Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Viettel vs Hà Nội (19h15 ngày 4/4): 3 điểm thuộc về ai?

Thứ Hai 04/04/2022 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đại chiến giữa Viettel vs Hà Nội FC được dự đoán sẽ diễn ra rất căng thẳng, kịch tính khi cả hai đều hướng tới mục tiêu giành tối đa điểm số ở trận này.
Viettel vs Hà Nội (4/4/2022)
Viettel vs Hà Nội (4/4/2022)

Nhận định Viettel vs Hà Nội

Sau một quãng thời gian bị trì hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, hai CLB Viettel vs Hà Nội FC sẽ bước vào trận đá bù vòng 2 V-League 2022 vào lúc 19h15 tối nay 4/4. 

Trong những năm gần đây, với sự đầu tư mạnh mẽ, Viettel đang dần trở thành một đối thủ xứng tầm trong cuộc đua vô địch với Hà Nội. Ở mùa bóng 2020, họ chính là đội bóng đã lật đổ ngôi vương của 'người hàng xóm' để đoạt chức vô địch chỉ sau một năm thăng hạng. 

Văn Quyết Viettel vs Hà Nội
Màn so tài giữa Viettel vs Hà Nội FC được dự đoán sẽ diễn ra căng thẳng.

Tới V-League 2021, CLB Viettel cũng cho thấy sự ổn định khi bám sát HAGL trong cuộc đua vô địch cho tới khi mùa giải phải hủy bỏ vì không sắp xếp được thời gian tổ chức. Và đến mùa giải năm nay, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng tiếp tục khẳng định sức mạnh với lối chơi đầy tự tin, chắc chắn dựa trên những gương mặt trụ cột đang ở vào độ chín của sự nghiệp.

Trước khi V-League 2022 khởi tranh, đã có không ít lo ngại xuất hiện khi CLB Viettel phải chia tay bộ đôi xứ Nghệ, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng. Tuy nhiên đội bóng áo lính đã nhanh chóng chứng minh rằng sự ra đi của hai trụ cột đó không ảnh hưởng nhiều tới đoàn đội. 

Họ đã chơi rất hay và có hai chiến thắng Topenland Bình Định và Sài Gòn FC trước khi buộc đội chủ nhà HAGL chia điểm sau trận hòa 2-2 tại Pleiku. Với dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc kết hợp cùng 3 ngoại binh Caique, Geovane và Pedro Paulo đang có phong độ rất cao, không khó để lý giải chuỗi trận thành công của Viettel trong thời gian qua. 

Trái ngược với đội bóng áo đỏ, CLB Hà Nội vẫn đang khiến nhiều người nghi ngờ về phong độ sau sự chia tay của thuyền trưởng Chu Đình Nghiêm. Với tuổi nghề còn khiêm tốn, rõ ràng tân HLV Chun Jae-ho còn thiếu nhiều kinh nghiệm để chèo lái con thuyền mang tên Hà Nội FC. 

Quang Hải Hà Nội FC
Quang Hải làm 'vị cứu tinh' của Hà Nội trong trận gặp Thanh Hóa.

Tại V-League mùa này, CLB Hà Nội hiện đã có 4 điểm sau trận hòa 0-0 trước TP.HCM FC và sau đó là thắng Thanh Hóa 1-0 nhưng rõ ràng nhìn vào màn trình diễn của họ, chắc hẳn nhiều người vẫn chưa thể cảm thấy hài lòng. 

Rõ ràng lối chơi của đội bóng áo tím đang thiếu đi sự mạch lạc và tính hiệu quả để có thể đưa bóng vào lưới đối thủ. Và nếu không có sự tỏa sáng của Quang Hải trong hiệp 2 trận gặp Thanh Hóa, chưa biết chừng đoàn quân của bầu Hiển đã phải đón nhận trận hòa thứ 2 của mùa giải. 

Với Hà Nội FC lúc này, vấn đề không chỉ nằm ở dàn nội binh mà việc các ngoại binh vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung với các đồng đội cũng là lý do khiến họ chưa thể phô diễn được sức mạnh giống như trong các mùa giải trước đây. Và đây sẽ là vấn đề mà HLV Chun Jae Ho cần nhanh chóng tìm ra giải pháp nếu muốn đưa Hà Nội trở lại cuộc đua vô địch.

Về lực lượng, ở trận derby này, phía Hà Nội đang có đội hình ổn định hơn khi các vị trí đều sẵn sàng ra sân thi đấu, ngoại trừ trường hợp dính chấn thương nặng của Văn Hậu. Với Đỗ Duy Mạnh, việc cầu thủ này đã ra sân tập luyện trở lại là tín hiệu cho thấy anh hoàn toàn đủ khả năng tham dự trận đấu sắp tới. 

Bùi Tiến Dũng Viettel vs Sài Gòn
Sự vắng mặt của trung vệ Bùi Tiến Dũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới CLB Viettel 

Trong khi đó, Viettel sẽ không có được sự phục vụ của hai trụ cột là Nguyên Mạnh và Bùi Tiến Dũng do dính chấn thương không kịp bình phục. Đây sẽ là một bất lợi không nhỏ với đội bóng này, và nhiều khả năng là họ sẽ tiếp tục duy trì lối đá phòng ngự, phản công khó chịu để đối phó với CLB Hà Nội. 

Trong 7 cuộc đối đầu giữa Viettel và Hà Nội tính từ năm 2019 trở lại đây, Văn Quyết và các đồng đội đã thể hiện sự vượt trội với 4 chiến thắng. Hai bên hòa nhau trong hai trận còn phía Viettel mới thắng được duy nhất một trận chính là cuộc đối đầu diễn ra ở mùa giải trước. Khi đó, Viettel giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Trọng Hoàng trong trận đấu có tới 2 thẻ đỏ.

Vì thế theo giới chuyên môn dự đoán, nhiều khả năng các cầu thủ Hà Nội sẽ vẫn là những người chơi chủ động hơn trong khi Viettel sẽ chờ đợi cơ hội ghi bàn từ các pha phản công. Với những cầu thủ tấn công giàu tốc độ như Geovane và Pedro Paulo, những miếng phản đòn của Viettel chắc chắn sẽ rất lợi hại mà phía Hà Nội sẽ không được phép chủ quan.

Những trận derby Thủ đô trong những năm gần đây luôn diễn ra căng thẳng, quyết liệt và khó dự đoán tỷ số. Rõ ràng không bên nào muốn mất điểm trước đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp chức vô địch. Và hãy cùng chờ xem bản lĩnh của Viettel hay Hà Nội FC sẽ lên tiếng để giúp họ có được một kết quả như mong đợi trong trận đấu sắp tới. 

 

Dự đoán kết quả Viettel vs Hà Nội: 1-2

Thành tích đối đầu giữa Viettel vs Hà Nội:

Thành tích gần đây:

Thông tin lực lượng:

  • Viettel: Bùi Tiến Dũng, Nguyên Mạnh không thể ra sân 
  • Hà Nội FC: Duy Mạnh để ngỏ khả năng thi đấu.

Đội hình dự kiến Viettel vs Hà Nội:

  • Viettel: Thế Tài, Văn Thiết, Thanh Bình, Đức Chiến, Duy Thường, Khắc Ngọc, Hoàng Đức, Tiến Anh, Jaha, Geovane, Pedro.
  • Hà Nội FC: Tấn Trường, Văn Kiên, Thành Chung, Việt Anh, Văn Vĩ, Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Hải, Siladj, Ivancic.

Bảng xếp hạng:

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X