Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atletico Madrid vs Dortmund 03h00 ngày 7/11 (Champions League 2018/19)

Thứ Ba 06/11/2018 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Atletico Madrid vs Dortmund lúc 03h00 ngày 7/11 (Bảng A cúp C1 châu Âu/Champions League 2018/19): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Atletico Madrid vs Dortmund 03h00 ngày 711 (Champions League 201819) hình ảnh
Atletico Madrid vs Dortmund

Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs Dortmund: 1-1

Bảng A Champions League mùa giải này đã chứng kiến những diễn biến khá bất ngờ. Sau lượt đi, Borussia Dortmund là đội toàn thắng và chễm trệ ở vị trí số 1 chứ không phải Atletico Madrid vốn được đánh giá cao nhất bảng sau lễ bốc thăm. Trong khi Club Brugge chưa đủ sức cạnh tranh thì AS Monaco gây thất vọng, nên yếu tố cạnh tranh ở bảng đấu này là không nhiều.

Ở lượt trận thứ ba, Atletico bất ngờ thảm bại 0-4 trên sân Signal Iduna Park nên đã bị tụt lại so với đối thủ về điểm số. Như đã nói, khi họ không phải chịu quá nhiều sự cạnh tranh từ 2 đối thủ còn lại thì màn tái ngộ đội bóng Đức có ý nghĩa quan trọng về danh dự. Tất nhiên là cả tấm vé đi tiếp nữa.

Nhìn lại trận đấu cách đây 2 tuần, 3 trong 4 bàn thua xảy ra ở hơn 15 phút cuối có thể được nhận định như một vụ tai nạn đối với Atletico. Nhưng trên thực tế, đội bóng từng vào chung kết các năm 2014, 2016 đã không thể hiện được sự vượt trội như giới chuyên môn mong đợi.

Đã và đang có những dấu hỏi dành cho HLV Diego Simeone về vấn đề ý tưởng chiến thuật, bởi có vẻ như sau 7 năm dẫn dắt Los Rojiblancos, dường như sự phụ thuộc vào triết lý mạnh mẽ, quyết liệt, phòng ngự chắc chắn đã cùn dần. Trong khi Atletico của ông vốn không được đánh giá cao trong thế trận chủ động áp đảo đối phương.

Atletico mùa này tuy phòng ngự vẫn ổn ở La Liga (thủng lưới 6 bàn sau 11 vòng) nhưng đến cả những đối thủ như Celta Vigo, Eibar, Leganes cũng có thể giành điểm của họ thì rõ ràng, đang có vấn đề tại sân Wanda Metropolitano.

Mới đây, Simeone phải kêu gọi các học trò tiếp tục tin tưởng vào triết lý của đội bóng và tuyên bố rằng, trong 7 năm qua, CLB không phạm phải nhiều sai lầm. Với 7 danh hiệu trong 7 năm ông ngồi trên ghế huấn luyện, đúng là Atletico có giai đoạn thành công nhất trong lịch sử CLB, nhưng vấn đề là, lâu nay, ông vẫn làm với đội hình thiếu chiều sâu và cũng ít được làm mới cho tham vọng vươn lên cao hơn.

Thế nên, giới chuyên môn có lý do để nghi ngờ vào khả năng họ sẽ phục thù thành công trước Dortmund. Đội bóng Vàng-Đen đang có một trong những mùa giải bùng nổ nhất trong lịch sử, bất kể sự xáo trộn nhân sự đến từ băng ghế huấn luyện cho đến đội hình không thực sự được đánh giá cao.

Thầy trò HLV Lucien Favre ghi tới 30 bàn sau 10 trận tại Bundesliga và dẫn đầu với 24 điểm. Ở Champions League, họ ghi 8 bàn mà chưa một lần thủng lưới.

Đáng nói là, kỳ chuyển nhượng vừa qua của họ không nổi đình đám mà chỉ gồm những hợp đồng tầm trung như Axel Witsel, ít người biết như Abdou Diallo, Thomas Delaney, hoặc các bản hợp đồng mượn như Paco Alcacer, Archraf Hakimi…

Vậy nhưng, họ lại là những nhân tố quan trọng nhất trong thành công của Dortmund lúc này. Witsel ghi bàn mở tỷ số vào lưới Atletico, Hakimi kiến tạo 3 trong 4 bàn, Alcacer đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng dù chỉ thường vào sân từ ghế dự bị.

Đội hình đó hẳn nhiên là đủ tự tin để làm khách ở Madrid đêm nay, nhưng dù thế, để thắng tại Wanda Metropolitano cũng không hề là nhiệm vụ đơn giản. Trong năm 2018 này, Atletico mới chỉ để thua 2 trận trên sân nhà, nhưng nếu không có đội hình mạnh nhất, họ cũng khó phục hận.

* Lực lượng
- Atletico Madrid: Diego Godin, Jose Gimenez, Koke, Diego Costa chưa chắc chắn ra sân.
- Borussia Dortmund: Marcel Schmelzer, Shinji Kagawa chấn thương; Mario Gotze ốm; Jeremy Toljan, Lukasz Piszczek, AbdouDiallo chưa chắc chắn.

* Thống kê và đối đầu
- Atletico chỉ thắng 1 qua 5 lần đối đầu Dortmund trong lịch sử (1 hòa, 3 thua). Dortmund không thua trong 2 lần đến Madrid – thắng 1, hòa 1.
- Atletico Madrid thắng 6 trận gần đây trên sân nhà tại Cúp châu Âu (Champions League và Europa League).
- Trước mùa giải này, Dortmund chỉ thắng 1/11 trận tại Champions League (hòa 3, thua 7).

ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng chẵn
6/8 trận gần đây của Atletico có tổng số bàn thắng là chẵn. 5/6 trận gần nhất của Dortmund cũng có số bàn thắng chia hết cho 2.
Nhận định Atletico Madrid vs Dortmund 03h00 ngày 711 (Champions League 201819) hình ảnh 2
Xếp hạng tại bảng A sau 3 lượt trận

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X