Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ai Cập vs Zimbabwe 3h00 ngày 22/6 (CAN 2019)

Thứ Sáu 21/06/2019 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ai Cập vs Zimbabwe lúc 3h00 ngày 22/6 (Giải vô địch châu Phi CAN 2019): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định Ai Cập vs Zimbabwe: 1-0


VCK giải vô địch bóng đá châu Phi 2019 (CAN 2019) bao gồm 24 đội tuyển tham dự, chia thành 6 bảng thi đấu vòng tròn một loạt. 2 đội đứng đầu mỗi bảng cùng 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng 1/8. Với tư cách chủ nhà VCK đồng thời cũng là đương kim Á quân của giải đấu, Ai Cập được đánh giá là ứng viên sáng giá cho chức vô địch.
Ai Cập vs Zimbabwe 3h00 ngày 226 (CAN 2019) hình ảnh
Ai Cập vs Zimbabwe

Chủ nhà Ai Cập nằm tại bảng A khá nhẹ nhàng cùng CHDC Congo, Uganda và Zimbabwe, toàn đối thủ không quá mạnh. Trận khai mạc, họ chạm trán với Zimbabwe, đội tuyển đang kém tới 51 bậc trên BXH FIFA. Ngoài ra, xét về trình độ hay đẳng cấp, Ai Cập vượt trội so với đối thủ đến từ miền Nam châu Phi.

Trong đội hình Ai Cập có không ít gương mặt đang chơi bóng tại châu Âu như Ahmed Hegazi của West Brom, Mohamed Elneny của Arsenal, Ahmed El Mohamady của Aston Villa và sáng giá nhất tất nhiên là nhà vô địch UEFA Champions League - Mohamed Salah. Trong khi bên phía Zimbabwe chỉ có vài cầu thủ đang chơi ở nước ngoài nhưng đều thuộc diện làng nhàng.

Xem thêm Nhận định bóng đá

Quan trọng hơn, Ai Cập còn có lợi thế sân nhà. Tại đây, thầy trò HLV Javier Aguirre đang có mạch 5 trận toàn thắng gần nhất, trong đó bao gồm 2 chiến thắng trước Tanzania và Guinea ở giai đoạn chuẩn bị cho CAN 2019.

Phía bên kia chiến tuyến, trước khi bước vào CAN Cup năm nay, Zimbabwe đã trải qua 2 trận giao hữu với thành tích bất bại, kết quả chấp nhận được, tuy nhiên các đối thủ họ gặp đều không ở đẳng cấp như Ai Cập.

Lịch sử cũng hoàn toàn ủng hộ Ai Cập khi toàn thắng 5 lần chạm trán Zimbabwe gần nhất. Chính vì lẽ đó, ở trận đấu khai mạc này, thầy trò HLV Chidzambwa càng khó tránh được thất bại, nhất là khi phải thi đấu trước áp lực của hàng chục nghìn CĐV đội chủ nhà.

Tuy nhiên, vẫn có những hy vọng dành cho Zimbabwe theo TLCA. Cụ thể, Ai Cập chỉ chấp 1 1/2, mức được cho khá thấp không phản ánh chính xác tương quan giữa hai đội vào lúc này. Ở lần gần nhất tiếp đón Zimbabwe vào năm 2013, Ai Cập cũng chấp 1 1/4 tuy nhiên đó là thời điểm mà bóng đá Ai Cập chìm trong khủng hoảng.

Còn hiện tại với tư cách là đương kim Á quân giải đấu, lại là nước chủ nhà, chưa kể sự vượt trội về chuyên môn, thì mức đó không tương xứng nên Zimbabwe mới là cái tên đáng để đặt niềm tin theo TLCA.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU
* Hai đội đã gặp nhau 14 lần trước đây, Zimbabwe đã thắng 2, trong khi Ai Cập đã thắng tới 8.
* Ai Cập đã toàn tháng cả 5 lần đụng độ gần nhất, 3 trong số đó có cách biệt từ 2 bàn trở lên.
* Tại CAN Cup, 2 đội đã gặp nhau 1 lần ở VCK năm 2004, kết quả Ai Cập đã giành chiến thắng 2-1.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Ai Cập: Có đầy đủ những cầu thủ quan trọng trong đội hình là Ahmed Hegazi, Mohamed El Neny, Ahmed El Mohamady và đặc biệt là Mohamed Salah.
Zimbabwe: Cầu thủ trẻ của Leicester là Admiral Muskwe không được gọi đợt này; Khama Billiat vẫn chưa chắc chắn ra sân.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X