Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h30 ngày 26/12): Chờ sự mãnh liệt của tinh thần Việt

Chủ Nhật 26/12/2021 00:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự kiên cường của người Singapore trước Indonesia sẽ là "tấm gương sáng" để đoàn quân của HLV Park Hang Seo nhìn vào và có thể đá một trận chết bỏ ở màn tái đấu giữa ĐT Việt Nam vs Thái Lan tối nay.

 

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan: Chờ đợi tinh thần Việt

Khó ai có thể nghĩ rằng một Singapore đã phải chơi thiếu hai người từ phút 67 của hiệp 2 lại có thể thi đấu kiên cường đến như vậy và suýt chút nữa đã có vé vào chung kết, nếu như cầu thủ mang áo số 10 - Faris Ramli thực hiện thành công quả 11m, nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 90 cho đội chủ nhà trong trận tái đấu Indonesia vào tối qua 25/12.

Để thua đầy tiếc nuối trước Indonesia trong thế chấp người, như vậy là hành trình tại AFF Cup năm nay của thầy trò HLV Yoshida cũng đã chính thức khép lại. Song những gì họ thể hiện đã mang tới rất nhiều cảm xúc cho NHM và đó sẽ là "tấm gương sáng" để đoàn quân của HLV Park Hang Seo nhìn vào, để có thể đá một trận chết bỏ ở màn tái đấu giữa ĐT Việt Nam vs Thái Lan lúc 19h30 ngày hôm nay.

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan
Nhận định Việt Nam vs Thái Lan: Chờ đợi một cuộc lội ngược dòng.



Hiện tại, với việc để thua 0-2 trong trận lượt đi, ĐT Việt Nam thực sự đang gặp rất nhiều khó khăn và áp lực trước khi bước vào 90 phút của trận lượt về. Điều kiện để họ đi tiếp sẽ là phải ghi ít nhất hai bàn và không được phép thua thêm trước đoàn quân của HLV Mano Polking.

Và hẳn là nhiều người lúc này đang rất mong chờ các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ có một trận đấu chơi "sống mái" với đối thủ Thái Lan, để qua đó tạo nên một cú lội ngược dòng lịch sử và giành vé vào chung kết. 

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam chưa từng lật ngược thế cờ sau khi đã để thua ở lượt đi tại vòng bán kết của một kỳ AFF Cup. Nhưng nó hoàn toàn có thể xuất hiện trên SVĐ Quốc gia Singapore tối nay nếu như họ thể hiện được bản lĩnh và sự hiệu quả trước người Thái. 

2 bàn không phải là một cách biệt quá lớn để san lấp trong bóng đá, nhất là khi trình độ của hai bên không có quá nhiều chênh lệch. Nhưng trên hết ĐT Việt Nam phải thi đấu bằng tất cả năng lượng, quyết tâm và sự cố gắng nếu muốn tạo ra kỳ tích ở trận đấu sắp tới với Bầy voi chiến. 

Công Phượng ĐT Việt Nam vs Thái Lan
ĐT Việt Nam cần xuyên thủng hàng thủ vững chãi của Thái Lan

Thái Lan hiện đang là đội bóng phòng ngự tốt nhất giải đấu năm nay khi chỉ phải nhận duy nhất một bàn thua ở trận gặp Philippines. Trong 3 trận đấu còn lại ở vòng bảng cũng như ở trận bán kết lượt đi gặp Việt Nam, hàng thủ của họ đã không mắc bất cứ một sai lầm nghiêm trọng nào khiến thủ thành Chatchai Budprom phải vào lưới nhặt bóng.

Chính vì thế, sẽ không hề đơn giản để đoàn quân áo đỏ có thể làm được điều này nếu họ không có được cách tiếp cận trận đấu mới mẻ hơn, bằng sự bất ngờ và táo bạo trong lối chơi, cùng độ chính xác trong các pha dứt điểm để có thể đưa được trái bóng vào lưới đối thủ. 

Trong màn tái đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan sắp tới, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ tạo ra một số sự thay đổi trên mặt trận tấn công trong sơ đồ 3-4-3 để gây bất ngờ cho Thái Lan. Công Phượng, Văn Toàn ở trận trước đã không thể hiện được nhiều khi vào sân từ đầu có thể sẽ phải ngồi dự bị thay cho Phan Văn Đức, Nguyễn Tiến Linh và thậm chí là Trần Minh Vương - một nhân tố có thể tạo nên sự bùng nổ với kỹ thuật cá nhân cùng khả năng dứt điểm rất ấn tượng. 

Ở hai cánh, rất có thể Tấn Tài sẽ xuất hiện từ đầu để trám vào vị trí của Văn Thanh, trong khi cầu thủ quê Hải Dương dạt sang cánh trái đá thay Hồng Duy. Ngoài ra, tiền vệ trung tâm Lương Xuân Trường cũng có thể sẽ là phương án được tính tới để ĐT Việt Nam có thể tổ chức lên bóng và uy hiếp người Thái ngay từ đầu. 

