên tiếp trên sân Atletico.


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X