Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Alaves vs Barca 3h00 ngày 1/11 (La Liga 2020/21)

Thứ Bảy 31/10/2020 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alaves vs Barca lúc 3h00 ngày 1/11 (Vòng 8 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Huesca vs Barca
Alaves vs Barca
Nhận định bóng đá La Liga đêm nayAlaves vs Barca: 0-2

Trái với lo ngại của không ít cule, Barcelona không lún sâu vào khủng hoảng vì trận thua Real Madrid. Không để thất vọng El Clasico nhấn chìm, Blaugrana đã trở lại mạnh mẽ và ấn tượng hơn cả kì vọng bằng trận thắng Juventus tại Champions League.

Chứng kiến Blaugrana hạ gục đội bóng cũ của mình, cựu tiền đạo Juventus, Christian Vieri trầm trồ bình luận: “Tôi không hiểu sao họ có thể thua Real Madrid. Chứng kiến những gì họ thể hiện, bạn có thể nói họ không thể thua bất cứ đối thủ nào trong năm nay”. Cũng theo Christian Vieri, Barcelona đã trình diễn 1 thứ bóng đá không thể tin nổi và với hàng loạt cơ hội tạo ra, họ đã có thể dễ dàng ghi 6 hoặc 7 bàn thay vì 2.

Tương tự Christian Vieri, ông Fabio Capello cũng ngả mũ thán phục Barcelona. Theo cựu HLV Real Madrid và Juventus, ông thực sự ấn tượng với những gì “một Barcelona đang khủng hoảng” thể hiện. Don Fabio cho hay ông sốc vì sự khác biệt về cường độ thi đấu và lối chơi mà đội bóng Tây Ban Nha phô diễn trước Juventus. Cựu HLV từng 2 lần giúp Real Madrid vô địch La Liga cho rằng đáng ra, Blaugrana đã có thể xé lưới Bianconeri 8 lần.

Nhận xét của 2 cựu cầu thủ và HLV Juventus đã khái quát phần nào những gì tinh túy nhất Barcelona thể hiện ở Turin. Thế nhưng, ngoài những nét tươi mới, tích cực cả về tinh thần lẫn lối chơi, Blaugrana vẫn phơi bày một số dấu hiệu bất ổn, đặc biệt là ở hàng thủ.

Như đã thấy, Barcelona giữ sạch lưới sau hơn 90 phút trên sân Allianz. Tuy nhiên, có thể nói đội bóng xứ Catalan may mắn không thủng lưới phần lớn nhờ VAR, thay vì sự xuất sắc của hàng thủ. Không thể nói hàng thủ Barcelona đã chơi tốt khi họ để Morata chọc thủng lưới đến 3 lần, dù cả 3 bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Khi tiếp quản chiếc ghế nóng ở Camp Nou, HLV Ronald Koeman công khai khẳng định ưu tiên số 1 của ông là gia cố sức mạnh hàng thủ và hệ thống phòng thủ của Barcelona. Thực tế, hàng thủ đội bóng xứ Catalan chơi tốt như kì vọng của chiến lược gia người Hà Lan ở 2 trận thắng Villarreal và Celta Vigo. Thế nhưng, hậu tuyến của Blaugrana bộc lộ hàng loạt vấn đề nhức nhối gần 1 tháng qua, mới nhất là ở trận thắng Juventus.

Những gì xảy ra ở Allianz cho thấy hàng thủ Barcelona chậm chạp, chịu áp lực rất kém và dễ mắc sai lầm mỗi khi bị đối phương vây ráp quyết liệt. Đây là tử huyệt từng khiến đội bóng xứ Catalan hứng chịu thảm bại liên tiếp 3 năm qua ở Champions League, mới nhất là thảm bại 2-8 trước Bayern Munich.

Ngoài vấn đề nhức nhối ở hàng thủ, Barcelona còn cho thấy họ chưa duy trì được sự ổn định cần thiết và tính liên tục. Bằng chứng là đội bóng của HLV Ronald Koeman đang thể hiện 2 bộ mặt khác nhau ở La Liga và Champions League.

Tại giải đấu danh giá nhất châu Âu, Barcelona thăng hoa với 2 trận thắng cực kì ấn tượng (ghi 7 bàn và lọt lưới 1 lần). Ngược lại, Blaugrana thể hiện bộ dạng rất đáng thất vọng. Sau 2 trận thắng Villarreal và Celta Vigo, đội bóng của HLV Ronald Koeman liên tiếp để thua (2) và hòa (1) ở 3 trận gần nhất. Sau trận đại thắng Ferencvaros ở Champions League, họ gục ngã trước Real Madrid tại La Liga.

Có thể khẳng định 1 điều rằng HLV Ronald Koeman không thể giải quyết dứt điểm những vấn đề kể trên ngay trước chuyến làm khách Alaves vào rạng sáng mai. Nhưng, nếu tuyến giữa và hàng công đội bóng xứ Catalan thi đấu ấn tượng như những gì đã thể hiện trước Juventus, Barcelona có thể lấy công bù đắp cho những thiếu sót của hàng thủ ở chuyến làm khách tại xứ Basque. Nếu tái hiện được điều này, Blaugrana mới có thể lần đầu giành chiến thắng tại La Liga sau 2 trận thua liên tiếp.

+ LỰC LƯỢNG


- ALAVES: Pere Pons chấn thương; Khả năng ra sân của Rodrigo Ely bỏ ngỏ.

- BARCELONA: Philippe Coutinho, Ronald Araújo, Ter Stegen và Umtiti chấn thương

+ PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Barcelona giữ sạch lưới 8 trận làm khách Alaves gần nhất

- Barcelona thắng Alaves 8 trận gần nhất trên mọi mặt trận

- Alaves bất lực trong việc ghi bàn ở 7 trong 8 trận gần nhất trên sân nhà

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X