Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc (19h00 ngày 1/2): Quyết chiến vì danh dự

Thứ Ba 01/02/2022 00:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dẫu không còn mục tiêu ở vòng loại thứ 3, World Cup 2022 nhưng không phải vì thế ĐT Việt Nam hết động lực thi đấu trước Trung Quốc, khi mà phía sau họ đang là sự kỳ vọng của toàn dân tộc.

Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc

Hai đội tuyển Việt Nam vs Trung Quốc đối đầu nhau trong hoàn cảnh vừa cùng để thua ở lượt đấu vừa diễn ra cách đây ít ngày trước. Có thể nói là kể từ khi có kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022, giới truyền thông đều không đánh giá cao cơ hội đi tiếp của hai đội.

Và thực tế cũng đã chứng minh điều đó. Trong khi đội tuyển Việt Nam đang toàn thua trong cả 7 lượt trận và vẫn chưa thể có nổi điểm số nào ở bảng B thì Trung Quốc cũng chẳng thi đấu khá hơn là bao, với vị trí đứng áp chót trên BXH.

Việt Nam vs Trung Quốc
Hai đội tuyển Việt Nam vs Trung Quốc sẽ có màn quyết chiến vì danh dự.

Với chỉ 5 điểm có được sau 7 trận, đội tuyển của quốc gia tỷ dân lúc này đã cạn hy vọng giành vé vớt. Còn chiếc vé đi thẳng thì lúc này chắc chắn đã không thuộc về họ khi Trung Quốc đã kém Nhật Bản tới 10 điểm, trong khi chỉ còn 3 lượt đấu nữa.

Vì vậy, có thể nói cuộc đọ sức lần này giữa hai đội chỉ còn mang tính danh dự. Nhưng không vì thế mà trận đấu mất bớt đi sự quyết liệt, nhất là trong dịp đầu năm mới theo lịch cổ truyền hai nước thì chắc chắn sẽ không bên nào muốn phải đón nhận thất bại.

Ở trận này dù ĐT Việt Nam có được lợi thế sân nhà nhưng phía Trung Quốc lại được đánh giá cao hơn. Và lịch sử cũng đã chứng minh sự vượt trội của đội bóng tỷ dân trong các lần đối đầu bóng đá Việt Nam.

Với 7 trận toàn thắng trong những lần gặp nhau trước đây, chắc hẳn là thầy trò HLV Li Xiaopeng đang rất tự tin trước chuyến làm khách tại Mỹ Đình. Và khi trận đấu lại tình cờ trùng vào đúng ngày mùng 1 Tết thì họ lại càng có lý do để giành chiến thắng.

Wu Lei ĐT Trung Quốc
ĐT Trung Quốc đang sẵn sàng cho màn tái đấu thầy trò Park Hang Seo tại Mỹ Đình.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ không dễ dàng chịu khuất phục khi mà họ đang có điểm tựa sân nhà. Sau chuỗi 7 thất bại liên tiếp, rõ ràng 'Những chiến binh sao vàng' đang rất muốn giành một kết quả khởi sắc hơn. Và khi chỉ phải gặp đối thủ ngang tầm nhất như Trung Quốc thì đây thực sự sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để họ kiếm điểm.

Trước việc Trung Quốc thiếu sự ổn định khi vừa thay tướng, cộng với việc Wu Lei – nhân tố chủ lực trong đội hình 'Dragon Team' cũng không có được thể trạng tốt nhất, đây sẽ là một thách thức với đội khách trong việc kiếm điểm ở Mỹ Đình. Đồng thời cũng là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo hướng đến chiến thắng đầu tiên.

Tuy nhiên trong bối cảnh nhiều trụ cột vắng mặt vì chấn thương hoặc Covid-19, sẽ là không dễ để thầy trò ông Park giành 3 điểm. Song 1 điểm sẽ là điều hoàn toàn khả thi với họ nếu giữ đúng phong độ thi đấu trong ngày đầu tiên của năm mới Nhâm Dần.

 

Đi tìm đội hình tối ưu tuyển Việt Nam

Với việc tiếp tục vắng mặt cặp trung vệ ‘khủng’ là Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng bộ đôi Đình Trọng – Thành Chung thay thế. Cả hai cùng với số 4, Bùi Tiến Dũng sẽ có nhiệm vụ bảo vệ khung thành được dự đoán sẽ là sự xuất hiện của thủ môn Trần Nguyên Mạnh.

Nhằm tăng cường khả năng tấn công cánh, nhà cầm quân Hàn Quốc có thể sẽ tiếp tục lựa chọn cặp hậu vệ biên Hồng Duy – Văn Thanh hoặc Hồng Duy – Tấn Tài. Trong khi quán xuyến ở khu trung tuyến sẽ là cặp Hùng Dũng – Hoàng Đức.

Hoàng Đức
Hoàng Đức có thể sẽ đá chính từ đầu ở trận Việt Nam vs Trung Quốc.

Rõ ràng ở thời điểm này, trong số các tiền vệ của tuyển Việt Nam thì không ai thích hợp hơn Hùng Dũng và Hoàng Đức cho hai suất đá chính trên sân. Trong trận đấu với Úc cách đây chưa lâu, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ trao cơ hội cho Xuân Trường đá bên cạnh Hùng Dũng. Nhưng rõ ràng sự xuất hiện của tiền vệ số 6 HAGL là chưa đủ độ ảnh hưởng để tạo nên sự tích cực cho tuyển.

Ở vị trí của bộ 3 tấn công, sau những gì đã thể hiện trước Australia, tiền đạo trẻ Phạm Tuấn Hải nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội. Sự năng nổ và xông xáo của tân binh Hà Nội FC sẽ là điều cần thiết để làm rối loạn hàng thủ đối phương. Và khi đó, Công Phượng, Quang Hải hay Phan Văn Đức sẽ có những cơ hội để dứt điểm xé toang mành lưới đối thủ.

Nhìn chung với lực lượng hiện tại, kèm theo lợi thế được chơi trên sân nhà, ĐT Việt Nam đang có đủ tự tin để chơi một trận sòng phẳng với phía Trung Quốc. Đó sẽ là một niềm vui khó tả khi chúng ta có điểm trong ngày đầu năm mới, và lý tưởng hơn nữa là giành 3 điểm trọn vẹn.

 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Trung Quốc: 1-1 

Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Trung Quốc:

Việt Nam vs Trung Quốc
Đối đầu Việt Nam vs Trung Quốc

Thành tích gần đây:

Việt Nam vs Trung Quốc
Phong độ gần đây của ĐT Việt Nam vs Trung Quốc

Tỷ lệ kèo:

Kèo Việt Nam vs Trung Quốc
Kèo Việt Nam vs Trung Quốc

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Trung Quốc:

Việt Nam vs Trung Quốc
Đội hình dự kiến Việt Nam vs Trung Quốc

Bảng xếp hạng:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X