Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Newcastle 2h00 ngày 2/4 (Premier League 2018/19)

Thứ Hai 01/04/2019 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal vs Newcastle lúc 2h00 ngày 2/4 (Vòng 32 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2018/19): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Arsenal vs Newcastle 2h00 ngày 24 (Premier League 201819) hình ảnh gốc
Preview Arsenal vs Newcastle
Nhận định bóng đá Arsenal vs Newcastle: 2-0

"Lọt top 4 ở Premier League cũng được xem là một danh hiệu"… Đó là phát biểu từng bị chê cười của HLV Arsene Wenger. Nhưng ở mùa giải này, có thể thấy cuộc đua top 4 đã trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Arsenal có thể tự hào nếu cán đích trong top 4 ở mùa giải đầu tiên dưới quyền Unai Emery.

Mọi thứ đang diễn ra rất thuận lợi với Arsenal, đặc biệt sau khi họ đánh bại Man Utd ở vòng đấu trước đợt tập trung ĐTQG. Ngoài việc đặt chân vào top 4 (sau vòng 31), Pháo thủ còn có lợi thế rất lớn về lịch thi đấu khi đã hoàn tất 10 trận đánh lớn với các đối thủ trong nhóm Big 6. Nói như báo giới Anh "Cờ đang nằm trong tay thầy trò Unai Emery".

Ở vòng 32, Arsenal ra sân muộn nhất. Động lực của thầy trò Unai Emery vì thế mà tăng lên bởi ở trận cầu tâm điểm của vòng đấu này, Tottenham đã thất thủ ở Anfield. Điều đó đồng nghĩa nếu đánh bại Newcastle ở trận đấu muộn đêm nay, Pháo thủ sẽ vượt qua chính Tottenham để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH.

Cần phải nhấn mạnh rằng ở 2 mùa giải gần nhất, Arsenal đều về đích sau Tottenham trên BXH. Đây là sự hổ thẹn với NHM Arsenal bởi họ từng đưa ra khái niệm " St Totteringham's Day" để giễu cợt đối thủ cùng thành phố (St Totteringham's Day là ngày mà Arsenal chính thức đạt số điểm để vượt qua Tottenham trên BXH Premier League).

Để chuẩn bị cho cuộc đua nước rút ở Premier League, thầy trò Unai Emery đã có chuyến tập huấn ở Dubai trong đợt tập trung các ĐTQG. Trở lại Premier League với nền tảng thể lực sung mãn và sự hưng phấn cao độ, Pháo thủ trở nên rất đáng gờm ở thời điểm này mà trước mắt là màn tiếp đón Newcastle.

Hành trang mà Newcastle chuẩn bị cho chuyến viếng thăm Emirates đêm nay là rất ấn tượng (chỉ thua 2/9 vòng đấu gần nhất). Trong giai đoạn thăng hoa này, Chích chòe thậm chí từng đánh bại cả Nhà ĐKVĐ Man City. Nhưng điều đó không đảm bảo rằng thầy trò Rafa Benitez sẽ có điểm ở Emirates đêm nay.

Nhìn lại lịch sử, Arsenal là đối thủ đáng sợ thứ 2 của Newcastle ở Premier League. Trong quá khứ, họ đã để thua tổng cộng 27 trận khi đối đầu Pháo thủ ở giải đấu số 1 nước Anh, chỉ kém Man Utd (28 trận). Chẳng nói đâu xa, trong 12 màn chạm trán Arsenal gần nhất, Chích chòe đã 11 lần trắng tay, trong đó có thất bại 1-2 ngay trên sân nhà ở lượt đi.

Đã vậy, ở mùa giải này, Arsenal của Emery còn thể hiện phong độ cực kì thăng hoa trên sân nhà. Từ đầu mùa tới nay, sau 16 trận đấu tại Emirates, Pháo thủ đã có 13 chiến thắng, chỉ kém thành tích của 2 đội đầu bảng là Man City (15 trận) và Liverpool (14 trận).

Với chiến thắng 2-0 trước Man Utd ở vòng đấu gần nhất, Arsenal đã nối dài mạch toàn thắng ở sân nhà lên con số 9. Lần gần nhất Pháo thủ toàn thắng 10 trận sân nhà ở Premier League là ở mùa giải 1997-98.

Trước đối thủ như vậy, thật khó để tin rằng Newcastle có thể tạo ra bất ngờ.

LỰC LƯỢNG
- ARSENAL: Vắng Rob Holding, Danny Welbeck, Hector Bellerin (chấn thương) và Lucas Torreira (treo giò); Khả năng ra sân của Granit Xhaka, Aaron Ramsey và Nacho Monreal còn bỏ ngỏ.
- NEWCASTLE: Vắng Robert Elliot, Sean Longstaff (chấn thương) và Fabian Schar (treo giò); Khả năng ra sân của Jamaal Lascelles còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Arsenal thắng 6/8 vòng đấu gần nhất ở Premier League. Tại Emirates, Pháo thủ đang duy trì mạch 9 trận toàn thắng.
- Newcastle chỉ thua 2/9 vòng đấu gần nhất ở Premier League (thắng 5, hòa 2, thua 2). Tuy nhiên, trên sân khách, Chích chòe đang có mạch 7 trận không thắng (hòa 3, thua 4).
- Arsenal thắng 11/12 cuộc đụng độ Newcastle gần nhất ở Premier League, trong đó có chiến thắng 2-1 trên sân St James Park ở lượt đi.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X