Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Derby County 21h00 ngày 27/5 (Playoff thăng hạng Premier League)

Thứ Hai 27/05/2019 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Aston Villa vs Derby County lúc 21h00 ngày 27/5 (Chung kết playoff thăng hạng Premier League): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định bóng đá Anh 24h Aston Villa vs Derby County: 1-0

Vượt qua West Brom trên chấm luân lưu 11 mét ở trận lượt về Bán kết Play-offs thăng hạng Premier League 2019/19, Aston Villa chỉ còn cách tấm vé trở lại sân chơi cao nhất nước Anh đúng 1 trận đấu nữa. Sau thất bại cách đây 1 năm cũng tại trận Chung kết Play-offs thăng hạng trước Fullham, thầy trò HLV Dean Smith chắc hẳn đã rút ra được nhiều bài học quý báu.
Aston Villa vs Derby County 21h00 ngày 275 (Playoff thăng hạng Premier League) hình ảnh
Aston Villa vs Derby County

Trên thực tế, 2018/19 là mùa giải không hề dễ dàng của Aston Villa khi phải đến những vòng đấu cuối cùng, họ mới chắc một suất dự vòng play-offs thăng hạng (xếp từ thứ 3 đến thứ 6 chung cuộc ở giải hạng Nhất). Ngay như trận Bán kết vừa rồi, Aston Villa phải rất vất vả để vượt qua West Brom ở loạt đấu súng cân não sau khi hai đội hòa 2-2 qua 2 lượt trận. Chưa kể nếu như vòng playoff tính theo luật bàn thắng sân khách, họ thậm chí đã bị loại (thắng 2-1 trên sân nhà và thua 0-1 trên sân khách).

Đối thủ của Aston Villa ơ chung két là Derby County, vốn cũng là một cái tên chẳng hề xa lạ và không ít mùa tham dự Premier League như Aston Villa. Tại Championship mùa vừa rồi, Aston Villa đã thắng Derby trong cả hai lượt trận, đều có cách biệt trên 1 bàn.

Song ngoại trừ chiến thắng trên sân nhà trước West Brom ở bán kết playoff vừa rồi, Aston Villa chỉ biết đến hòa và thua ở 3/4 trận còn lại.

Xem thêm Nhận định bóng đá


Bên kia chiến tuyến, Derby County đang hừng hực khí thế sau màn ngược dòng ngoại mục ở bán kết vừa rồi. Lượt đi, thầy trò HLV Lampard đã thua 0-1 ngay trên sân nhà nhưng đến lượt về trên sân của Leeds, Derby đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng bằng chiến thắng 4-2 để giành vé vào trận Chung kết.

Đúng là Derby County đã thua Aston Villa hai trận mùa vừa rồi song thời điểm họ thất bại thì Derby toàn trong chu kỳ thi đấu sa sút còn ở lần tái ngộ này, Derby đang chơi ổn định với 7/8 trận vừa qua bất bại (thắng 5).

Song giới chuyên môn đang đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh vấn đề hậu trường đội bóng. Cụ thể, hết mùa này, một loạt cầu thủ hoặc hết hạn hợp đồng hoặc hết thời gian cho mượn và phải trở về CLB chủ quản. Thậm chí ngay cả HLV Lampard cũng được đồn đoán sẽ trở lại dẫn dắt CLB cũ Chelsea.

Giới chuyên môn cũng thể hiện sự lo ngại với Derby County khi để Aston Villa nằm cửa trên và chấp -1/4. Cần nhớ ở lần đụng độ gần nhất, dù được chơi tại sân nhà Villa Park, Aston Villa cũng chỉ chấp 1/4 trong khi lần này 2 đội lại đụng độ tại sân trung lập (Wembley).

Hơn nữa, xét theo nhiều yếu tố (chuyên môn, tinh thần,...), Aston Villa không cho thấy sự nhỉnh hơn nhưng vẫn được đánh giá cao hơn thì rõ ràng đây là cái nhìn đầy tích cực. Chính vì thế, thầy trò HLV Dean Smith mới là cái tên đáng để đặt niềm tin ở trận này.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU
* 140 lần đụng độ trước đây, Aston Villa đã thắng tới 71, trong khi Derby County chỉ có 44.
* Trong khuôn khổ Hạng Nhất Anh, 2 đội đã gặp nhau 6 lần, Aston Villa đã thắng 3 và chỉ thua 1 trước Derby County.
* 9 lần đụng độ gần đây, Derby County chỉ thắng 1, còn lại thua tới 6 trước Aston Villa.
* Mùa này, Aston Villa đã toàn thắng ở cả 2 lượt trận, thắng 4-0 trên sân nhà ở lượt về, trước đó là thắng 3-0 ở lượt đi trên sân của Derby County.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Aston Villa: Orjan Nyland và James Chester vắng mặt vì chấn thương; trong khi Axel Tuanzebe vẫn chưa chắc chắn ra sân.
Derby County: Martyn Waghorn trở lại sau chấn thương nhưng Curtis Davies và Craig Forsyth vẫn vắng mặt vì lý do tương tự. Trong khi Scott Malone dính án treo giò, còn Craig Bryson vẫn chưa chắc chắn ra sân.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X