Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá AC Milan vs Inter 21h00 ngày 21/2 (Serie A 2020/21)

Chủ Nhật 21/02/2021 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AC Milan vs Inter lúc 21h00 ngày 21/2 (Vòng 23 giải VĐQG Italia Serie A 2020/21): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
AC Milan vs Inter
AC Milan vs Inter

Nhận định bóng đá AC Milan vs Inter: 2-2


Nếu giành chiến thắng trong trận derby thành Milano vào tối nay, AC Milan sẽ đòi lại ngôi đầu bảng Serie A chỉ sau đúng 1 vòng rơi vào tay đại kình địch cùng thành phố. Tuy nhiên tương quan về nhiều phương diện giữa đôi bên đã thay đổi rất nhiều kể từ trận lượt đi mà AC Milan thắng 2-1 trong trận đấu Inter phải sắm vai "chủ nhà".

Tính từ đầu thế kỷ 21, Milan đã 3 lần thắng trọn vẹn 2 trận derby trong cùng mùa giải ở Serie A. Đặc biệt hơn cả 3 lần này, AC Milan sau đó đều có được danh hiệu lớn: Đó là Scudetto ở 2 mùa 2010/11 (lần gần nhất Rossoneri đăng quang ở Serie A) và 2003/04 cùng mùa 2002/03 khi họ vô địch Champions League. Mùa này, chưa biết chừng sẽ không phải ngoại lệ bởi thầy trò Pioli hiện còn nguyên cơ hội vô địch Serie A và Europa League.

Tuy nhiên, sau khi khép lại năm 2020 bằng thành tích bất khả chiến bại cực kỳ ấn tượng ở Serie A, AC Milan đã thua tới 3 trận (trước Juventus, Atalanta và Spezia) từ đầu năm 2021, tất cả đều với cách biệt trên 1 bàn. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy đoàn quân trẻ trung của HLV Pioli đang gặp một số vấn đề về mặt phong độ cũng như bắt đầu bộc lộ sự thiếu bản lĩnh, điều dễ xảy ra ở một đội bóng trẻ sau một thời gian thăng hoa.

Sự tái xuất của Zlatan Ibrahimovic sau chấn thương vẫn ít nhiều mang đến tác động tích cực cho toàn đội nhưng không đủ để đưa đội bóng trở lại đúng quỹ đạo. Dù vậy đẳng cấp của kinh nghiệm của Ibra vẫn hết sức quan trọng với AC Milan đặc biệt ở một trận đấu lớn như derby vào tối nay.

Phía bên kia chiến tuyến, Inter tất nhiên không muốn thua. Ngoài việc sẽ mất ngôi đầu mà vừa khó nhọc lắm mới chiếm được thì nó còn khiến họ bị tác động về mặt tâm lý bởi đã thua cả hai trận derby Milano trong một mùa giải. Để không thua, có lẽ Inter nên tính đến việc phải ghi được bàn thắng trước.

Ở Serie A mùa này, Milan chưa bao giờ giành chiến thắng nếu không phải là đội mở tỷ số. Cụ thể trong 6 trận bị thủng lưới trước, Rossoneri chỉ có được 3 điểm từ 3 trận hòa (trước Verona, Parma và Genoa với cùng tỷ số 2-2) và thua 3 trận còn lại (trước Juventus, Atalanta và Spezia).  

Trong khi đó, Inter đã toàn thắng cả 9 trận Serie A vừa qua mà họ là đội vươn lên dẫn trước. Lần gần nhất Nerazzurri mất điểm sau khi có bàn mở tỷ số là trận hòa 1-1 trước đối thủ mạnh Atalanta vào ngày 8/11. Riêng trong phạm vi các trận derby thì kể từ năm 2008 tới nay, duy nhất một lần chiến thắng thuộc về đội thủng lưới trước. Đó là trận đấu ở Serie A mùa trước, khi AC Milan dẫn 2-0 sau hiệp 1, nhưng Inter đã trỗi dậy mạnh mẽ để thắng chung cuộc 4-2.  

HLV Antonio Conte, một chiến thuật gia đầy khoa học và giỏi tính toán hẳn đã biết được tầm quan trọng của việc mở tỷ số trước. Bản thân Inter mùa này từng trải qua giai đoạn chỉ bắt đầu vùng lên trong hiệp 2 nhưng dạo gần đây, thầy trò Conte đã chơi mạnh dạn hơn khi sẵn sàng tấn công phủ đầu ngay trong hiệp 1.

Dẫu vậy với tính chất quan trọng của trận derby vào đêm nay thì một kết quả hòa có thể xảy ra.

THÔNG TIN

Milan: Vắng Brahim Diaz, D.Maldini, Bennacer và Mandzukic do chấn thương.
Inter: Vắng Sensi do chấn thương.
Theo kèo châu Á, Milan thắng 7, thua 3/10 trận Serie A gần đây.
Theo kèo châu Á, Inter thắng 5, thua 6/11 trận gần nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X