Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Atalanta vs Valencia 3h00 ngày 20/2 (Champions League 2019/20)

Thứ Tư 19/02/2020 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Atalanta vs Valencia 3h00 ngày 20/2 (Cúp C1 châu Âu/Champions League 2019/20): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Atalanta vs Valencia 3h00 ngày 202 Champions League 201920 hình ảnh
Atalanta vs Valencia
Nhận định bóng đá Atalanta vs Valencia: 2-2

Hai mùa gần đâ, Atalanta đã nổi lên như một thế lực mới tại Serie A. Mùa trước, thầy trò HLV Gasperini đứng thứ 3 chung cuộc và còn là đội ghi nhiều bàn nhất giải (77), qua đó có suất dự Champions League mùa sau.

Mùa này, Atalanta vẫn đang duy trì được vị thế đó. Sau 24 vòng, họ xếp thứ 4 tức là vẫn đủ điều kiện dự Champions League. Ngoài ra họ tiếp tục dẫn đầu Serie A về số bàn thắng (63), hơn Juventus của Ronaldo tận 17 bàn. Sự xuất sắc của tam tấu Gomez, Ilicic, Zapata là lý do quan trọng giúp Atalanta đang chơi tấn công cực hay. Ngoài ra, cũng cần phải nhắc đến lối chơi pressing đậm chất cống hiến mà Gasperini xây dựng biến Atalanta thành cỗ máy tấn công đáng sợ bậc nhất Italia.

Tuy nhiên bước ra sân chơi châu Âu lại là câu chuyện khác. Nên nhớ là ở vòng bảng Champions League mùa này, Atalanta từng khởi đầu cực tệ khi thua 0-4 trước Dinamo Zagreb và thua 1-5 trước Man City ở 2 lượt đầu tiên.

Chính xác, sau 4 lượt đầu, Atalanta giành được vỏn vẹn 1 điểm. Lúc đó, chẳng ai nghĩ rằng Atalanta sẽ có vé vào vòng 1/8 nhưng điều thần kỳ đã xảy ra. Chiến thắng trong 2 lượt trận cuối cùng sự sảy chân của các đối thủ cạnh tranh đã giúp đội quân của Gasperini ngược dòng ngoạn mục để vượt qua vòng bảng. Dẫu vậy, không vì thế mà Atalanta được đánh giá cao hơn ở Champions League, đấu trường luôn đề cao yếu tố kinh nghiệm cũng như bản lĩnh

Trong khi Atalanta tính cho đến nay mới thi đấu vỏn vẹn… 42 trận ở các cúp châu Âu (tính cả Europa League). Đây mới là mùa giải thứ 7 trong lịch sử Atalanta được bước ra trời Âu.

Về phía Valencia, thời điểm này họ không có phong độ cao: thua 2/3 trận gần nhất Đêm nay, đại diện Tây Ban Nha cũng mất cả cặp trung vệ trụ cột là Paulista (treo giò) và Garay (chấn thương). Tuy nhiên, Valencia lại trội hơn Atalanta ở bản lĩnh trong các trận cầu lớn nhờ kinh nghiệm chinh chiến dồi dào.

Tại vòng bảng, Valencia đã phải chạm trán ông lớn Premier League, Chelsea cùng đội bóng giàu truyền thống nhất Hà Lan mà mùa trước vào bán kết, Ajax (đội còn lại là Lille sau đó xếp cuối bảng). Nhưng Valencia vẫn xuất sắc có vé đi tiếp. Trong đó, đại diện Tây Ban Nha từng thắng Chelsea ngay tại Stamford Bridge và cầm hòa The Blues trong trận lượt về.

Đến lượt cuối vòng bảng, Valencia đã hạ gục Ajax ngay trên đất Hà Lan để chính thức giành vé vào vòng 1/8. Cũng đừng quên 2 trận đấu gần nhất ở La Liga mà phải chạm trán Real Madrid và Barcelona ở La Liga, Valencia bất bại (thắng 1). Đó là những trận đấu cho thấy bản lĩnh của Valencia là không thể xem thường.

Nhiều khả năng chính yếu tố đs sẽ giúp Valencia đứng vững vào đêm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X