Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs UAE (23h45 ngày 15/6): Thách thức cực đại

Thứ Ba 15/06/2021 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Park Hang Seo đang đặt mục tiêu có điểm ở trận đấu giữa Việt Nam vs UAE vào đêm nay. Song liệu họ có thể đứng vững trước sức mạnh của đội chủ nhà?

Sẵn sàng cho thử thách ở trận Việt Nam vs UAE

Vào lúc 23h45 tối nay (15/6), ĐT Việt Nam sẽ có màn so tài với đội bóng chủ nhà UAE trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, khu vực châu Á.

Đây được dự báo sẽ là một trận đấu khó khăn cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo, bởi UAE không đơn giản như hai đội bóng mà ĐT Việt Nam vừa vượt qua là Indonesia và Malaysia.

Có thể nói UAE lúc này chính là đội bóng sở hữu hàng tấn công mạnh nhất tại bảng G. Họ có một Ali Mabkhout đang chơi cực hay và đã ghi tới 4 bàn trong 3 trận vừa qua trước Malaysia, Indonesia và Thái Lan. 
 

 

Nhận định ĐT Việt Nam vs UAE
Nhận định ĐT Việt Nam vs UAE, 23h45 ngày 15/6

- Xem KQBD mới nhất hôm nay



Với 10 bàn thắng đã ghi được tại vòng loại thứ hai lần này, điều này là minh chứng cho thấy sự nguy hiểm của chân sút sinh năm 1990. Và đó sẽ là cái tên mà hàng thủ ĐT Việt Nam sẽ phải 'chăm sóc' kỹ ở trận tới, nếu không muốn nhìn Tấn Trường phải vào lưới nhặt bóng.

Không chỉ có Ali Mabkhout, ĐT UAE lúc này còn sở hữu một chân sút nhập tịch rất đáng sợ là Fabio Lima. Cầu thủ gốc Brazil đã đều đặn ghi bàn trong cả 3 trận đấu vừa qua. Và 4 bàn thắng/3 trận, Lima hứa hẹn sẽ là mũi tấn công lợi hại của tuyển UAE ở màn so tài sắp tới.

Với việc UAE đang quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam để đi tiếp vào vòng loại thứ 3, đó cũng sẽ là cơ hội để đoàn quân của HLV Park Hang Seo kiểm tra sức mạnh xem mình đang ở đâu.

Trong thời gian qua, đoàn quân áo đỏ đã khẳng định được sức mạnh của đội bóng  số 1 Đông Nam Á với những chiến thắng liên tiếp trước Indonesia rồi Malaysia. Nhưng để hiện thực hóa giấc mơ World Cup, họ sẽ phải thể hiện được bản lĩnh và sức mạnh của mình trước UAE, dù đây chắc chắn không phải một nhiệm vụ dễ dàng.

Ở lượt đi, ĐT Việt Nam đã đánh bại UAE 1-0. Tuy nhiên ở trận đấu đó, chúng ta có lợi thế sân nhà còn đối thủ lại mất chân sút chủ lực Ali Mabkhout vì án treo giò. 

Còn ở trận lượt về này, khi mọi thứ đều đứng về phía UAE, chắc chắn đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn ở trận đấu tới.

 

 

Khi ĐT Việt Nam đang tự tin

Trên BXH bảng G lúc này, với việc đang có nhiều hơn UAE hai điểm, ĐT Việt Nam đang có tỷ lệ đi tiếp vào vòng loại thứ 3 khá cao. Ngay cả khi để thua và phải tranh suất với các đội nhì bảng thì cơ hội đi tiếp của họ vẫn rất lớn.

Chỉ cần 1 trong 5 bảng đấu còn lại diễn ra theo hướng có lợi, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội sẽ ung dung đi tiếp mà bất chấp kết quả với UAE có diễn ra thế nào. 

Như vậy có thể thấy ĐT Việt Nam đang gặp ít áp lực hơn đội chủ nhà UAE ở trận này. Chúng ta vẫn có thể đi tiếp nếu thua tối thiểu. Nhưng UAE gần như sẽ bị loại nếu không thắng ở trận tới. Và khi bị áp lực đè nặng, đội bóng Tây Á sẽ khó có thể chơi như ý muốn.

HLV Park Hang Seo muốn các học trò chơi hết mình trước UAE
HLV Park Hang Seo muốn các học trò chơi hết mình trước UAE

Tất nhiên HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ không cầu hòa. Điều này đã được nhà cầm quân người Hàn Quốc nhắc tới trong buổi họp báo vào tối qua, 14/6. Thay vào đó, ông muốn các học trò thi đấu hết sức để có một trận đấu hay vì người hâm mộ.

