Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Argentina vs Nicaragua 7h00 ngày 8/6 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Sáu 07/06/2019 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Argentina vs Nicaragua lúc 7h00 ngày 8/6 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định Argentina vs Nicaragua: 3-0


Argentina quyết tâm giành chức vô địch Copa America 2019 vì Lionel Messi! Đó là lời tuyên bố mà Sergio Aguero cùng các cầu thủ Argentina đưa ra trước khi hành quân tới Brazil để tham dự giải đấu. Vì Messi, cũng là vì đất nước Argentina sau quá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ và quá lâu chờ đợi một chức vô địch.

Aguero trở về tập trung với tâm trạng thoải mái nhưng Messi thì không được như vậy. Việc bị loại ở Champions League và sau đó là thất bại tại chung kết Cúp Nhà vua đã ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý của Messi – như anh thừa nhận.
Nhận định Argentina vs Nicaragua 7h00 ngày 86 Giao hữu quốc tế hình ảnh
Argentina vs Nicaragua

Cộng thêm những thất bại cùng ĐTQG ở các giải đấu lớn gần đây, sức ép quả thực là đã vô cùng lớn với Messi, nhất là khi anh đã sắp bước sang tuổi 32.

Như chia sẻ gần đây của tiền đạo CLB Barcelona, anh không chắc về khả năng tham dự World Cup 2022, nghĩa là, 2 kỳ Copa America liên tiếp - 2019 tại Brazil và 2020 mà Argentina làm đồng chủ nhà với Colombia, là cơ hội ít ỏi còn lại để anh giành được danh hiệu cùng ĐTQG.

Không may là mùa giải của Messi lại kết thúc không như mong đợi – dù vẫn vô địch La Liga. Kể từ thời điểm tập trung, HLV Lionel Scaloni và các cầu thủ khác luôn cố gắng tối đa để giúp Messi có được trạng thái tâm lý tốt nhất. Trận giao hữu với Nicaragua cũng là một phần cho kế hoạch đó.

Xem thêm Nhận định bóng đá

Gặp đội bóng đứng thứ 132 thế giới, đây rõ ràng không phải là bài test về chuyên môn mà HLV Scaloni cần. Thay vào đó, ông muốn toàn đội đạt trạng thái tinh thần tốt nhất, bởi thực tế là kể từ cuối năm 2017 đến giờ, phong độ của La Albiceleste không ổn định.

Việc chuẩn bị cho kỳ Copa America thứ 46 cũng vậy, khi Argentina thua 1, thắng 1 ở 2 trận giao hữu hồi tháng 3. Đáng nói là, Argentina thua 1-3 trước Venezuela khi có Messi, trong khi thắng Morocco lúc anh vắng mặt.

Scaloni triệu tập đội hình rất trẻ, rất thiếu kinh nghiệm ở cấp quốc tế cho giải đấu này – 11 cầu thủ có số lần khoác áo ĐTQG chưa đến 2 trận và chỉ có 5 cầu thủ có 20 trận trở lên, cũng có thể là ý đồ của ông, vì họ vừa được học hỏi từ Messi, vừa tạo ra đội hình đồng lòng vì Messi thay vì quá nhiều ngôi sao cá tính có thể làm “loãng” lối chơi.

Với Nicaragua, hẳn nhiên HLV Henry Duarte hiểu rõ khó tránh khỏi thất bại – thậm chí là thất bại nặng, nhưng ông muốn các học trò nỗ lực tối đa khi có cơ hội chơi bóng với một trong những đội mạnh nhất thế giới. Họ cũng phải chuẩn bị để tham dự VCK Gold Cup diễn ra cùng thời điểm Copa America.

Duarte cũng triệu tập đội hình khá trẻ - 13 cầu thủ có chưa đến 5 trận đấu cho đội tuyển, nhưng ông sẽ sử dụng các cầu thủ kinh nghiệm hơn ngay từ đầu trận.

* THỐNG KÊ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Argentina thắng 1, thua 1 trong 2 trận kể từ đầu năm 2019, trong khi Nicaragua thắng 1, hòa 1.
- Đây là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau.
- Argentina thắng 4, hòa 1, thua 2 kể từ sau World Cup 2018, Nicaragua thắng 4, hòa 2, thua 1 trong 7 trận gần đây

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X