Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Viettel vs Ulsan Hyundai (21h00 ngày 26/6/2021): Ra ngõ gặp núi

Thứ Bảy 26/06/2021 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào tối nay, 26/6, CLB Viettel sẽ chính thức bắt đầu hành trình tại giải AFC Champions League 2021. Song ngay ở trận đấu ra quân, họ đã phải đối mặt với một thách thức cực lớn mang tên Ulsan Hyundai.

Khó có bất ngờ ở trận Viettel vs Ulsan Hyundai 

Với tư cách là nhà ĐKVĐ V-League 2020, CLB Viettel sẽ bắt đầu hành trình tham dự sân chơi châu lục AFC Champions League 2021 gặp Ulsan Hyundai vào tối nay 26/6. 

Trận đấu này cũng sẽ đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam ở đấu trường này sau nhiều năm vắng bóng. Việc giải đấu được mở rộng quy mô giúp giải V-League có một suất trực tiếp tham dự giải, thay vì phải đá vòng play-off như các năm trước. 

Nhận định Viettel vs Ulsan Hyundai (21h00 ngày 26/6/2021)

Nhận định Viettel vs Ulsan Hyundai (21h00 ngày 26/6/2021): Khó có bất ngờ

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2016, bóng đá Việt Nam có đại diện tham dự AFC Champions League, đấu trường danh giá nhất cấp CLB tại châu Á. Ở giải đấu năm nay, CLB Viettel sẽ nằm cùng bảng F với Ulsan Hyundai (Hàn Quốc), BG Pathum (Thái Lan) và Kaya FC (Philippines).

Đối thủ của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng ở trận đấu ra quân sẽ là Ulsan Hyundai - đội bóng đang là đương kim vô địch AFC Champions League. Tại giải đấu quốc nội mùa trước, họ cũng khẳng định được sức mạnh khi về nhì chung cuộc, với chỉ 3 điểm ít hơn so với 'người anh em' Jeonbuk Hyundai Motors.

Rõ ràng với sự chênh lệch quá lớn về trình độ, sẽ rất khó để cuộc đối đầu giữa Viettel vs Ulsan Hyundai kết thúc với một kết quả có lợi cho Bùi Tiến Dũng và đồng đội. 

Thay vào đó, CLB Viettel được dự đoán sẽ có trận đấu vô cùng khó khăn khi đối thủ của họ đang tỏ ra chênh lệch khá lớn về mọi mặt. Với chất lượng đội hình nhỉnh hơn cho nên Ulsan Hyundai chắc chắn sẽ đá tấn công, trong khi Viettel được cho là sẽ chơi lùi sâu và chờ đợi cơ hội trong trận này.

Đây cũng chính là thế mạnh tạo nên thành công của đội bóng áo lính trong mùa giải trước. Dưới thời HLV Trương Việt Hoàng, CLB Viettel đã chơi phòng ngự phản công cực hay. 

Bùi Tiến Dũng ghi bàn cho Viettel
CLB Viettel đã chơi phòng ngự phản công cực hay ở V-League 2020

Mặc dù ở giải lần này, cựu danh thủ Thể Công không trực tiếp nắm quyền mà nhường lại vị trí HLV trưởng cho GĐKT Jurgen Gede, song tin rằng Viettel sẽ tiếp tục đá phòng ngự để khắc chế lại sức mạnh của đối thủ.

Để chuẩn bị cho việc tiến ra sân chơi châu lục, ngay đầu mùa giải năm nay, Viettel không tiếc tiền chiêu mộ “sát thủ” hàng đầu V-League mùa giải trước là Pedro Paulo. Mới đây nhất, họ ký hợp đồng với tiền vệ Abdumuminov và tiền đạo Matos để hoàn tất 4 ngoại binh.

Nhìn chung trong các đội bóng tại V-League lúc này, CLB Viettel được đánh giá là có sự hài hòa giữa các tuyến nhờ nguồn nhân sự dồi dào, đủ sức đua đường trường và thậm chí có thể thi đấu vững vàng khi bước ra một giải đấu tầm châu lục.

