Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Anh vs Wales 2h00 ngày 9/10 (Giao hữu quốc tế 2020)

Thứ Năm 08/10/2020 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Anh vs Wales lúc 2h00 ngày 9/10 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Anh vs Wales
Anh vs Wales
Nhận định bóng đá Anh vs Wales: 2-0

Đây là lần đầu tiên trong rất nhiều năm, các đội tuyển quốc gia phải thi đấu 3 trận liên tiếp trong một đợt tập trung ngắn ngày (chưa đến 2 tuần). Việc này buộc các HLV phải thay đổi đội hình, xoay tua cầu thủ, đặc biệt khi họ đã phải cày ải rất nhiều ở cấp CLB.

Với Gareth Southgate, ông sẽ rất đau đầu khi vừa phải tìm phương án tối ưu, vừa đảm bảo thể lực cho các học trò. Dominic Calvert-Lewin, Bukayo Saka, Harvey Barnes và Reece James sẽ có cơ hội ra mắt tuyển Anh trong bối cảnh các ngôi sao khác hoặc vắng mặt, hoặc cần nghỉ ngơi.

Tuy vậy, bản thân những cái tên nói trên cũng cần thời gian để “hồi sức”, đặc biệt là Calvert-Lewin và Barnes. Sẽ rất khó cho Southgate xếp được một đội hình vừa sung sức, vừa hợp với ý đồ thử nghiệm của ông để hướng đến trận “chung kết bảng” ở Nations League với Bỉ sắp tới.

Ở hướng ngược lại, Ryan Giggs cũng đau đầu không kém khi không có hai ngôi sao lớn nhất là Gareth Bale và Aaron Ramsey. Trong khi Bale đang hồi phục chấn thương ở Tottenham thì Ramsey chưa có đủ thể lực cần thiết để ra sân.

Không Bale và Ramsey, đội hình Wales kém xa tuyển Anh về mọi mặt. Đó sẽ là thử thách rất lớn với Giggs, nhưng ông cũng không cần vượt qua bằng mọi giá. Hiện tại, Wales vẫn chơi tốt ở giải chính Nations League. Họ đã toàn thắng 2 trận ra quân ở bảng B4 trước Phần Lan và Bulgaria với cùng tỉ số 1-0.

Điểm mạnh nhất của Wales chính là phòng ngự. Giống như người tiền nhiệm Coleman, Giggs hiểu rất rõ thực lực của tuyển Wales. Với nhân lực hạn chế, họ không thể mơ mộng chơi tấn công đẹp mắt. Thay vào đó, Wales cần nền tảng là sự vững chắc bên phần sân nhà trước khi nghĩ đến điều khác.

Sự thực dụng của Wales vừa hay là điều mà tuyển Anh của Southgate muốn đối mặt. Ở các trận đấu vừa qua, tuyển Anh tỏ ra bế tắc khi đụng phải những đối thủ chơi “tử thủ”. Trước Iceland, Anh chỉ giành được chiến thắng phút chót nhờ quả phạt đền gây tranh cãi. Đến trận gặp Đan Mạch, hàng công của họ hoàn toàn vô hại.

Trong lúc Sancho, Sterling vắng mặt, Kane gần như được cho nghỉ, Southgate được phép thử nghiệm một hàng công mới toanh, và trận đấu đêm nay sẽ cho ông nhiều phương án hơn trong tương lai, thậm chí ngay trong trận đấu với Bỉ sắp tới.

LỰC LƯỢNG

ANH: Tammy Abraham, Ben Chilwell và Jadon Sancho bỏ lỡ trận đấu vì vi pham quy tắc phòng chống dịch. Mason Greenwood và Phil Foden bị loại, nhưng Harry Maguire trở lại. Raheem Sterling rút lui vì chấn thương.

WALES: Tom Lockyer, Gareth Bale và Aaron Ramsey vắng mặt.

ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ


- Anh đã đánh bại Wales 67 lần, trong khi chỉ thua 14 trận trong lịch sử.

- Trận đấu hôm nay là lần thứ 7 Anh gặp Wales từ đầu thế kỷ 21. 6 lần trước, Anh toàn thắng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X