Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Aston Villa vs Leeds 2h00 ngày 24/10 (Premier League 2020/21)

Thứ Sáu 23/10/2020 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Aston Villa vs Leeds lúc 2h00 ngày 24/10 (Vòng 6 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Aston Villa vs Leeds
Aston Villa vs Leeds
Nhận định bóng đá Anh hôm nay Aston Villa vs Leeds: 1-0

Trước khi Premier League 2020/21 khởi tranh, không nhiều người nghĩ Aston Villa có thể trở thành hiện tượng của mùa giải bởi ai cũng biết mùa trước, Aston Villa phải rất chật vật mới trụ hạng thành công. .

Thế nhưng chỉ cần qua hai trận gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh cũng đủ chứng minh thực lực thật sự của Aston Villa không hề tầm thường. Cứ cho chiến thắng hủy diệt khó tin 7-2 trước nhà ĐKVĐ Liverpool ít nhiều nhuốm màu cổ tích, thì thắng lợi dù chỉ với tỷ số 1-0 ngay trên sân King Power của Leicester đã khẳng định sức mạnh đáng nể của Villa.

Đừng quên Leicester là đội bóng đáng gờm và sân đấu King Power thì chưa bao giờ dễ chinh phục. Ấy vậy mà Aston Villa vẫn hiên ngang ra về với 3 điểm trọn vẹn. Như vậy, Aston Villa là đội duy nhất tại Ngoại hạng Anh 2020/21 chưa đánh rơi một điểm số nào (toàn thắng 4 trận). Xét trong phạm vi 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu thì cũng chỉ có thêm AC Milan tại Serie A sở hữu thành tích tương tự.

Nếu đánh bại Leeds ở trận đấu sớm vòng 6 vào đêm nay, Aston Villa sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại toàn thắng cả 5 trận đầu mùa tại giải VĐQG. Không phủ nhận Leeds đang trình diễn tốt hơn mong đợi. Sau 10 năm trời, họ mới được tham dự Premier League nên con số 7 điểm/5 trận rõ ràng khá ổn.

Trong đó, nổi bật nhất có lẽ là trận thua 3-4 trước ĐKVĐ Liverpool hay cầm hòa Man City ngay tại Etihad. Tuy nhiên, tân binh này lại bước vào vòng 6 với đội hình sứt mẻ khá nhiều vị trí quan trọng.

Cụ thể, họ mất đi tiền vệ quan trọng Kalvin Phillips (phải nghỉ tới 6 tuần vì chấn thương vai sau khi trở về khoác áo ĐTQG Anh). Sự vắng mặt của Phillips càng trở nên nghiêm trọng vì trung vệ đội trưởng Liam Cooper vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Bản thân HLV lão luyện Marcelo Bielsa cũng công khai thừa nhận rằng khả năng phòng ngự của Leeds sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi thiếu cả Phillips và Cooper trong bối cảnh những cầu thủ tấn công bên phía Aston Villa như Ollie Watkins, Jack Grealish hay Ross Barkley đều đang chơi thăng hoa.

Cộng thêm lợi thế sân nhà thì chỉ cần Aston Villa thể hiện đúnh hình ảnh ở hai trận vừa rồi thì họ thừa sức kéo dài mạch trận toàn thắng.

THÔNG TIN XUNG QUANH


- Aston Villa: Vắng Heaton, Wesley vì chấn thương. Davis chưa chắc ra sân.
- Leeds: Vắng Phillips vì chấn thương. Khả năng ra sân của Cooper còn bỏ ngỏ.
- Theo kèo châu Á, Aston Villa thắng tới 9/10 trận gần đây, nhưng Leeds cũng thắng 6/8 trận vừa qua.
- Trên sân nhà, Aston Villa thắng 6/7 trận gần đây theo tỷ lệ châu Á.
- Trên sân khách, Leeds toàn thắng cả 5 trận vừa qua theo tỷ lệ châu Á.
- Nếu tiếp tục ghi bàn ở trận đấu này, tân binh Ross Barkley sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 3 trận đầu ra mắt Aston Villa kể từ năm 1998. Cầu thủ Aston Villa gần nhất làm được điều này chính là huyền thoại Dion Dublin.

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý

- Aston Villa đã thắng cả 4 trận gần nhất trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh.

- Aston Villa đã ghi ít hơn 2 bàn ở 7/8 trận đối đầu Leeds gần nhất trên mọi đấu trường.

- Có dưới 2 bàn được ghi ở 3 trận gần nhất của Leeds ở Ngoại hạng Anh.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X