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam từng hai lần để thua tới 0-5 khi tới làm khách tại UAE. Theo thống kê thì đây cũng là hai trận thua đậm nhất của bóng đá Việt khi tới làm khách tại Tây Á. Ngoài hai trận thua này thì ĐT Việt Nam còn phải nhận hai thất bại khác trước UAE ở Mỹ Đình, trong khi số trận thắng mà chúng ta có được chỉ là 2 trận.
 

 Thông tin đối đầu Việt Nam vs UAE:

     - Việt Nam thắng 2, hòa 0, UAE thắng 4

     - UAE đang có tỷ lệ thắng tuyệt đối trên sân nhà trước Việt Nam, với tổng tỷ số là 10-0.


Tất nhiên ở thời điểm hiện tại, trình độ của ĐT Việt Nam đã khác xưa rất nhiều. Cho nên chúng ta hoàn toàn có thể trông đợi vào một kết quả khả quan của 'Những chiến binh sao vàng' tại SVĐ Zabeel đêm nay. 

Khó khăn cho ĐT Việt Nam lúc này là họ sẽ không thể có HLV Park Hang Seo trên băng ghế chỉ đạo, sau khi ông phải nhận thẻ vàng thứ hai trong trận gặp Malaysia. Bên cạnh đó việc mất đi tiền vệ Tuấn Anh vì chấn thương cũng là một tổn thất không nhỏ của ĐT Việt Nam.

Rất may là trong trận đấu này, Quang Hải có thể trở lại sau án treo giò. Việc được nghỉ tới 8 ngày giúp cho Hải “con” có thể trạng tốt hơn bao giờ hết để sẵn sàng 'cháy hết minh' trong trận đấu tới. 
 

 Tình hình lực lượng hai đội:

      - Việt Nam: Thiếu HLV Park Hang Seo vì án treo giò. Tiền vệ Tuấn Anh và Hai Long chấn thương

      - UAE: Đầy đủ lực lượng.

 
Về chiến thuật của ĐT Việt Nam ở trận tới, chắc chắn đoàn quân áo đỏ sẽ tiếp tục chơi phòng ngự để chống lại sức mạnh như cuồng phong của UAE. ĐT Việt Nam sẽ phải xây hệ thống phòng thủ từ xa tốt, tránh tạo nhiều khoảng trống để UAE tiếp cận gần với khung thành của thủ môn Tấn Trường.

Và trong hoàn cảnh bị đối phương áp đảo thế trận, các gương mặt tấn công của chúng ta sẽ phải chắt chiu cơ hội có được, thay vì bỏ lỡ nhiều tình huống ghi bàn mười mươi như ở trận gặp Malaysia trước đó. 

Hy vọng là một chiến thuật hợp lý cùng may mắn sẽ giúp tuyển Việt Nam giữ mạch bất bại trước UAE. Nếu điều này xảy ra thì đây chắc chắn cũng là thành tích thi đấu tốt nhất trong lịch sử tham dự các vòng loại World Cup của bóng đá Việt Nam.
 

Đội hình dự kiến Việt Nam vs UAE:

Đội hình dự kiến Việt Nam vs UAE
Đội hình dự kiến Việt Nam 
Đội hình dự kiến Việt Nam vs UAE
Đội hình dự kiến UAE

Dự đoán Việt Nam vs UAE: 1-1. 


UAE giờ mạnh hơn thời điểm thua Việt Nam ở lượt điUAE giờ mạnh hơn thời điểm thua Việt Nam ở lượt đi
HLV Bert Van Marwijk không giấu giếm mục tiêu đánh bại ĐT Việt Nam khi cho rằng UAE hiện mạnh hơn nhiều so với trận thua ở lượt đi.
Duy Mạnh: ĐT Việt Nam sẽ cố gắng đạt kết quả tốt ngày maiDuy Mạnh: ĐT Việt Nam sẽ cố gắng đạt kết quả tốt ngày mai
Tham dự buổi họp báo ở trận Việt Nam và UAE, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh khẳng định quyết tâm sẽ giành một kết quả thi đấu thật tốt trước đội bóng chủ nhà.
HLV Park Hang Seo: UAE là đội rất mạnh nhưng chúng tôi không cầu hòaHLV Park Hang Seo: UAE là đội rất mạnh nhưng chúng tôi không cầu hòa
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã yêu cầu các học trò không được có tư tưởng cầu hòa ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và UAE vào tối mai, 15/6.
Báo UAE đặt niềm tin vào chiến thắng của thầy trò Bert van Marwijk trước Việt NamBáo UAE đặt niềm tin vào chiến thắng của thầy trò Bert van Marwijk trước Việt Nam
Giới truyền thông UAE đều có những bài viết đánh giá cao cơ hội giành chiến thắng của đội nhà trước màn so tài vào tối mai gặp ĐT Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X