Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs MU (20h05 ngày 9/5): Khai cuộc đại chiến

Chủ Nhật 09/05/2021 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ Quỷ đỏ đã phải chờ gần 2 tuần để theo dõi đội bóng con cưng thi đấu ở giải quốc nội, nhưng chỉ cần 5 ngày tới để được xem tới 3 trận đấu. Dưới đây là những nhận định Aston Villa vs MU vòng 35 Premier League.

Chu kỳ hành xác


Giờ này tuần trước, lẽ ra người hâm mộ đã có thể theo dõi trận đại chiến MU vs Liverpool – nhưng trận derby nước Anh không thể diễn ra theo kế hoạch vì cuộc bạo loạn của fan Quỷ đỏ. Những CĐV này đã tràn vào SVĐ Old Trafford đập phá tài sản của CLB, với lý do phản đối giới chủ Mỹ.
 
Cuộc biểu tình trong bạo lực này không rõ sẽ đưa thông điệp bay xa tới đâu, nhưng trước hết đã khiến chính thầy trò Ole Gunnar Solskjaer bị ảnh hưởng. Họ phải đá 3 trận trong vòng… 5 ngày, và nếu tính cả cuộc đối đầu với AS Roma giữa tuần qua – thì là 4 trận trong 8 ngày, một lịch thi đấu căng thẳng hơn cả giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới.
 
CĐV Man United bạo loạn
CĐV Man United bạo loạn tại Old Trafford vào tuần trước
 
Trước vòng đấu, chiến lược gia người Na Uy cũng khẳng định khả năng thi đấu hết của Harry Maguire – một cỗ máy không biết mệt mỏi, là điều bất khả thi. Đồng nghĩa, MU gần như không thể sử dụng một đội hình đủ mạnh cho cả 3 trận đấu tiếp theo, bao gồm Aston Villa, Leicester City và Liverpool. Mà sự chênh lệch giữa dàn sao chính thức với các cầu thủ dự bị của MU là vấn đề ai cũng rõ.
 
Dù vậy, đó cũng chỉ là sự khó khăn xét về mặt khách quan, mà đội bóng đang đứng nhì bảng Premier League cần phải vượt qua. Mục tiêu quan trọng nhất của họ, suy cho cùng vẫn là giữ chặt vị trí trong Top 4, và tập trung tối đa cho mặt trận Europa League với trận đấu cuối cùng. Theo thống kê, Quỷ đỏ cũng ‘chỉ’ cần 2 chiến thắng trong 5 vòng đấu còn lại là đảm bảo vị trí thứ 2 của mình.
 
Chưa hết, thất bại vào đêm qua của Man City trước Chelsea cũng có thể tiếp thêm động lực cho dàn sao của Ole. Đương nhiên, vẫn là quá xa với (dù vẫn còn cơ hội trên lý thuyết) để nghĩ về một cuộc lật đổ vào những vòng cuối cùng, nhưng ít nhất khi chứng kiến đội đầu bảng sảy chân, MU không thể không tận dụng cơ hội. Đó cũng là thử thách cho bản lĩnh của Quỷ đỏ trước những thời khắc quyết định, rằng họ có nắm được thời cơ hay không.

MU vào chung kết Europa League sau chiến thắng 8-5 sau hai lượt trận
MU còn mục tiêu quan trọng nhất tại chung kết Europa League, nhưng vẫn phải đảm bảo Top 4
 
Ngay cả khi không thể vô địch, điều Man United cần làm vẫn là kết thúc mùa giải một cách mạnh mẽ, trui rèn áp lực cho mùa bóng tiếp theo. Nhưng đương nhiên, muốn thắng là một chuyện, mà muốn thắng… 3 trận tới lại là vấn đề khác, trong khi MU cần duy trì thể trạng tốt nhất cho các cầu thủ trước trận chung kết với Villarreal. Cụ thể, là phong độ và thể lực của chân sút chủ lực Edinson Cavani – nay đã 34 tuổi.
 
Bên kia chiến tuyến, Aston Villa là mồi ngon quen thuộc của Quỷ đỏ. Đặc biệt, đội bóng này còn thiếu vắng hạt nhân quan trọng nhất là đội trưởng Jack Grealish. Thống kê chỉ ra rằng, kể từ năm 1995 tới nay, Aston Villa chưa một lần đánh bại Man United trên sân nhà Villa Park.
 
Nhận định Aston Villa vs MU vòng 35 Premier League nghiêng về một chiến thắng cho đội khách, nhưng tất nhiên sẽ phụ thuộc không nhỏ vào toan tính mà HLV Solskjaer đặt vào 5 ngày tiếp theo.
 
Aston Villa vs MU Premier League 2020/21
Nhận định Aston Villa vs MU Premier League 2020/21
 

Thông tin bên lề


- MU giữ sạch lưới 5 trên 7 trận sân khách gần nhất tại Premier League.
- MU bất bại 24 trận sân khách gần nhất tại Premier League.
- MU bất bại 36/38 trận gần nhất trước Aston Villa, tính trên mọi đấu trước.

 



 

Tình hình lực lượng


MU thiếu vắng Martial, Phil Jones và Daniel James.
 
Aston Villa không có sự phục vụ của Trezeguet, Morgan Sanson và đặc biệt là Jack Grealish.
 

Đội hình dự kiến

 
 
Aston Villa vs MU


Dự đoán tỷ số Aston Villa vs MU: 1-3


Solskjaer báo tin buồn cho Harry MaguireSolskjaer báo tin buồn cho Harry Maguire
Trước lịch thi đấu kinh hoàng thời gian tới, HLV Solskjaer khẳng định không thể chiều ý Maguire vì lợi ích của đội bóng.
Klopp đồng cảm với Solskjaer về lịch đấu điên rồ của MUKlopp đồng cảm với Solskjaer về lịch đấu điên rồ của MU
HLV Klopp đã bày tỏ sự đồng cảm với HLV Solskjaer về lịch đấu điên rồ của Man United với 4 trận đấu chỉ trong vòng 7 ngày.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X