Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Aston Villa vs Chelsea 22h00 ngày 23/5 (Premier League 2020/21)

Chủ Nhật 23/05/2021 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Aston Villa vs Chelsea lúc 22h00 ngày 23/5 (Vòng 38 giải Ngoại hạng Anh Premier League 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Aston Villa vs Chelsea

Nhận định bóng đá Aston Villa vs Chelsea

Nhận định bóng đá đêm nay Aston Villa vs Chelsea: 0-1


Sau thất bại ở trận chung kết FA Cup, Chelsea đã đứng dậy kịp thời và có màn trình diễn ấn tượng để “trả nợ” chính Leicester. Chiến thắng quý giá ở “trận cầu 6 điểm” trước đối thủ trực tiếp này giúp The Blues chiếm lại vị trí thứ 3 trên BXH Premier League cũng như thế thượng phong trong cuộc đua Top 4.

Dù vậy, Chelsea cũng chỉ có nhiều hơn 2 đối thủ xếp sau, Liverpool và Leicester đúng 1 điểm. Đây là khoảng cách mong manh có thể được san lấp ở vòng đấu hạ màn. Trong trường hợp xấu nhất, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel sẽ là những người bị đá bay khỏi Top 4.

Nếu Chelsea không thắng Aston Villa còn Liverpool hạ Crystal Palace và Leicester vượt qua Tottenham, thảm kịch sẽ đến. Rõ ràng, thầy trò Tuchel không thể chờ các đối thủ vấp ngã mà thay vào đó phải tự định đoạt số phận của chính mình.

Một chiến thắng vì thế chính là mục tiêu mà Chelsea cần đặt ra ở chuyến làm khách của Aston Villa. Xét trên nhiều khía cạnh, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng dẫu cho The Blues thường xuyên “át vía” đại diện thành Birmingham. Họ đã thắng đối thủ này tới 10/12 trận gần nhất tại Premier League, trong đó toàn thắng 3 lần viếng thăm Villa Park gần đây.

Aston Villa hiện không còn bất cứ mục tiêu gì nên có thể ra sân với tinh thần hết sức thoải mái. Như những gì thể hiện ở vòng trước, đoàn quân của HLV Dean Smith đã ngáng đường một đại gia London khác, Tottenham bằng chiến thắng bất ngờ trên sân khách, qua đó khiến đội bóng này gặp khó ở cuộc đua giành vé dự Europa League.

Sự trở lại của đội trưởng Jack Grealish đã thổi một luồng sinh khí mới vào lối chơi của Aston Villa, chưa kể chính ngôi sao này cũng quyết tâm chứng tỏ bản thân sau thời gian dài vắng mặt để “ghi điểm” với HLV tuyển Anh, Gareth Southgate. Nói vậy để thấy Chelsea hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn tại Villa Park.

Ngoài ra, Chelsea có lẽ cũng khó mà “toàn tâm toàn ý” cho trận gặp Aston Villa trong bối cảnh chung kết Champions League đã ở rất gần. HLV Tuchel sẽ có những toan tính nhất định, bao gồm cả việc có hay không mạo hiểm dùng N’Golo Kante trước Aston Villa để giữ cho tiền vệ người Pháp khỏe mạnh cho trận đấu lớn nhất mùa giải.

Thực tế, Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn và đủ khả năng giành 3 điểm trước Aston Villa nếu tận dụng tốt cơ hội, đồng thời không mắc sai lầm cá nhân. The Blues cần tỉnh táo để có thể ra về với một chiến thắng “kiểu Tuchel”, qua đó vừa tự quyết số phận tại Premier League, vừa giữ chân cho chung kết Champions League.

LỰC LƯỢNG

- ASTON VILLA: Trezeguet, Cash và Sanson chấn thương. Barkley không được ra sân vì thuộc biên chế Chelsea.

- CHELSEA: Khả năng ra sân của Kante cùng Havertz còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU


- Aston Villa thắng 2, hòa 2, thua 2 sau 6 trận gần nhất tại Premier League.

- Chelsea thắng 4, thua 2 sau 6 lần gần nhất ra sân trên mọi đấu trường.

- 12 lần gần nhất hai đội chạm trán tại Premier League, Aston Vila thắng 1, Chelsea thắng 10, còn lại là 1 trận hòa. Chelsea toàn thắng ở 3 lần gần nhất viếng thăm sân nhà của Aston Villa.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X