Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Saudi Arabia (19h00 ngày 16/11): Bại binh phục hận

Thứ Ba 16/11/2021 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam từng để thua khá ấm ức trước Saudi Arabia sau quyết định của VAR. Và liệu họ có cơ hội rửa hận trong lần tiếp đón Chim ưng xanh tại Mỹ Đình?

Nhận định Việt Nam vs Saudi Arabia: Cơ hội phục hận

Với trận thua 1-3 ở lượt đi hồi tháng 9 vừa qua, ĐT Việt Nam tiếp tục nối dài chuỗi trận toàn thua trước Saudi Arabia lên con số 3. Trước đó, chúng ta đã để thua đối thủ này với các tỷ số 0-4 và 0-5 ở vòng loại World Cup năm 2002.

Việc không còn thua đậm như trước đây là minh chứng cho thấy sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam so với cách đây hai thập kỷ. Song chúng ta hiện vẫn còn một khoảng cách mà có lẽ sẽ phải rất lâu nữa mới có thể lấp đầy trước các đội bóng tốp đầu của châu lục.

5 trận thua liên tiếp ở bảng B vừa qua đã cho thấy sự thất thế của ĐT Việt Nam khi phải cạnh tranh với các đối thủ lớn. Từ thể hình, thể lực, sức mạnh, tốc độ, kỹ chiến thuật, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đều tỏ ra thua kém đối thủ. 

Nhận định Việt Nam vs Saudi Arabia vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
Liệu thầy trò ông Park có cơ hội phục hận trong trận Việt Nam vs Saudi Arabia sắp tới?

Đó là lý do khiến họ vẫn chưa thể giành nổi điểm số sau 5 lượt đấu. Và cũng như trận lượt đi, cơ hội để thầy trò ông Park giành điểm trước Saudi Arabia sẽ không quá nhiều. Nhất là trong bối cảnh đội bóng của HLV Herve Renard đang thi đấu cực kỳ ấn tượng với chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp, trong đó có tới 10 trận thắng.

Trận hòa 0-0 trên sân của Australia cũng là trận gần nhất mà 'Chim ưng xanh' không thể giành 3 điểm. Và chắc chắn đội bóng này cũng đang quyết tâm giành thêm một thắng lợi trước Việt Nam để xây chắc ngôi đầu bảng B. 

Tuy nhiên lúc này đội khách cũng đang gặp phải những thách thức không nhỏ. Đó là việc phải tập thích nghi với môi trường thi đấu, khí hậu tại Việt Nam. Chưa kể là trong tay nhà cầm quân người Pháp lúc này cũng không còn đội hình tốt nhất như trận lượt đi.

Theo thông tin từ trang Arriyadiyah của Sauid Arabia cho thay, hiện ĐTQG nước này đã mất thủ môn Mohammed Al-Owais, hậu vệ vệ Yasser Al-Shahrani, tiền vệ Abdullah Otayf vì chấn thương.

3 gương mặt khác gồm Mohammed Al-Khabrani, Abdullah Al-Hamdan và Abdullah Madu cũng vắng mặt do không đáp ứng yêu cầu của HLV trưởng Herve Renard. Ngoài ra, thủ thành Balqassem Al-Qarni cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân do chưa đạt được 100% thể lực.

Các cầu thủ kể trên đều đã có mặt trong danh sách tuyển Saudi Arabia gặp Việt Nam ở lượt đi. 4 người trong số đó đá chính và Yasser Al-Shahrani thậm chí đã ghi một bàn vào lưới của thủ môn Tấn Trường.

Chính vì thế, ĐT Saudi Arabia chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công như ý muốn. Dẫu vậy các cầu thủ của chúng ta vẫn sẽ không được phép thi đấu chủ quan trước đối thủ này bởi họ vẫn còn nhiều gương mặt trụ cột nguy hiểm. Đó là đội trưởng Al Faraj, trung phong Saleh Al Shehri, hậu vệ phải Al-Ghannam và tiền vệ trái Al-Dawsari.

 

Chờ một kết quả tích cực của ĐT Việt Nam

Dù đang là đội bóng có trình độ thấp nhất bảng B nhưng sau những gì đã thể hiện trước Úc và Nhật Bản trên sân nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có quyền mơ về một kết quả khả quan trước Saudi Arabia vào tối nay. 

