Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Atalanta vs Juventus 2h00 ngày 20/5 (Cúp quốc gia Italia 2020/21)

Thứ Tư 19/05/2021 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atalanta vs Juventus lúc 2h00 ngày 20/5 (Cúp quốc gia QG Coppa Italia 2020/21): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Atalanta vs Juventus

Nhận định bóng đá Atalanta vs Juventus

Nhận định bóng đá Atalanta vs Juventus: 3-1


Chiến thắng 4-3 trước Genoa tại vòng 37 Serie A cuối tuần vừa rồi đã giúp Atalanta chính thức giành quyền tham dự vòng bảng Champions League mùa thứ 3 liên tiếp - thành tích quá ấn tượng với một đội bóng "nhà nghèo" tại Italia.

Hãy nhớ rằng quỹ lương của Atalanta mùa này chỉ là 42,6 triệu euro, bằng 1/5 so với Juventus (236 triệu euro). Thực tế từ mùa giải 2018/19 đánh dấu sự vươn lên của Atalanta (lần đầu trong lịch sử giành quyền tham dự Champions League) cho đến nay, Atalanta xứng đáng là CLB đáng xem nhất ở xứ sở mỳ ống.

HLV Gasperini đã biến Atalanta thành đội bóng tấn công xuất sắc số 1 giải đấu. Mùa 2018/19, họ ghi 77 bàn ở Serie A, mùa kế tiếp số bàn lên tới 98 và mùa này, họ có 90 bàn trước lượt trận cuối. Cả 3 mùa, Atalanta đều là đội sở hữu số bàn thắng nhiều nhất Serie A.

Càng về giai đoạn cuối mùa 2020/21, Atalanta càng đá càng bùng nổ: 3/5 vòng gần nhất, nã ít nhất 4 bàn vào lưới đối thủ. Giai đoạn đầu mùa này, có thời điểm Atalanta sa sút, một phần do ngôi sao số 1 hàng công khi ấy Papu Gomez có mâu thuẫn không thể hóa giải với HLV Gasperini.

Thế nhưng sau khi chấp nhận "thanh lý môn hộ" ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông hồi đầu năm nay, Atalanta chẳng những không suy yếu đi mà còn lấy lại được hình ảnh đích thực. Nếu tính từ đầu năm 2021 Atalanta đã ghi tới 62 bàn ở Serie A, nhiều nhất giải đấu. Atalanta bây giờ không phụ thuộc quá nhiều vào một ngôi sao cụ thể nào, kể cả tay săn bàn số 1 đội bóng Luis Muriel (25 bàn).

Bản lĩnh trong các trận đấu lớn của Atalanta cũng ngày một được cải thiện. Cần lưu ý, Atalanta mới là đội bóng Italia chơi ấn tượng nhất ở Champions League 2 mùa gần đây. Mùa 2019/20, họ lọt vào tới tứ kết và suýt loại cả PSG, đội bóng về sau vào chung kết, nếu không phải nhận bàn thua trong những phút cuối.

Còn mùa này, họ đã vượt qua vòng bang và chỉ dừng bước trước "huyền thoại Champions League" Real Madrid ở vòng 1/8. Cần nhớ rằng ngay cả nhà tân vô địch Serie A, Inter Milan thậm chí còn đứng cuối vòng bảng hay Juventus cũng bị loại ở vòng 1/8 nhưng đối thủ đánh bại họ chỉ là một Porto bị đánh giá thấp hơn. Chẳng nói đâu xa, lần đối đầu gần nhất với Juventus thì Atalanta đã có chiến thắng 1-0 thuyết phục. Tóm lại, Atalanta đầy tự tin bước vào trận chung kết Coppa Italia.

Juventus thì khác. Cuối tuần vừa rồi, họ đánh bại đại kình địch Inter Milan 3-2 trước Inter trong trận đấu mà một lần nữa họ bị mang tiếng là được trọng tài bênh vực bởi quả 11m quyết định dẫn đến chiến thắng vào cuối trận được cho không rõ ràng. Quả thực, Juventus đã sa sút rất nhiều so với chính họ kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Andrea Pirlo đầu mùa này.

Bianconeri lúc này là đội bóng mà hàng công quá phụ thuộc vào Ronaldo còn khả năng phòng ngự rất kém cỏi: không giữ sạch lưới một lần nào sau 14 trận gần nhất tính trên mọi đấu trường, thành tích tệ nhất từ năm 1955. Với hình ảnh như vậy, Juventus làm cách nào để có thể đứng vững trước Atalanta.

Juve giờ chỉ còn biết bấu víu vào danh hiệu Coppa Italia để cứu vẫn một mùa giải tồi tệ sau khi mất Scudetto và bị loại ở Champions League. Nhưng Atalanta đang cực kỳ ổn định sẽ biết cách đánh bại được Lão bà.


THÔNG TIN XUNG QUANH TRẬN ATALANTA VS JUVENTUS


- Atalanta: Có đội hình mạnh nhất.
- Juventus: Vắng hậu vệ Alex Sandro do bị treo giò.
- 3/5 trận gần nhất của Atalanta có tối thiểu 3 bàn thắng ở mỗi trận.
- 14/20 trận gần nhất của Juventus cũng có tối thiểu 3 lần lưới rung.
- Juventus thua kèo châu Á ở 3/5 trận gần nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X