Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (20h ngày 10/9): Thử thách bản lĩnh

Thứ Ba 10/09/2024 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một đối thủ hàng đầu khu vực như Thái Lan, đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu khó khăn cho ĐT Việt Nam. Song đó cũng là dịp cần thiết để thử thách bản lĩnh các cầu thủ.

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan

Trong dịp FIFA Days tháng 9, đội tuyển Việt Nam vs Thái Lan sẽ có màn so tài trên sân Mỹ Đình lúc 20h00 tối nay. Trước một đối thủ hàng đầu khu vực như Thái Lan, đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu khó khăn cho đoàn quân của HLV Kim Sang Sik. 

Song đó cũng là một cơ hội tốt để các cầu thủ thi đấu cọ xát, học hỏi đối thủ, đồng thời cũng là một dịp để ông Kim thử nghiệm sơ đồ chiến thuật, nhân sự của đội.

Nhan dinh Viet Nam vs Thai Lan giao huu quoc te
Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (20h ngày 10/9): Thử thách bản lĩnh

Với ĐT Việt Nam, cách đây ít ngày họ đã có trận đấu giao hữu gặp ĐT Nga và để thua chung cuộc 0-3. Đây là trận đấu mà đoàn quân áo đỏ đã chơi đầy cố gắng, song họ vẫn bộc lộ nhiều hạn chế và để cho đối phương tận dụng giành chiến thắng. 

Đây là trận thua thứ 8 trong 9 trận trong năm 2024 của tuyển Việt Nam và cũng là thất bại thứ hai dưới thời HLV Kim Sang Sik, sau trận thua 1-3 trước Iraq tại vòng loại World Cup hồi tháng 6.

Sau trận đấu này, thầy trò ông Kim sẽ tiếp tục đối mặt với khó khăn khi mà đối thủ chính là Thái Lan - một nền bóng đá hàng đầu khu vực và nhiều lần vượt qua Việt Nam trước đây. 

Với thành tích thắng 18, hòa 7 và chỉ để thua 3, ĐT Thái Lan rõ ràng đang có được một sự tự tin nhất định trước Việt Nam. Tuy nhiên ở chuyến sang Hà Nội lần này, 'Voi chiến' đã không mang theo đội hình mạnh nhất khi nhiều trụ cột vắng mặt như Chanathip, Bunmathan hay mới nhất là trường hợp của bộ đôi cầu thủ trẻ Supachai, Supachok vì chấn thương.

Vắng mặt một loạt hảo thủ, đội tuyển Thái Lan được đánh giá sẽ gặp nhiều khó khăn tại giải LPBank Cup sắp tới. Tuy nhiên đây cũng là một dịp tốt để ông Ishi thử nghiệm nhiều gương mặt trẻ để qua đó có những bổ sung cần thiết cho tuyển Thái Lan trước khi bước vào tranh tài ở AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.

Dù không có sự phục vụ của nhiều ngôi sao sáng giá nhưng trong đội hình của Thái Lan lúc này vẫn còn đó nhiều cầu thủ trẻ rất triển vọng, có thể đủ sức để gánh vác đội tuyển thay các đàn anh.

Dưới bàn tay HLV Masatada Ishii, Thái Lan đang chơi tấn công khá đa dạng và hiệu quả. Điều này chắc chắn sẽ gây ra khó khăn cho hàng phòng ngự vốn đang gặp nhiều vấn đề của tuyển Việt Nam.

Màn trình diễn trước Nga cho thấy Việt Nam còn khá nhiều bất ổn dưới thời HLV mới Kim Sang-sik. Và sẽ không có nhiều cơ hội để Việt Nam giành được chiến thắng, nếu như Quế Ngọc Hải và các đồng đội không hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự của mình. 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Thái Lan:  1-2.

Thông tin trước trận:

  • Trong 28 lần gặp nhau trong quá khứ, người Thái có 18 chiến thắng và chỉ thua 3 trận trước ĐT Việt Nam.

  • Trong 5 lần chạm mặt gần nhất, tuyển Việt Nam không thắng được đối thủ này (thua 2 và hòa 3).

  • Lần gần nhất Việt Nam đánh bại Thái Lan là vào tháng 7 năm 2019 trong một trận đấu ở King's Cup diễn ra trên đất Thái.

  • Trong 6 lần gần nhất gặp nhau, có 4 trận đấu kết thúc với kết quả bất phân thắng bại.

  • Thái Lan chỉ thắng 2 trong 9 trận trong năm nay nhưng cũng chỉ thua 1 trong số đó.

  • Việt Nam để thủng lưới ít nhất 3 bàn trong 2 trận gần nhất.

Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Thái Lan:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Thái Lan:

  • Việt Nam: Nguyễn Filip, Ngọc Hải, Thành Chung, Thanh Bình, Tuấn Tài, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Hải Long, Tuấn Hải, Tiến Linh.

  • Thái Lan: Patiwat Khammai; Songwut Kraikruan, Nicholas Mickelson, Sasalak Haiprakhon, Waris Chuthong, Jonathan Khemdee, Worachit Kanitsribampen, Ekanit Panya, Patrik Gustavsso, William Weidersjo, Korawich Thasa.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Indonesia vs Australia (19h00 ngày 10/9): Bất ngờ liệu có xuất hiện?

Nhận định Indonesia vs Australia (19h00 ngày 10/9): Bất ngờ liệu có xuất hiện?

Nhận định Indonesia vs Australia (19h00 ngày 10/9): Bất ngờ liệu có xuất hiện?

Đội tuyển Indonesia đang  có lợi thế tinh thần rất lớn sau trận hòa cách đây ít ngày trước một đối thủ hàng đầu châu lục là Saudi Arabia. Và liệu khi được chơi tại Gelora Bung Karno, Garuda có thể tiếp tục tạo bất ngờ trước một 'ông lớn' khác là Australia.

Xem thêm
top-arrow
X