Thực tế đã cho thấy ĐT Việt Nam luôn chơi không hề tệ trên sân nhà ở chiến dịch vòng loại World Cup lần này. Trước các trận thua với cùng tỷ số 0-1 trước Úc và Nhật Bản, họ từng đánh bại Malaysia, UAE và khiến Thái Lan chia điểm với tỷ số hòa 0-0 ở vòng loại thứ 2. 

Mỗi khi được chơi trên mặt sân Mỹ Đình quen thuộc cũng như nhận được sự cuồng nhiệt từ khán giả, 'Các chiến binh sao vàng' dường như luôn luôn thi đấu với trên 100% tinh thần và phong độ. Chính điều đó đã giúp họ có được những kết quả như ý muốn, dù gặp phải những đối thủ không hề dễ chịu.

Park Hang Seo Hồng Duy ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam cần chơi tập trung và không được phép mắc sai lầm

Song để thực hiện được mục tiêu đã đề ra trong trận Việt Nam vs Saudi Arabia tối ngày 16/11, đoàn quân áo đỏ sẽ phải thi đấu cực kỳ tập trung, tỉnh táo và không được phép mắc bất cứ một sai sót cá nhân nào trong 90 phút so tài sắp tới. 

Ở trận gặp Nhật Bản cách đây vài hôm, Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã làm rất tốt điều này. Tuy nhiên cần nhớ rằng Saudi Arabia không giống Nhật Bản. Họ đang có rất nhiều cầu thủ tấn công giàu tốc độ và cũng đang sở hữu một thành tích thi đấu khá ấn tượng ở thời điểm hiện tại. Do đó, ĐT Việt Nam sẽ phải trả giá rất đắt nếu mắc bất cứ một sai sót nào.

Về sơ đồ chiến thuật, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng lại đội hình từng đá chính trước Nhật Bản hôm 11/11 vừa qua. Thực tế đây cũng là đội hình mạnh nhất trong tay ông Park vào lúc này và gần như rất khó có chuyện nhà cầm quân Hàn Quốc tạo ra bất ngờ ở đội hình xuất phát trong trận tới.

Ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam đã có bàn thắng sớm vào lưới Saudi Arabia sau một pha tấn công biên đầy tốc độ cùng sự bất ngờ. Và họ cần tiếp tục phát huy những màn phối hợp như vậy trong trận lượt về để hướng tới một kết quả khả quan trước đối thủ. 

Saudi Arabia là một đội bóng chơi nhanh nhẹn, khéo léo chứ không hề vụng về như nhiều đại diện của bóng đá Tây Á. Do đó Quang Hải và các đồng đội cần chơi nhanh, chuyền bóng chính xác và có những pha phối hợp hiệu quả để đưa bóng tiếp cận cầu môn đối thủ. Nếu làm tốt điều này, họ hoàn toàn có quyền nghĩ về một trận đấu không thua trước đối thủ.

 

Dự đoán kết quả


- Việt Nam vs Saudi Arabia: 1-1

Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Saudi Arabia:

Nhận định Việt Nam vs Saudi Arabia vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
 

Thành tích gần đây:

Nhận định Việt Nam vs Saudi Arabia vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
 

Thông tin lực lượng:

  • Việt Nam: Văn Toản, Minh Vương và Đình Trọng không thể tham gia vì lý do chấn thương.
  • Saudi Arabia: Mohammed Al-Owais, Yasser Al-Shahrani, Abdullah Otayf (chấn thương), Mohammed Al-Khabrani, Abdullah Al-Hamdan và Abdullah Madu, Balqassem Al-Qarni bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Saudi Arabia:

Nhận định Việt Nam vs Saudi Arabia vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
 

 

 

Bảng xếp hạng:

 

Video Việt Nam 1-3 Saudi Arabia (Lượt đi VL World Cup 2022)

 

video


 

 

Lịch thi đấu:

  

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial
Infographic Việt Nam vs Saudi Arabia: Thất thế không có nghĩa là thất bại!Infographic Việt Nam vs Saudi Arabia: Thất thế không có nghĩa là thất bại!
Mặc dù ở thế yếu nhưng với việc được chơi trên sân nhà, ĐT Việt Nam đủ sức tạo nên bất ngờ trước Saudi Arabia trong trận đấu tối nay.
Nhận định Trung Quốc vs Australia (22h00 ngày 16/11): Khó có bất ngờNhận định Trung Quốc vs Australia (22h00 ngày 16/11): Khó có bất ngờ
Với việc tiếp tục phải chơi trên sân khách, ĐT Trung Quốc gần như rất khó tạo nên cú sốc trước một Australia có đẳng cấp cao hơn, lại đang rất khát chiến thắng...

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X