Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Anh vs Iceland 2h45 ngày 19/11 (UEFA Nations League 2020/21)

Thứ Tư 18/11/2020 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Anh vs Iceland lúc 2h45 ngày 19/11 (UEFA Nations League 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Anh vs Iceland
Anh vs Iceland
Nhận định bóng đá hôm nay
Anh vs Iceland: 3-0

Thất bại trước Bỉ ở lượt trận thứ 5 bảng A2 UEFA Nations League mùa này không quá bất ngờ với thực trạng hiện tại của tuyển Anh. Cơn khủng hoảng hậu vệ khiến HLV Southgate phải đưa ra sân hàng thủ lạ lẫm gồm Kyle Walker - Eric Dier - Tyrone Mings - Ben Chilwell.

Hệ thống chắp vá đó đã không thể chống đỡ nổi những đợt tấn công dữ dội của bầy "Quỷ đỏ". Trận thua 0-2 đã phơi bày tất cả hạn chế của Tam sư từ khoảng cách về trình độ và chất lượng giữa dàn cầu thủ đá chính và dự bị cho đến hàng công kém sáng tạo cùng hàng thủ ốm yếu do thiếu hụt nhân sự.

Dù vậy, cần lưu ý rằng Anh đã thua đội tuyển đứng số 1 trên BXH các ĐTQG của FIFA và cũng đang dẫn đầu bảng A2. Với dàn sao hùng hậu và phần nhiều ở đẳng cấp thế giới, Bỉ thừa khả năng khiến Anh phải nhận thất bại kể cả khi trong trạng thái tốt nhất.

Còn đêm nay, tuyển Anh sẽ khép lại UEFA Nations League bằng màn tiếp đón Iceland. Đội bóng xứ băng đảo thời hiện tại không còn là quân đoàn hùng hậu từng đại náo VCK EURO 2016 (trong đó có màn hạ gục chính tuyển Anh 2-1) hay giành vé tham dự VCK World Cup 2018.

Không những thất bại trong việc giành vé dự VCK Euro 2020 (thua Hungary ở trận chung kết playoff hôm 13/11 vừa rồi) mà Iceland còn toàn thua cả 5 trận đã qua tại bảng A2 Nations League mùa này và nhận đến 13 bàn thua, qua đó chính thức rơi xuống League B mùa sau.

Lối đá của Iceland quá đơn giản và dễ bắt bài, chưa kể họ lại chẳng nhiều ngôi sao tầm cỡ trong đội hình giống như các đối thủ khác trong bảng. Lượt đi gặp Anh, Iceland chỉ biết dựa vào yếu tố thể lực đặc trưng cùng điều kiện thời tiết lạnh giá trên sân nhà để chống đỡ lại sức mạnh của đối phương. Chung cuộc họ chỉ chịu thất bại sít sao 0-1.

Tuy nhiên trận lượt về vào đêm nay, Iceland đã mất đi yếu tố “địa lợi” nên kịch bản lượt đi khó lòng tái diễn tại thánh đường Wembley của tuyển Anh. Còn nhớ trong chuyến hành quân đến Bỉ tại UEFA Nations League mùa này, Iceland từng thua tan tác tới 1-5. Rộng hơn, Iceland nhận đến 10 bàn thua ở 3 trận sân khách gần nhất.

Về phần đội chủ nhà, phong độ của tuyển Anh thời gian qua khá thiếu ổn định. Họ có thể thắng Bỉ, dễ dàng vượt qua xứ Wales (giao hữu) nhưng lại thua trắng Đan Mạch ngay trên sân nhà (0-1) và mới nhất là phơi áo trước Bỉ, qua đó chính thức hết cơ hội lọt vào VCK Nations League giống như mùa 2018/19.

Song trong tâm thế hoàn toàn thoải mái vì hết mục tiêu, lại chỉ phải gặp các vị khách hoàn toàn dưới cơ, Anh lại thường chơi khá hay. Đừng quê họ từng vùi dập Bulgaria tới 4-0 hay hủy diệt Montenegro 7-0. Do được chơi trên sân nhà nên Anh càng cần phải giành chiến thắng để gỡ gạc danh dự và có lời chia tay đẹp với giải đấu.

Khả năng lớn, HLV Southgate sẽ trao cơ hội cho nhiều gương mặt dự bị, chưa thể cạnh tranh suất đá chính nhưng số cầu thủ này lại thừa khát khao thể hiện mình để ghi điểm với ông thầy nhằm tăng vị thế ở ĐTQG trong bối cảnh tuyển Anh cũng bắt đầu chọn quân cho các giải đấu lớn kế tiếp (VCK Euro 2020 hay vòng loại World Cup 2022). Vì thế, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu Iceland thua tan nát tại Wembley.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Anh: Trent Alexander-Arnold, James Ward-Prowse, Joe Gomez, Marcus Rashford, Raheem Sterling, Jordan Henderson, Ben Chilwell chấn thương. Reece James bị treo giò.
- Iceland: Willum Willumsson chấn thương. Hordur Magnusson bị treo giò.
- Theo kèo châu Á, Anh thắng 6/10 trận gần đây trên mọi đấu trường và 8/10 trận sân nhà gần nhất.
- Theo kèo châu Á, Iceland chỉ thắng 5/12 trận chính thức vừa qua và thua 5/7 trận sân khách mới nhất.
- Trong trận lượt đi giữa hai đội, dù đá ở sân nhà song Iceland không có nổi cú dứt điểm nào trúng khung thành của Anh.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X