Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Yangon vs TP.HCM (16h00 ngày 11/02): 3 điểm không đơn giản

Thứ Ba 11/02/2020 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc phải thi đấu trên sân của đối phương, sẽ không đơn giản để CLB TP.HCM có thể lấy được 3 điểm trong ngày ra quân.

CLB TP.HCM gặp thách thức tại AFC Cup

CLB TP.HCM có vé dự đấu trường AFC Cup sau khi đội vô địch V-League và cúp QG 2019, Hà Nội FC bị cấm thi đấu ở sân chơi châu lục mùa này do vi phạm quy định của LĐBĐ châu Á AFC. Đây là cơ hội để đoàn quân của HLV Chung Hae Soung khẳng định được sức mạnh sau một mùa giải V-League thi đấu thành công và về đích ở vị trí thứ nhì chung cuộc.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, có thể nói CLB TP.HCM đã có quá trình chuẩn bị khá chu đáo. Họ mang về nhiều cái tên chất lượng, đặc biệt là tiền đạo Công Phượng. Bên cạnh đó, đội bóng Sài thành cũng rất tích cực thi đấu quốc tế nhằm tích lũy kinh nghiệm và thử nghiệm đội hình trước mùa giải mới.

Nhận định Yangon vs TPHCM (16h00 ngày 1102) 3 điểm không đơn g hình ảnh
CLB TP.HCM đang đối mặt với vô số khó khăn trong chuyến làm khách tới Yangon.

Theo lịch ban đầu, trận lượt đi giữa Yangon United vs TP HCM diễn ra trên SVĐ Thống Nhất của TP HCM. Tuy nhiên, do những diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp gây ra bởi virus Corona, VFF đã đề nghị AFC thay đổi địa điểm thi đấu và được chấp thuận. Thay vì đá trên sân nhà ở trận lượt đi, thầy trò Chung Hae Soung sẽ tới làm khách ở Myanmar trước.

Chính vì sự thay đổi bất đắc dĩ trên khiến quá trình chuẩn bị cho trận mở màn AFC Cup 2020 của Công Phượng và đồng đội bị xáo trộn. Và điều đó rất có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả của đại diện V.League. Thực tế, trước khi hành quân sang Myanmar, TP HCM khiến các CĐV không khỏi bất an vì quá trình chạy đà hết sức ì ạch, mà thất bại 0-1 trước đội bóng hạng Nhất Bà Rịa Vũng Tàu là minh chứng rõ nhất.

Nếu tính cả 2 trận gặp Jeonnam Dragons và Ulsan Hyundai tại giải giao hữu Hyundai Oilbank Cup hồi giữa tháng 1, cũng như cuộc đối đầu Buriram Utd ở vòng loại AFC Champions League, TP HCM toàn thua 4 trận gần đây. Thất vọng hơn, dù đã tăng cường thêm Công Phượng, nhưng hàng công đội chủ sân Thống Nhất mới chỉ có một lần sút tung lưới đối thủ.

Dẫu vậy tất cả những trận đấu trên đều mang tính chất giao hữu nhằm thử nghiệm đội hình. Và người hâm mộ TP.HCM vẫn đang kỳ vọng Công Phượng và đồng đội sẽ 'lột xác' ở chuyến hành quân tới Yangon sắp tới.

Công tâm mà nói, đại diện của Việt Nam có chút nhỉnh hơn về chất lượng đội hình Yangon Utd. Bóng đá Myanmar thực tế vẫn còn một khoảng cách khá lớn về trình độ so với V-League của chúng ta. Còn nhớ ở AFC Cup mùa trước, Yangon United đã bị Hà Nội AFC đánh bại với tỷ số 2-5 cũng tại vòng bảng. Và nếu đá đúng sức, chuyện giành 3 điểm ở ngày ra quân không phải nhiệm vụ bất khả thi với CLB TP.HCM.

Yangon không dễ chịu

Phía đối diện, ngoài kinh nghiệm có thừa tại Cúp châu lục, Yangon United đang thi đấu rất thuyết phục hơn hẳn đội khách. Thống kê 7 trận vừa qua cho thấy, thầy trò Tin Maung Tun chỉ hòa vỏn vẹn 1 trận, còn lại toàn thắng 6 trận. Trên sân nhà, Yangon United đã trải qua trận thắng thứ 3 liên tiếp đều với cách biệt 3 bàn. Đáng nói, họ toàn thắng của 2 trận đã đá tại vòng sơ loại AFC Cup mùa này (ghi tới 9 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần).

Nhận định Yangon vs TPHCM (16h00 ngày 1102) 3 điểm không đơn g hình ảnh
HLV Chung Hae Song tỏ ra thận trọng khi nói tới sức mạnh của Yangon United.

Sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu của bóng đá trong nước như Yan Aung Kyaw, Pyae Phyo Aung, Maung Maung Lwin, CLB có biệt danh “The Lions” đã có tới năm lần lên ngôi tại MNL (2011, 2012, 2013, 2015, 2018), ba lần về nhì (2014, 2016, 2017) cùng hai Cúp quốc gia Myanmar (2011, 2018).

Có thể nói chất lượng đội hình Yangon Utd không hề tệ. Và nếu xem thường đối thủ này, chắc chắn CLB TP.HCM sẽ phải trả giá đắt. Trước trận đấu này, HLV Chung Hae Soung đã dành sự thận trọng khi nói về đối thủ. Điều này cho thấy ông và ban huấn luyện TP.HCM đã nghiên cứu kỹ về đối thủ. Và sẽ không bất ngờ nếu nhà á quân V-League 2019 nhập cuộc thận trọng trong trận đấu tới.

Khó khăn với TP.HCM vào lúc này ngoài việc phải đá trên sân khách chính là chuyện họ sẽ bị khuyết hàng công khi hai tiền đạo ngoại binh của TP.HCM là Matias Jadue và Prodell dính chấn thương. Đây là hai gương mặt đã được HLV Chung Hae Soung bố trí đá chính ở trận gặp Buriram ở vòng sơ loại AFC Champion League.

Lúc này hàng công TP.HCM FC chỉ còn 3 tiền đạo là Amido Blade, Xuân Nam và Công Phượng. Và rõ ràng điều này sẽ khiến đội chủ sân Thống Nhất gặp vô số khó khăn trong việc đưa bóng vào lưới đối thủ.

Tất nhiên với dàn sao chất lượng trong đội hình, nếu đá hết sức CLB TP.HCM vẫn có thể đảm bảo được kết quả tốt ở trận này. Cuộc đọ sức giữa Yangon vs TP.HCM FC sẽ diễn ra vào lúc 16h00. Mời bạn đọc chú ý theo dõi.

Đội hình dự kiến:

Yangon Utd: Zin Htet, Wai Min, Rein Soe, Moukailou, Kyaw Khant, Kosuke Yamazaki, Aung Kyaw, Miller, Maung Maung Lwin, Kyaw Zin Oo, Sylla.

TP.HCM: Tiến Dũng; Công Thành, Pape Diakite, Hữu Tuấn, Ngọc Đức; Huy Toàn, Hoàng Thịnh, Văn Thuận, Phi Sơn; Công Phượng, Prodell.

Dự đoán Yangon vs TP.HCM FC: 1-2.

Nhận định Bali United vs Quảng Ninh (18h30 ngày 11/2): Sóng gió chờ đợi đội khách
CLB Than Quảng Ninh sẽ mở màn AFC Cup năm nay với chuyến làm khách tới sân của gã khổng lồ bóng đá Indonesia, Bali United. Và liệu đây có phải một trận đấu dễ...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X