Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Leicester 02h00 ngày 23/10 (Premier League 2018/19)

Thứ Hai 22/10/2018 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal vs Leicester lúc 02h00 ngày 23/10 (Vòng 9 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2018/19): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Arsenal vs Leicester 02h00 ngày 2310 (Premier League 201819) hình ảnh
Arsenal vs Leicester

Nhận định bóng đá Arsenal vs Leicester: 3-1

Khi không được chú ý, Arsenal rất đáng sợ! Điều đó đã được thể hiện rõ ở mùa giải năm nay khi thầy trò Unai Emery đã biết cách vượt qua áp lực để thiết lập chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Nếu tiếp tục đánh bại Leicester ở trận đấu muộn vòng 9 đêm nay, Pháo thủ sẽ có 21 điểm, ngang bằng Chelsea, đội bóng được coi là ứng viên cho cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

Trong quá khứ, Arsenal từng có 5 lần thiết lập chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, lần gần nhất đã cách đây hơn 1 thập kỉ (hồi tháng 10/2007). Vì vậy, đã có nhiều chuyên gia bóng đá Anh nhận định đây là Arsenal đáng xem nhất kể từ lần cuối cùng vô địch Premier League.

Vẫn còn quá sớm để nói rằng Arsenal có thể đàng hoàng bước vào cuộc đua vô địch. Nhưng phải thừa nhận họ đã và đang khiến nhiều ông lớn phải dè chừng. Emery đã biết cách phát huy điểm mạnh nhất của Pháo thủ, đó là lối chơi hưng phấn khi thăng hoa cảm xúc.

Nhưng khác với Wenger, Emery không cầm quân theo kiểu khích lệ tinh thần học trò mà trực tiếp bước ra sân tập. Ông hiểu rằng Arsenal đang chơi tốt nhưng vẫn còn quá nhiều điều cần cải thiện. Khi các ĐTQG tập trung, thầy trò Emery vẫn miệt mài tập luyện, kể cả khi không đủ lực lượng. Sự thăng hoa hiện tại của Arsenal được đánh đổi bằng mồ hôi trên sân tập. Đó là triết lý của Emery!

Nếu hạ Leicester đêm nay, Arsenal sẽ có 21 điểm sau 9 vòng đấu. Đây sẽ là màn khởi đầu tốt nhất của họ kể từ mùa 2013-14. Tuy nhiên, đây cũng là màn khởi đầu ấn tượng nhất của Leicester kể từ sau chức vô địch giành được hồi năm 2016 (12 điểm/8 trận).

Nhưng khó cho Leicester khi đêm nay, họ phải viếng thăm Emirates. Trong quá khứ, Arsenal đã từng có 12 lần tiếp đón The Foxes ở Premier League. Kết quả, Pháo thủ chưa một lần thất bại, thậm chí có tới 11 chiến thắng. Tính trên mọi đấu trường, The Gunners đang duy trì mạch 25 trận bất bại khi đón tiếp "bầy cáo" (thắng 19, hòa 6).

Lần gần nhất Leicester giành chiến thắng trên sân của Arsenal đã cách đây quá lâu (năm 1973). Một chi tiết đáng chú ý nữa là việc Arsenal có thành tích thi đấu cực tốt trong tháng 10 ở Premier League. Trong kỉ nguyên giải đấu này, Pháo thủ hơn bất cứ đội bóng nào về số trận thắng (59) và số điểm (200) khi thi đấu trong tháng 10.

Vì vậy, đội quân của Claude Puel khó có hy vọng tạo bất ngờ ở trận đấu đêm nay, nhất là khi Arsenal đang có được sự thăng hoa đáng ngạc nhiên.

LỰC LƯỢNG
- ARSENAL: Vắng Laurent Koscielny, Carl Jenkinson và Konstantinos Mavropanos (chấn thương); Khả năng ra sân của Petr Cech, Sokratis, Ainsley Maitland-Niles và Danny Welbeck còn bỏ ngỏ.
- LEICESTER: Vắng Matty James, Demarai Gray (chấn thương) và Wes Morgan (treo giò).

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Arsenal đang duy trì mạch 9 trận toàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 6 chiến thắng liên tiếp ở Premier League.
- Leicester thắng 4, thua 4 trong 8 trận đã đấu ở Premier League mùa này.
- Arsenal bất bại trong 12 cuộc tiếp đón Leicester trước đây ở Premier League (thắng 11, hòa 1).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X