Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Oman (23h00 ngày 12/10): Hướng tới điểm số đầu tiên

Thứ Ba 12/10/2021 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thành tích toàn thua trong 3 lượt đấu vừa qua, chắc chắn là thầy trò HLV Park Hang Seo đang đặt mục tiêu giành điểm ở trận Việt Nam vs Oman vào đêm nay.

 ĐT Việt Nam đấu Oman: Không có chỗ cho sai lầm

Nhận định Việt Nam vs Oman vòng loại World Cup 2022

Với việc để thua với tỷ số 2-3 đầy đáng tiếc trước Trung Quốc tại lượt đấu thứ 3 vừa qua, như vậy cho tới lúc này chỉ còn mỗi ĐT Việt Nam là vẫn chưa giành được điểm số nào tại bảng B.

Và khi chỉ phải gặp một đối thủ không có quá nhiều sự chênh lệch trình độ như ĐT Oman, đó sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Park Hang Seo hướng tới một kết quả tích cực để giành được những điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khu vực châu Á.

Nhận định Việt Nam vs Oman
Thầy trò HLV Park Hang Seo đang hướng tới những điểm số đầu tiên ở trận Việt Nam vs Oman đêm nay.


Tất nhiên, nhiệm vụ giành điểm trên sân Oman ở thời điểm hiện tại sẽ không hề dễ dàng, không chỉ bởi đối thủ sở hữu một đội hình chất lượng và có lợi thế sân nhà mà phía các cầu thủ Việt Nam lúc này cũng đang không có được lực lượng mạnh nhất.

Với hàng loạt những ca chấn thương của các trụ cột, ĐT Việt Nam với nhiều sự thay đổi trong đội hình ra sân lúc này đang gặp nhiều thách thức trong khâu phòng ngự. Điều này đã được thể hiện rõ nhất ở trận thua trước Trung Quốc vừa qua.

Và chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo đang quyết tâm không để lặp lại sai lầm đó trên sân Sultan Qaboos vào đêm nay.

Ở phía đối diện, Oman đang gây ấn tượng mạnh khi được dẫn dắt bởi nhà cầm quân người Croatia, Branko Ivankovic. Với kinh nghiệm từng có thời gian làm việc trong BHL của ĐT Croatia dự 2 kỳ World Cup 1998 và 2002, sau đó là dẫn dắt ĐT Iran tại World Cup 2006, ông thầy 67 tuổi này đã mang đến nhiều tín hiệu tích cực cho ĐT Oman từ khi lên nắm quyền vào năm ngoái.

Kể từ trận giao hữu với Jordan hồi tháng 3 vừa qua, tuyển Oman đã trải qua tổng cộng 16 trận đấu quốc tế trong năm 2021, gồm cả chính thức và giao hữu. Thành tích giành chiến thắng của đội bóng này là 11/16 trận, tương ứng với tỷ lệ 68,75%. Hai trận khác, họ giành kết quả hòa (12,50%) và chỉ thua 3 trận (17,85%).

Đáng chú ý, 3 thất bại của Oman đều diễn ra ở vòng loại World Cup trước các đội bóng mạnh hơn là Qatar, Saudi Arabia và Australia. Ấn tượng hơn là họ vừa đánh bại ĐT Nhật Bản với tỷ số 1-0 ngay trên sân khách, điều mà không nhiều đội bóng tại châu Á có thể làm được.

Với những thống kê đó, rõ ràng ĐT Việt Nam đang gặp nhiều bất lợi trước trận gặp Oman. Và liệu rằng họ có thể tiếp tục thể hiện được một phong độ cao nhất để hướng tới một kết quả khả quan trước đối thủ.

 

ĐT Việt Nam "có cửa" hạ Oman?

Sau khi chứng kiến những thất bại vừa qua, người hâm mộ đang rất kỳ vọng ĐT Việt Nam sẽ trình diễn một lối chơi khởi sắc hơn ở thời điểm hiện tại, với sự chắc chắn trong phòng ngự cùng sự uyển chuyển trên hàng công.

Suốt thời gian dài vừa qua, HLV Park Hang Seo gần như không làm mới bộ khung thi đấu của tuyển Việt Nam. Điều đó khiến cho họ dễ bị bắt bài lối chơi và không thể tạo nên tính đột biến cao trước các đối thủ.

Do vậy, một quyết định mạo hiểm có thể sẽ mang lại những tín hiệu tích cực cùng một kết quả lạc quan hơn cho ông Park cùng các học trò trong trận Việt Nam vs Oman diễn ra vào đêm nay.

