Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Viettel vs Hougang (17h ngày 30/6): Tham vọng nhiều hơn 1 điểm

Thứ Năm 30/06/2022 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với cùng 6 điểm sau 2 lượt đấu, Viettel vs Hougang sẽ bước vào trận quyết chiến tranh ngôi đầu bảng I để hướng tới tấm vé vào bán kết khu vực.

Nhận định Viettel vs Hougang 

Cả hai CLB Viettel vs Hougang đều đang rất sáng cửa đi tiếp sau lượt đấu cuối khi cùng phô diễn được sức mạnh trước hai đội bóng yếu hơn của Lào và Campuchia. Trong khi Viettel hủy diệt Young Elephants với tỷ số 5-1 và hạ Phnom Penh Crown 1-0 thì Hougang United cũng đánh bại các đội bóng này với các tỷ số 3-1 và 4-3.

Như vậy tính đến lượt đấu cuối, cả hai bên đều có cùng 6 điểm nhưng Viettel đứng trên nhờ có hiệu số phụ tốt hơn. Vì thế chỉ cần không thua ở trận này, 'Hậu duệ Thể Công' sẽ chính thức giành vé đi tiếp với tư cách đội dẫn đầu bảng I.

Viettel vs Hougang United
Nhận định Viettel vs Hougang United (17h ngày 30/6)

Tuy vậy, đội bóng áo lính vẫn đặt ra mục tiêu cao hơn là giành chiến thắng để tri ân NHM. Phát biểu trước trận, trợ lý Đặng Thanh Phương cho biết: "Viettel có chút lợi thế là hơn đội bạn về hiệu số, nhưng trong bóng đá không thể mong chờ kết quả hoà. Chúng tôi sẽ thi đấu và chỉ rõ kết quả khi trận đấu khép lại. Viettel sẽ vào sân với tâm thế giành chiến thắng".

Ở trận này, CLB Viettel đang được đánh giá nhỉnh hơn khi được chơi bóng trên "sân nhà" dưới sự tiếp lửa từ các CĐV. Tuy nhiên đừng quên là họ cũng đang có bất lợi không nhỏ so với đối thủ khi không có HLV trưởng, do ông Bae Ji Won đang phải cách ly do nhiễm Covid.

Với sự vắng mặt của vị thuyền trưởng, chắc chắn Viettel sẽ không thể thi đấu trơn tru cũng như có thể đưa ra những quyết định chính xác nhất trên sân, giống như được đưa ra bởi những nhà cầm quân giàu kinh nghiệm.

Về thực lực, Viettel không mất bất cứ cầu thủ nào ở trận này song họ cũng có nhiều điểm yếu cần khắc phục, đặc biệt là khả năng tận dụng cơ hội. Trong trận gặp Phnom Penh Crown, đội bóng áo lính đã gặp khá nhiều bế tắc trong khâu tấn công. 

Đó cũng chính là lý do khiến họ chỉ có được một thắng lợi tối thiểu 1-0, mặc dù đã sớm dẫn trước đối thủ ở ngay phút thứ 9 sau pha dâng cao hỗ trợ tấn công của hậu vệ Bùi Duy Thường. Và đây chắc chắn sẽ là điều mà đội bóng Quân đội cần phải rút kinh nghiệm và cải thiện ở trận đấu sắp tới, khi đối thủ của họ sẽ không hề dễ chơi như trước.

Nhận định bóng đá Viettel vs Hougang (17h ngày 306) Tham vọng nhiều hơn 1 điểm 1
Hougang Utd (áo cam) được đánh giá là đối thủ không hề dễ chịu với Viettel.

So với Young Elephants hay Phnom Penh Crown, Hougang Utd rõ ràng có đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu tốt hơn. Song đây cũng phải một đối thủ quá đáng ngại nếu các cầu thủ Viettel thi đấu đúng phong độ. 

Với việc đã phải nhận 4 bàn thua sau hai trận đầu tiên, điều này cho thấy hàng phòng ngự đội bóng Singapore đã thi đấu không thực sự hiệu quả. Và đây cũng là điểm yếu mà Viettel FC có thể khai thác để hướng tới một kết quả tích cực.

Ở trận tới, gần như chắc chắn Viettel sẽ tung mạnh nhất của mình ra sân với hy vọng đặt vào bộ đôi tấn công người Brazil, Geovane và Pedro Paulo. Đây đều là những cầu thủ có thể hình tốt và có thể tạo nên đột phá trong những tình huống bóng bổng, vốn là điểm yếu của đối thủ đến từ Singapore.

Song các cầu thủ Viettel cũng cần chơi tỉnh táo và thắt chặt khâu phòng ngự vốn đang bộc lộ nhiều khoảng trống sau khi Bùi Tiến Dũng và Nguyên Mạnh không thể ra sân vì dính chấn thương. Nếu đảm bảo được điều này, tấm vé đi tiếp sẽ khó có thể rơi khỏi tay họ.

 

Dự đoán kết quả Viettel vs Hougang: 2-0

Phong độ gần đây:

Nhận định bóng đá Viettel vs Hougang (17h ngày 306) Tham vọng nhiều hơn 1 điểm 2
 
Nhận định bóng đá Viettel vs Hougang (17h ngày 306) Tham vọng nhiều hơn 1 điểm 3

 

Đội hình dự kiến Viettel vs Hougang:

  • Viettel (4-4-2): Thế Tài; Văn Thiết, Duy Thường, Thanh Bình, Đức Chiến; Hoàng Minh, Abdumuminov, Văn Hào, Hoàng Đức; Geovane, Paulo

  • Hougang United (3-4-3): Maran; Sujad, Tan Han Wei, Aplin; Suhaimi, Yamazaki, Krajcek, Ahmad Nazari; Recha, Gomes Bortuluzo, Moritz

Khi CLB Viettel lộ nguyên hìnhKhi CLB Viettel lộ nguyên hình
Đội bóng áo lính Viettel chỉ giành được một thắng lợi tối thiểu trên "sân nhà" trước đại diện của Campuchia, Phnom Penh Crown ở lượt trận thứ 2 bảng I, AFC Cup 2022 vào tối qua. Và rõ ràng có nhiều vấn đề cần bàn sau trận đấu này.
Trợ lý Viettel thừa nhận lối chơi cần cải thiệnTrợ lý Viettel thừa nhận lối chơi cần cải thiện
Sau chiến thắng hoành tráng ngày ra quân, Viettel chỉ có trận thắng tối thiểu trước Phnom Penh Crown ở lượt trận thứ 2 và nhận nhiều ý kiến trái chiều. Trợ lý Đặng Thanh Phương đã có những chia sẻ về điều này.
Viettel nhận tin vui trước trận chung kết bảng đấu với HougangViettel nhận tin vui trước trận chung kết bảng đấu với Hougang
Ngày mai 30/6, lượt trận cuối cùng bảng I AFC Cup 2022 sẽ diễn ra, và Viettel vs Hougang United sẽ cạnh tranh ngôi đầu bảng.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X