Tuy nhiên họ sẽ phải chú ý tới mặt trận phòng ngự khi mà trung vệ trụ cột Đỗ Duy Mạnh đã gặp chấn thương vai và chắc chắn không thể ra sân trong trận đấu tới. Nếu không để thủng lưới và có những bàn thắng dẫn trước, cơ hội để tuyển Việt Nam tạo nên một màn lội ngược dòng sẽ vẫn còn.

 

ĐT Việt Nam cần sự bình tĩnh, không nóng vội

Để vượt qua Thái Lan - đội bóng vốn kị dơ với chúng ta, điều quan trọng nhất đối với ĐT Việt Nam là việc họ phải giữ được bản lĩnh, sự tập trung và không được dao động, đánh mất tinh thần trước những màn tấn công của Voi chiến.

Đây cũng chính là những gì mà HLV Park Hang Seo đã kỳ vọng ở các học trò khi chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu lượt về này. Ông nói: "Trận thua 0-2 ở lượt đi khiến mọi chuyện không hề dễ dàng với đội tuyển Việt Nam nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. 

Tôi yêu cầu các cầu thủ cố gắng phát huy hết vai trò của mình. Tôi muốn họ tiếp cận trận đấu một cách bình tĩnh, không được nóng vội. Ngày mai là một cuộc chiến đẹp, một trận đấu mà không có chỗ cho sự hối hận hay tiếc nuối".

ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam phải thể hiện được tinh thần Việt ở trận bán kết lượt về

Quả thực nếu như không có được sự điềm tĩnh trong thi đấu, e sẽ rất khó để ĐT Việt Nam có thể quật ngã được một Voi chiến hùng mạnh đang được dẫn dắt bởi ngôi sao đắt giá nhất Đông Nam Á, Chanathip Songkrasin. 

Có thể nói cầu thủ đang thi đấu ở giải J-League 1 Nhật Bản chính là người chơi hay nhất ở trận bán kết lượt đi hôm 23/12 vừa qua. Với sự xông xáo, kỹ năng xử lý bóng điêu luyện cùng trình dứt điểm 'thượng thừa', tiền vệ sinh năm 1993 này thực sự đã phối hợp với các đồng đội tạo ra nhiều pha tấn công gây sóng gió cho khung thành Nguyên Mạnh. 

Vì thế, nhiệm vụ của đoàn quân áo đỏ ở trận đấu tới không gì khác ngoài việc phải phong tỏa bằng được 'Messi Thái'. Nếu chúng ta có mải mê tấn công đối thủ mà bỏ quên ngôi sao có giá 1,6 triệu euro này thì rất có thể là thầy trò ông Park sẽ lại phải 'ôm hận'.

Ở trận tới, nhiều khả năng HLV Polking vẫn sẽ áp dụng đội hình ra sân 4-4-2 quen thuộc với sự thận trọng trong cách nhập cuộc để làm giảm sự hưng phấn của ĐT Việt Nam. Họ thực tế không cần phải vội vàng bởi về lý thuyết, một trận hòa 0-0 hay để thua tối thiểu 1 bàn vẫn giúp Voi chiến đi tiếp vào chung kết.

Và hy vọng là ở trong hoàn cảnh khó khăn và áp lực nhất, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ chứng minh được tinh thần Việt để vượt lên hạ gục người Thái. 3-0 sẽ là một kết quả đẹp ở trận Việt Nam vs Thái Lan giúp Quang Hải và các đồng đội bước vào trận chung kết gặp lại Indonesia. Nhưng liệu điều này có xuất hiện thì còn tùy thuộc vào khả năng của họ.

 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Thái Lan: 2-0 (Hiệp phụ: 3-0)

Thành tích đối đầu Việt Nam vs Thái Lan:

Việt Nam vs Thái Lan
Đối đầu Việt Nam vs Thái Lan

Thành tích gần đây:

Việt Nam vs Thái Lan
 

Thông tin lực lượng:

  • Duy Mạnh chấn thương không thể thi đấu, bộ đôi hậu vệ Trần Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng đã tham gia tập luyện bình thường. 
  • Thái Lan có đội hình mạnh nhất. 

Tỷ lệ kèo Việt Nam vs Thái Lan:

Việt Nam vs Thái Lan
Kèo Việt Nam vs Thái Lan
 

Đội hình dự kiến của Việt Nam vs Thái Lan:

Việt Nam vs Thái Lan
 
Góc nhìn: ĐT Việt Nam vượt khó được không?Góc nhìn: ĐT Việt Nam vượt khó được không?
Đó hẳn chính là câu hỏi mà nhiều NHM Việt đang đặt ra lúc này. Và thực tế là nếu chơi với trên 100% phong độ và sự tự tin, đoàn quân của HLV Park Hang Seo hoàn...

 

Lịch thi đấu:

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X