Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Arsenal vs Brighton 22h00 ngày 23/5 (Premier League 2020/21)

Chủ Nhật 23/05/2021 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal vs Brighton lúc 22h00 ngày 23/5 (Vòng 38 giải Ngoại hạng Anh Premier League 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Arsenal vs Brighton

Nhận định bóng đá Arsenal vs Brighton

Nhận định bóng đá đêm nay Arsenal vs Brighton: 2-1


Thành tích tốt nhất mà thầy trò HLV Mikel Arteta có thể sở hữu sau khi kết thúc Premier League 2020/21 là vị trí thứ 7 kèm theo tấm vé cuối cùng được dự đấu trường châu Âu mùa sau và chỉ là hệ thống giải đấu mới kém danh giá Europa Conference League. Tất nhiên kể cả lập ra kỳ tích để đứng thứ 7 chung cuộc thì đó vẫn là một thất bại với Arsenal.

Còn nhớ trong quãng thời gian đầu dẫn dắt "Pháo thủ", HLV Mikel Arteta đã giúp Arsenal giành 2 danh hiệu là FA Cup mùa 2019/20 và Community năm 2020. Arsenal của Arteta đã từ bỏ lối đá cống hiến quen thuộc từng thành thương hiệu của đội bóng Bắc London để lột xác thành một đội bóng xù xì, có phần xấu xí nhưng cực kỳ khó bị đánh bại.

Những tưởng sau nền tảng ban đầu đáng khích lệ đó, Arsenal tự tin bước vào mùa giải 2020/21 với mục tiêu tối thiểu cũng phải cạnh tranh sòng phẳng một tấm vé tham dự Champions League. Nhưng mọi chuyện đã không diễn ra đúng như mong muốn của nhà cầm quân người TBN. Mùa giải trọn vẹn đầu tiên của ông trên cương vị thuyền trưởng của Arsenal rốt cục lại trở thành thảm họa.

Những kết quả tệ hại liên tiếp đã đẩy The Gunners xuống nửa dưới BXH Premier League. Họ thậm chí từng có lúc chỉ hơn nhóm xuống hạng có 4 điểm. Chưa kể, Arsenal liên tiếp bị loại khỏi các đấu trường cúp mà đỉnh điểm là thất bại trước Villarreal của người cũ Unai Emery ở bán kết Europa League, cứu cánh cuối cùng dành cho Arsenal để cứu vãn một mùa giải thảm họa. 

Dẫu sao, "Pháo thủ" đã kịp trở lại đường ray chiến thắng để níu kéo hy vọng dự các cúp châu Âu trước vòng đấu cuối cùng. Về mặt lý thuyết, cơ hội kiếm vé dự Europa Conference League của Arsenal là thấp nhất vì họ đang đứng ... thứ 9. Nhưng thực tế, khoảng cách giữa họ với Tottenham và Everton (phía trên) chỉ là 1 điểm. Hơn nữa, trong khi Arsenal được thi đấu trên sân nhà Emirates và chỉ phải tiếp đón Brighton hết mục tiêu, thì hai đối thủ kia phải chạm trán đội bóng đang đua Top 4 Leicester và nhà ĐKVĐ Man City sừng sỏ.

Song rõ ràng trước khi chờ đợi các đối thủ sảy chân, Arsenal cần đánh bại Brighton bằng mọi giá. Không phủ nhận, đội quân dưới quyền HLV Graham Potter vẫn đang chơi khá bốc dù đã chính thức trụ hạng khi hòa West Ham hay đánh bại cả Leeds lẫn Man City thời gian qua nhưng cả ba chiến tích ấy của Brighton đều diễn ra trên sân nhà.

Còn rời xa tổ ấm Amex, “Bầy chim mòng biển” lại rất yếu ớt, khi đã không thắng 7/8 chuyến xa nhà gần đây ở mọi đấu trường (thua 5). Mà tối nay, họ sẽ phải làm khách tại Emirates.


THÔNG TIN XUNG QUANH TRẬN ARSENAL VS BRIGHTON


- Arsenal: David Luiz, Bellerin chưa chắc ra sân.
- Brighton: Vắng Maupay (treo giò), Welbeck, March, Lamptey, Andone, Propper, Veltman (chấn thương).
- Arsenal đã thắng kèo châu Á ở 4/5 trận gần nhất.
- Brighton thua kèo châu Á ở 6/8 trận sân khách gần đây.
- 4/6 trận đấu trước đó giữa hai đội và 9/11 trận sân khách gần đây của Brighton có tổng số bàn thắng là lẻ.
- Nếu không chiếm được vị trí thứ 7 chung cuộc kèm tấm vé dự Europa Conference League, Arsenal sẽ lần đầu vắng mặt ở cúp châu Âu sau 26 năm. Lần gần nhất The Gunners không được tham dự đấu trường châu lục là khi họ xếp thứ 12 ở Premier League mùa 1994/95.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X