Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Albania vs Kosovo 23h00 ngày 11/11 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Tư 11/11/2020 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Albania vs Kosovo lúc 23h00 ngày 11/11 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Albania vs Kosovo
Albania vs Kosovo
Nhận định bóng đá Albania vs Kosovo: 0-0

Trước khi bước vào 2 lượt trận cuối cùng tại UEFA Nations League, Albania quyết định chơi một trận giao hữu với đối thủ vừa phải Kosovo.

Ngoài sự chênh lệch về đẳng cấp (dựa trên BXH các ĐTQG mới nhất của FIFA) thì đánh giá khách quan về mặt chất lượng đội ngũ, Albania rõ ràng tỏ ra nhỉnh hơn Kosovo. Bên cạnh đó đội bóng từng được tham dự VCK Euro 2016 cũng lấn lướt trên phương diện đối đầu: thắng 3 và chỉ thua 1 sau 5 trận.

Tuy nhiên phong độ gần đây của thầy trò HLV Edoardo Reja không được tốt: chỉ thắng 1/4 trận, dù chỉ phải gặp các đối thủ ngang cơ hoặc dưới tầm. Trên sân nhà, Albania cũng thua 2 trận liên tiếp vừa qua.

Phía bên kia chiến tuyến, đội tuyển còn non trẻ của khu vực châu Âu (được UEFA và FIFA chính thức công nhận tư cách thành viên vào năm 2016) dĩ nhiên chưa thể được tôn trọng tại lục địa già nhưng tiềm năng của Kosovo khá lớn bởi dựa vào nền tảng của bóng đá bán đảo Balkan (lá cờ đầu là Serbia, Croatia - hai quốc gia có trình độ khá trong khu vực. Nhiều tuyển thủ Kosovo cũng có gốc gác là các quốc gia lân cận nằm chung bán đảo).

Từ đầu năm 2020, Kosovo đã chơi 6 trận với kết quả hòa 2, thua 4. Dù vậy, ở đợt tập trung hồi tháng 10 vừa rồi, Kosovo đã gây ấn tượng tốt khi giành kết quả hòa 0-0 trên sân của Hy Lạp, đội tuyển có trình độ tương đồng với Albania. Ngoài ra thành tích sân khách của Kosovo thời gian qua là khá tốt: bất bại 2/3 trận.

Cuối cùng việc Albania chỉ chấp 1/4 thực sự là tín hiệu kém khả quan dành cho cửa chủ nhà.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

* 5 lần đụng độ trước đây, Albania đã thắng 3, trong khi Kosovo chỉ thắng 1.
* Lần gặp nhau gần nhất của 2 đội đã diễn ra cách đây 2 năm, Kosovo đã thắng 3-0 trong 1 trận giao hữu.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Albania: Strakosha, Kastriot Dermaku, Enea Mihaj, Jon Mersinaj, Keidi Bare, Endri Cekici, Giacomo Vrioni vì chấn thương; Lorenc Trashi, Marash Kumbulla cũng không thể hội quân do CLB chủ quản không cho phép; Odise Roshi và Armando Sadiku dính án treo giò; trong khi Florian Kamberi nhiễm Covid-19.
Kosovo: Leart Paqarada, Mirlind Kryeziu, Milot Rashica không được CLB chủ quản cho phép tập trung; Bajram Jashanica, Benjamin Kololli, Florent Muslija, Arbër Zeneli, Besar Halimi dính chấn thương; còn Andi Zeqiri vướng mắc về quốc tịch.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X