Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Atalanta vs AC Milan 1h45 ngày 24/5 (Serie A 2020/21)

Chủ Nhật 23/05/2021 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atalanta vs AC Milan lúc 1h45 ngày 24/5 (Vòng 38 giải VĐQG Italia Serie A 2020/21): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Atalanta vs AC Milan

Nhận định bóng đá Atalanta vs AC Milan

Nhận định bóng đá hôm nay Atalanta vs AC Milan: 1-2

 
Inter Milan và Atalanta đều đã chắc suất dự Champions League mùa tới. Hai suất còn lại của Serie A là cuộc tranh đua của 3 CLB, gồm AC Milan, Napoli và Juventus. Sự kịch tính đã được đẩy lên cao nhất khi mọi chuyện chỉ được định đoạt ở vòng hạ màn. AC Milan đang đứng thứ 3 trên BXH, nhưng họ vẫn có nguy cơ cao bị bật khỏi top 4 nếu không thể giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách của Atalanta.

Đánh bại Atalanta là một thách thức lớn với AC Milan ở thời điểm này. Bởi lẽ, đội chủ sân Atleti Azzurri d'Italia đương nhiên muốn có thêm một chiến thắng để chắc chắn kết thúc mùa giải ở vị trí á quân. Xét về yếu tố lịch sử, Atalanta không thể so sánh với sự vĩ đại của AC Milan. Nhưng trong nhiều năm trở lại đây, họ là đối thủ khó chịu với mọi ông lớn ở Serie A chứ không chỉ riêng Rossoneri.

Thống kê cho thấy AC Milan chỉ có được vỏn vẹn 1 chiến thắng sau 11 lần gần nhất chạm trán Atalanta trên mọi đấu trường. Dưới sự dẫn dắt của HLV Gian Piero Gasperini, Atalanta thậm chí đã tạo ra những màn thảm sát trước AC Milan, điển hình là chiến thắng 5-0 ở lượt đi mùa giải trước.

Không chỉ có thành tích đối đầu tốt trước AC Milan, Atalanta còn đang thể hiện phong độ hủy diệt ở Serie A, qua đó giúp họ ngồi chễm chệ ở vị trí số 2. Ở 3 vòng gần nhất, Duvan Zapata cùng đồng đội đều giành chiến thắng và ghi tổng cộng tới 11 bàn vào lưới đối thủ. Thiệt thòi nữa cho Milan là họ không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Ibrahimovic trong trận đấu được xem là quan trọng nhất mùa giải của họ.

Khó khăn là vậy nhưng đây cũng là thời điểm thích hợp để AC Milan thể thiện bản lĩnh của một ông lớn. Thầy trò HLV Pioli cần một chiến thắng trước Atalanta để khẳng định họ xứng đáng với tấm vé dự Champions League. Họ cũng không nên hy vọng các đối thủ cạnh tranh sảy chân vì cả Napoli và Juventus đều chỉ phải gặp những đội bóng đã chắc suất trụ hạng.

Sẽ là một bi kịch cho AC Milan nếu họ không thể giành vé dự Champions League. Bởi lẽ, đoàn quân của HLV Pioli đã có khởi đầu rất ấn tượng và liên tục dẫn đầu bảng ở giai đoạn lượt đi của mùa giải này. Họ đã hụt hơi trong cuộc đua vô địch trước đại kình địch cùng thành phố khi Ibrahimovic dính chấn thương và không duy trì được phong độ "nhả đạn" đều đặn.

Điểm tựa của AC Milan ở thời điểm này là sự chắc chắn của hàng thủ. Thủ thành Donnarumma đã giữ sạch lưới ở 4 vòng gần nhất. Lúc này, những ngôi sao tấn công như Ante Rebic, Calhanoglu hay Rafael Leao cần chứng minh sự trưởng thành khi không có 'thủ lĩnh' Ibrahimvic trên sân.

LỰC LƯỢNG


- Atalanta: Có đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

- AC Milan: Vắng duy nhất Ibrahimovic do chấn thương.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU


- AC Milan ghi ít nhất 2 bàn ở 22/24 trận sân khách gần nhất tại Serie A.

- Atalanta thắng 7 trận sân nhà gần nhất tại Serie A.

- AC Milan giữ sạch lưới ở 4 trận gần nhất tại Serie A.

- 5 trận sân khách gần nhất của AC Milan có từ 3 bàn trở lên.

- Atalanta không thua ở 10/11 trận đối đầu gần nhất với AC Milan trên mọi đấu trường.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X