Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Anh vs Romania 23h00 ngày 6/6 (Giao hữu quốc tế)

Chủ Nhật 06/06/2021 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Anh vs Romania lúc 23h00 ngày 6/6 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Anh vs Romania

Nhận định bóng đá Anh vs Romania

Nhận định bóng đá Anh vs Romania: 3-0


Trước VCK Euro 2020, tuyển Anh chơi 2 trận giao hữu. Cách đây vài ngày, họ chật vật đánh bại Áo với tỷ số tối thiểu 1-0. Không những vậy, thắng lợi này còn khiến Tam sư trả giá đắt khi Trent Alexander-Arnold và Jack Grealish đều dính chấn thương. Đặc biệt hậu vệ phải của Liverpool chính thức lỡ ngày hội bóng đá số 1 hành tinh bởi dự kiến phải nghỉ thi đấu đến 6 tuần.

HLV Southgate tất nhiên không muốn mất thêm cậu học trò nào sau màn đón tiếp Romania vào đêm nay. Tuy nhiên, ông cũng cần phải cân nhắc các yếu tố liên quan đến chuyên môn khi thời hạn khởi tranh của EURO 2020 chỉ còn chưa đầy 1 tuần mà ai cũng biết tuyển Anh đặt mục tiêu vô địch.

Vấn đề lớn nhất của Tam sư vào thời điểm này là một sơ đồ chiến thuật phù hợp. Ở VCK World Cup 2018, họ đã thành công lớn ở sơ đồ 3-4-3. Thế nhưng, sau khi đấu pháp này bộc lộ một số hạn chế ở khả năng tấn công, HLV Southgate đã từng thử nghiệm sơ đồ 4-2-3-1 hay 4-3-3. Cần nhớ rằng trung vệ chủ lực Harry Maguire và tiền vệ  lão luyện Jordan Henderson nhiều khả năng không thể ra sân ở trận mở màn Euro 2020 do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương mà ai cũng biết cả hai đều rất quan trọng với HLV Southgate nên sự điều chỉnh là khó tránh khỏi.

Ở trận thắng Áo vừa rồi, HLV Southgate đã áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Trippier (vốn là một hậu vệ phải) được bố trí đá cánh trái, Mings và Coady đá cặp trung vệ, trong khi thần đồng Bellingham sát cánh cùng "phát hiện mới" Declan Rice ở trung tâm hàng tiền vệ còn Jack Grealish đảm nhận vai trò "số 10". Tuy vậy thực tế, đấu pháp này được vận hành không tốt.

Đêm nay, một số chuyên gia cho rằng HLV Southgate sẽ triển khai sơ đồ 3-4-2-1 trước Romania bởi ông đã có thể tung vào sân những cầu thủ thuộc biên chế Chelsea (James, Chilwell và Mount) được nghỉ ngơi thêm sau khi phải tham dự chung kết Champions League.

Mà dưới thời Thomas Tuchel thì ai cũng biết Chelsea hầu như chỉ sử dụng chiến thuật 3-4-2-1 nên công việc của HLV Southgate sẽ được giảm tải bởi hai cánh nghiễm nhiên thuộc về Chilwell vs Reece James còn Mount chiếm một suất trên hàng công cùng Harry Kane. Mings và Coady tất nhiên chiếm 2 suất trung vệ bởi cũng chẳng còn lựa chọn nào tốt hơn.

Giờ đây, nhà cầm quân 50 tuổi chỉ còn phải chọn ra cái tên cuối cùng trên hàng công và suất trung vệ còn lại ở hàng thủ. Cũng may, Romania không phải đối thủ xứng tầm với tuyển Anh (cần nhớ rằng Áo cũng được tham dự VCK Euro 2020) và quá phù hợp làm “quân xanh” cho HLV Southgate sắp xếp lại đội hình cũng như thử nghiệm nhân sự ở một số vị trí. Cho dù thế nào, khả năng Tam Sư giành chiến thắng là cực lớn, vấn đề là thắng thế nào mà thôi.

ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ

- Hai đội đã gặp nhau 12 lần. Romania đã thua 7 trận liên tiếp gần nhất trước ĐT Anh.

- ĐT Anh đã toàn thắng 5 trận gần đây, ghi được 14 bàn thắng và chỉ thủng lưới 1 bàn.

- Romania đang trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp.

 Grealish có thể mất chỗ nếu ĐT Anh thay đổi sơ đồ
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X