ĐT Việt Nam sẽ thể hiện như thế nào, và cải thiện được những gì sau những trận thua vừa qua. Ảnh: VFF
ĐT Việt Nam sẽ thể hiện như thế nào trước Oman. Ảnh: VFF

Rất có thể ở trận đấu sắp tới, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ cất một Phan Văn Đức đang thi đấu mờ nhạt dần qua từng trận lên băng ghế dự bị, để sử dụng một cái tên có khả năng tạo đột biến cao là tiền đạo Công Phượng đá chính từ đầu.

Bên cạnh đó, thầy Park cũng rất có thể sẽ đặt niềm tin vào Hồ Tấn Tài để thay thế Trọng Hoàng bên cánh phải, sau khi chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của hậu vệ này trong trận đấu với Trung Quốc.

Một khi Tấn Tài có mặt trong đội hình xuất phát, rất có thể Vũ Văn Thanh sẽ được đẩy sang cánh trái, thay cho Hồng Duy thi đấu không hiệu quả ở trận trước.

Sự làm mới ở cả mặt trận tấn công và phòng ngự này, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ trở nên đáng sợ hơn rất nhiều so với các trận đấu vừa qua. Và khi ấy, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào cơ hội làm nên bất ngờ của thầy trò HLV Park Hang Seo dù họ đang phải thi đấu xa nhà.

Về phía Oman, ở màn tranh tài sắp tới, họ chắc chắn sẽ không thể có được sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Zahir Al Aghbari khi cầu thủ này dính chấn thương phần bả vai ở trận gặp Úc ít ngày trước đó.

Đây là cầu thủ có khả năng tổ chức và phát động tấn công khá tốt. Sau khi tiền vệ này phải rời sân ở trận gặp Úc, ĐT Oman đã không thể duy trì thế giằng co trước đối thủ, và nhanh chóng sụp đổ không lâu sau đó. Vì thế sự vắng mặt của Al Aghbari được đánh giá sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới màn trình diễn của Oman trong trận tới,

Phân tích vậy để thấy ĐT Việt Nam vẫn còn hy vọng có điểm trên sân Oman. Song trước khi nghĩ tới việc thực hiện được điều này, họ sẽ không được phép phạm sai lầm mà cần giữ sự tập trung tối đa cho trận đấu. Một khi để đối phương khai thác những sơ hở, e là họ sẽ rất khó rời Muscat với 1 điểm.

 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Oman: 1-1

Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Oman:

ĐT Việt Nam để thua 2 trận trước Oman với các tỷ số 0-6 và 0-2 tại vòng loại Asian Cup 2004 

Thành tích gần đây:

Phong độ Việt Nam vs Oman 12/10/2021
Phong độ gần đây của Việt Nam vs Oman

 

Thông tin lực lượng:

  • ĐT Việt Nam có đội hình mạnh nhất sau khi Quế Ngọc Hải hoàn toàn bình phục
  • Oman mất tiền vệ trụ cột Zahir Al Aghbari do dính chấn thương bả vai.

 

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Oman:

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam
Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam theo sơ đồ 5-3-2
Đội hình dự kiến ĐT Oman
Đội hình dự kiến ĐT Oman theo sơ đồ 4-4-2

 

Bảng xếp hạng:

 

Lịch thi đấu:

ĐT Việt Nam: Trưởng thành hơn sau những lần vấp ngãĐT Việt Nam: Trưởng thành hơn sau những lần vấp ngã
Cách mà nhiều tuyển thủ Việt Nam không giấu nổi những giọt nước mắt sau trận là bằng chứng cho thấy họ đã quyết tâm có điểm như thế nào trong trận đấu này.
HLV ĐT Oman: Việt Nam xứng đáng có điểm sau 3 trận đấu đã quaHLV ĐT Oman: Việt Nam xứng đáng có điểm sau 3 trận đấu đã qua
Tại buổi họp báo trước trận, HLV Ivankovic đã đưa ra những nhận định đáng chú ý về đối thủ ở lượt trận đấu thứ 4 thuộc khuôn khổ vòng loại cuối cùng World Cup...
HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam đặt mục tiêu có điểm trước OmanHLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam đặt mục tiêu có điểm trước Oman
Vào lúc 11h00 giờ địa phương tức 2h chiều nay, HLV Park Hang Seo và trung vệ Quế Ngọc Hải đã tham dự cuộc họp báo trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman.
ĐT Việt Nam đấu Oman: Không có chỗ cho sai lầmĐT Việt Nam đấu Oman: Không có chỗ cho sai lầm
Sau 4 thất bại liên tiếp vừa qua, ĐT Việt Nam sẽ không được phép mắc thêm những sai lầm ở lượt đấu tiếp theo gặp Oman tại vòng loại World Cup 2022.
FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X