Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Viettel vs Than Quảng Ninh (19h15 ngày 16/4): Cuộc chơi của ông lớn

Thứ Sáu 16/04/2021 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Viettel vs Than Quảng Ninh đều muốn giành 3 điểm ở vòng này để thu hẹp khoảng cách với HAGL trên BXH. Song đội bóng nào có thể thực hiện được điều đó sau 90 phút sắp tới?

Cuộc chơi của ông lớn

Viettel vs Than Quảng Ninh trong vị thế của hai ứng viên vô địch tại V-League năm nay. Cho tới thời điểm này, đội bóng áo lính Viettel đang có được 19 điểm và tạm xếp thứ 2 trên BXH với 3 điểm ít hơn đội dẫn đầu HAGL. 

Trong khi đó Than Quảng Ninh đứng ở vị trí thứ 3 với 1 điểm ít hơn so với CLB Viettel. Với khoảng cách điểm số sít sao như vậy, rõ ràng cả hai bên đều đang rất muốn giành chiến thắng để thu hẹp khoảng cách điểm số với ngôi đầu bảng.

Nhận định Viettel vs Than Quảng Ninh

Nhận định Viettel vs Than Quảng Ninh: Cuộc chơi của các ông lớn


Về phần đội chủ nhà Viettel - nhà đương kim vô địch sau khởi đầu có phần chệch choạc đang dần trở lại guồng quay chiến thắng. Trong vòng 7 trận đã đấu sau đợt nghỉ dịch Covid-19 và đón năm mới Tân Sửu, Viettel giành tới 6 chiến thắng. Điều đó đã giúp họ có một sự thăng tiến thần tốc để giành lấy vị trí thứ 2 trên BXH.

Ngoài trừ trận thua 0-3 trước HAGL thì ở 4 trận đấu gần đây, CLB Viettel đều giành 3 điểm tối đa và không để thủng lưới. 

Và khi những trụ cột như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức... đều đang đạt phong độ cao, họ hoàn toàn có thể tiếp tục thực hiện được điều đó ở trận gặp Than Quảng Ninh sắp tới.

Về phía đối thủ, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đừng quên Than Quảng Ninh dưới thời HLV Hoàng Thọ cũng đã thi đấu cực kỳ ấn tượng ở mùa giải năm nay.

Từ chỗ bị đánh giá thấp khi một nửa đội hình chính thức dứt áo ra đi sau mùa bóng 2020 nhưng đội bóng đất Mỏ vẫn thi đấu cực kỳ ấn tượng, và liên tiếp giành những chiến thắng ở V-League 2021. 

Và khi những lùm xùm liên quan tới chuyện nợ lương đã được giải quyết, chắc chắn Hải Huy và các đồng đội sẽ ra sân bằng quyết tâm giành chiến thắng cao nhất.

 

Ưu thế thuộc về chủ nhà

Không chỉ được chơi trên sân nhà, mà ở trận tới Viettel cũng được lịch sử ủng hộ khi có thành tích đối đầu tốt hơn hẳn đội khách. 

Từ mùa giải 2019 tới nay, hai đội đã gặp nhau 5 lần, trong đó có 4 trận đấu ở V-League và 1 tại cúp Quốc gia vào năm ngoái. Trong những lần đối đầu này, Viettel thắng 2, hòa 2 và thua 1.

Trên sân Hàng Đẫy, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng cũng đang duy trì thành tích thi đấu bất bại trước đội bóng đất Mỏ với 2 trận hòa và 1 trận thắng. 

Quế Ngọc Hải Viettel vs Quảng Ninh
CLB Viettel được đánh giá nhỉnh hơn so với Than Quảng Ninh


Trong cuộc đối đầu gần nhất tại giai đoạn 2 V-League mùa trước, Viettel cũng đã thắng đối thủ với cách biệt tối thiểu 1-0 để từng bước chạm tay vào chức vô địch.

Chính vì vậy, có nhiều cơ sở để tin tưởng nhà ĐKVĐ sẽ tiếp tục có thêm 3 điểm trước Than Quảng Ninh. Tất nhiên họ sẽ không thể thi đấu với tâm lý chủ quan, bởi đội khách cũng đang sở hữu nhiều ngôi sao tấn công đẳng cấp và biết chớp thời cơ cực tốt.

Đội thắng trong trận đấu này chắc chắn sẽ 'phả hơi nóng' lên vị trí dẫn đầu của HAGL khi mà sau đó hai ngày, thầy trò Kiatisuk phải đối đầu với thách thức mang tên Hà Nội FC. Chính vì thế, chắc chắn cả Viettel vs Than Quảng Ninh đều đang rất mong chiến thắng để tạo lợi thế cho mình trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Đội hình dự kiến Viettel vs Than Quảng Ninh:

Viettel: Nguyên Mạnh, Văn Thiết, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thiết, Trọng Hoàng, Abdumimanov, Hoàng Đức, Minh Tuấn, Văn Hào, Pedro.

Than Quảng Ninh: Văn Huy, Thanh Hiền, Duy Khánh, Văn Hậu, Văn Quý, Anh Việt, Vũ Hồng Quân, Anh Tuấn, Ngọc Long, Đăng Khoa, Diogo, Eydison.

Dự đoán tỷ số: 1-1. 

VIDEO: Viettel 1-0 Quảng Ninh (Lượt 6 nhóm A V-League 2020)

video


CLB Viettel lọt vào Top 2: Sự trở lại của nhà vuaCLB Viettel lọt vào Top 2: Sự trở lại của nhà vua
Sau những trận đấu khá thất vọng hồi đầu mùa, CLB Viettel đang trở lại với những chiến thắng liên tiếp gần đây. Và có lẽ sẽ là quá sớm nếu chúng ta gạch tên...


Một số thông tin đáng chú ý về thành tích gần đây của hai đội


 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X