Từ trước tới nay, AFC Champions League vẫn là “sân khấu” được xem là quá sức với các đội bóng đến từ Việt Nam. Song hy vọng với những sự cải thiện của bóng đá Việt những năm gần đây, chúng ta sẽ chơi khác ở giải đấu lần này.


 

Áp lực bủa vây Viettel trước giờ khai cuộc

Một thông tin không mấy tích cực vừa đến với CLB Viettel trước trận gặp Ulsan tối nay khi họ sẽ không có sự phục vụ của hai trụ cột ĐT Việt Nam là Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng.

Đây là hai trong số 4 cái tên không có trong danh sách đăng ký của đội bóng áo lính ở trận tới. Hai người còn lại là tiền đạo Bruno Matos và thủ môn Ngô Sơn.

Có lẽ việc Hải 'Quế' và Hoàng 'bò' không có được thể lực tốt nhất sau khi vừa thực hiện nghĩa vụ quốc gia cùng ĐT Việt Nam nên cả hai không được đăng ký cho trận tới. Đây có thể nói sẽ là một tổn thất cực lớn cho đoàn quân áo đỏ trong trận đầu tiên tại AFC Champions League.

Ulsan Hyundai thực sự là một ngọn núi quá cao để Viettel vượt qua
Ulsan Hyundai thực sự là một ngọn núi quá cao để Viettel có thể vượt qua

Bên kia chiến tuyến, đại diện Hàn Quốc có đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Hàng công của Ulsan Hyundai thi đấu khá tốt ở mùa giải năm ngoái khi đội bóng này có được 30 bàn thắng sau 19 vòng đấu ở giải vô địch quốc gia Hàn Quốc. 

Đây sẽ là điểm tựa cho đội bóng xứ Kim chi ở trong mùa giải năm nay. Và đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức cho đại diện Việt Nam. 

Với những cầu thủ tấn công chất lượng, Ulsan chắc chắn sẽ áp đảo Viettel ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và liệu Bùi Tiến Dũng và các đồng đội có thể đứng vững trước 'cường địch'.
 

Đội hình dự kiến:

Viettel: Nguyên Mạnh; Ngọc Sơn, Tiến Dũng, Thanh Bình, Duy Thường; Việt Phong, Hoàng Đức, Abdumuminov, Văn Hào; Paulo, Caique.

Ulsan Hyundai: Jo Hyeon Woo; Kim Tae Hwan, Bulthuis, Kim Ki Hee, Hong Chul; Shin Hyung Min, Yoon Bit Garam, Koh Myong Jin; Qazaishvili, Hinterseer, Kim Min Jun.
 

Dự đoán Viettel vs Ulsan Hyundai: 0-3.

Viettel mất Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng trong trận ra quân với Ulsan HyundaiViettel mất Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng trong trận ra quân với Ulsan Hyundai
Một thông tin không mấy tích cực với CLB Viettel, khi họ sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi mới cày ải tại ĐT Việt Nam, trong trận ra quân AFC Champions League...
Quế Ngọc Hải được AFC vinh danh trước trận ra quân tại Champions LeagueQuế Ngọc Hải được AFC vinh danh trước trận ra quân tại Champions League
Trước trận ra quân của CLB Viettel tại Champions League 2021, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng dành những lời khen ngợi cho Quế Ngọc Hải trên trang chủ của...
Sao tuyển Thái Lan háo hức đối đầu Viettel tại AFC Champions LeagueSao tuyển Thái Lan háo hức đối đầu Viettel tại AFC Champions League
Trước màn so tài giữa hai đội tại sân chơi AFC Champions League 2021, tiền đạo Teerasil Dangda của CLB Pathum United đã có chia sẻ với AFC về các đối thủ.
Cơ hội nào cho CLB Viettel tại AFC Champions League 2021?Cơ hội nào cho CLB Viettel tại AFC Champions League 2021?
Câu hỏi mà nhiều người hâm mộ đặt ra lúc này là liệu sau hiệu ứng ĐT Việt Nam, Bùi Tiến Dũng và các đồng đội có thể giành vé đi tiếp khi rơi vào bảng đấu khá...

video

VIDEO: Đà Nẵng 1-2 Viettel (Vòng 12 V-League 2021)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X