Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Oman (19h00 ngày 24/3): Vượt qua thử thách

Thứ Năm 24/03/2022 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một đội hình sứt mẻ nghiêm trọng, sẽ không dễ để thầy trò HLV Park Hang Seo giành 3 điểm ở trận Việt Nam vs Oman tối nay. Song với lợi thế sân nhà, họ có thể làm được.

 

Nhận định Việt Nam vs Oman

Sau trận thua có phần tiếc nuối ở lượt đi diễn ra hồi tháng 10 năm ngoái, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội 'rửa hận' khi đón tiếp đối thủ Oman ở trận tái đấu diễn ra trên sân nhà Mỹ Đình vào tối 24/3. 

Tại màn so tài này, thầy trò HLV Park Hang Seo đang có những lợi thế không nhỏ. Từ yếu tố thời tiết không thuận lợi cho đội khách, cho tới việc được thi đấu trên sân nhà và có sự cổ vũ của khán giả nhà, đây được đánh giá sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để họ hướng tới 3 điểm tiếp theo ở bảng B.

Nhận định Việt Nam vs Oman
Kịch bản nào sẽ xảy ra ở trận Việt Nam vs Oman?

 


Trong thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đang không có cầu thủ nào dính chấn thương nghiêm trọng. Mối quan tâm lớn nhất của đội vào lúc này có lẽ chỉ là tình hình Covid-19 khi liên tiếp trong những ngày gần đây đã có thêm những trường hợp mắc bệnh. 

 

Sẽ là lý tưởng hơn nếu những Hoàng Đức, Xuân Trường, Hồng Duy,... không dương tính với Covid-19 ở thời điểm này. Nhưng chẳng ai có thể nói trước được điều gì và dù thế nào chăng nữa thì đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn sẽ phải cố gắng hết sức nhất có thể, để mang về chiến thắng về cho NHM.

Dù đã chịu thiệt hại không nhỏ về nhân sự bởi chấn thương cũng như do dịch Covid nhưng về cơ bản, đội tuyển Việt Nam vẫn không bị ảnh hưởng quá nhiều, khi HLV Park Hang Seo vẫn đang có trong tay một lực lượng hùng hậu với nhiều nhân tố đang đóng vai trò trên tuyển như Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Văn Thanh, Quang Hải,...

Và theo nhận định của giới chuyên môn, trong trận Việt Nam vs Oman sắp tới, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn có thể tung ra một đội hình khá chất lượng để tiếp đón người Oman, dù đã thiếu vắng không ít gương mặt quan trọng trên sân. 

Hoàng Đức ĐT Việt Nam
Sự vắng mặt của Hoàng Đức vì Covid-19 là tổn thất không nhỏ với ĐT Việt Nam

Thay đổi sẽ là không nhiều, có chăng đó chỉ xảy ra ở những vị trí của trung vệ Bùi Tiến Dũng, hậu vệ cánh Nguyễn Phong Hồng Duy hay tiền vệ trung tâm Nguyễn Hoàng Đức. Với một đội hình quen thuộc, ĐT Việt Nam được dự đoán sẽ tiếp tục trình diễn một lối đá thường thấy để đối phó với đại diện tới từ Tây Á. 

Ở phần sân bên kia, Oman dù cũng đã hết hi vọng tranh chấp vé đi tiếp song HLV Branko Ivankovic vẫn không giấu ý đồ giành điểm ở trận đấu với tuyển Việt Nam. Điều này đã được nhà cầm quân này tiết lộ trong buổi họp báo trước trận gặp Việt Nam.

Vị này đã cho biết: "Chúng tôi luôn có áp lực phải đá tốt và thắng mọi đối thủ. Oman có sự tự tin và áp lực phải thắng. Không có trận đấu nào là dễ dàng. Dù Việt Nam và Oman đã hết cơ hội đi tiếp, nhưng chúng tôi sẽ thi đấu vì người hâm mộ, vì đất nước Oman. Không có áp lực đi tiếp nhưng chúng tôi có áp lực trên bảng xếp hạng FIFA. Còn lối chơi của đội thì vẫn vậy thôi, không có gì thay đổi".

Trong chuyến sang Hà Nội lần này, HLV Branko Ivankovic đã gây bất ngờ khi quyết định sẽ tiếp tục mang theo đội hình tốt nhất, thay vì tạo điều kiện ra sân cho các cầu thủ trẻ Oman như thông tin mà nhiều tờ báo Tây Á đăng tải trước đó.

ĐT Oman
ĐT Oman đã mang đội hình mạnh nhất tới Hà Nội

Theo tìm hiểu, trong danh sách 26 cầu thủ Oman sang Việt Nam, đội tuyển này chỉ có 3 sự vắng mặt đáng tiếc bao gồm: Al-Mundhir Al-Alawi, Issam Al-Subhi (người ghi bàn ở trận lượt đi) và Marwan Taib do chấn thương. Còn lại đều là những gương mặt đã giúp Oman thắng 3-1 trước Việt Nam ở lượt đi. 

Tuy nhiên, sẽ không dễ để tuyển Oman có thể hoàn thành được mục tiêu bởi việc phải thi đấu trên sân Mỹ Đình vốn nổi tiếng khó khăn cho bất kể đội bóng nào, ngay cả với những 'đại gia' châu Á. Bằng chứng là trước đó, cả ĐT Nhật Bản, Saudia Arabia và Úc cũng chỉ thắng nhẹ thầy trò Park Hang Seo với tỷ số tối thiểu 1-0 khi đến Việt Nam thi đấu.

ĐT Việt Nam có thể sẽ không thua Oman ở trận này, nhưng việc đánh bại họ chưa bao giờ là đơn giản. Hiện đội bóng Tây Á đã có tới 8 điểm ở giải lần này, trong đó chiến thắng 1-0 gây sốc trước Nhật Bản cũng đã phản ánh phần nào trình độ các học trò HLV Ivankovic. 

Vì thế đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ phải thi đấu thực sự quyết tâm và tập trung ở trận này. Oman là đội bóng giàu tốc độ, thi đấu mạnh mẽ và có phong cách đá phạt góc cực kỳ khó chịu. Chính vì thế đoàn quân áo đỏ sẽ phải có một chiến thuật hợp lý để từng bước vô hiệu hóa khả năng tấn công của đối thủ.

Trong ba lần gặp nhau trước đây, thắng lợi đều thuộc về phía ĐT Oman. Đó là minh chứng cho thấy trình độ bóng đá giữa hai nước vẫn còn một khoảng cách lớn. Và nếu không chơi hiệu quả, sẽ rất khó để chúng ta có thể gặt hái được một kết quả có lợi.

 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Oman: 2-1

Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Oman:

Việt Nam vs Oman
Đối đầu giữa Việt Nam vs Oman

Thành tích gần đây:

Việt Nam vs Oman
Thành tích thi đấu gần đây của ĐT Việt Nam vs Oman

Thông tin lực lượng:

  • ĐT Việt Nam mất một loạt cầu thủ trụ cột vì chấn thương và Covid-19 mà phải kể tới những cái tên như Hoàng Đức, Phan Văn Đức, Xuân Trường, Hồng Duy, Bùi Tiến Dũng,...
  • Phía ĐT Oman cũng vắng một số trụ cột, trong đó có bộ 3 Essam Al-Sabhi, Marwan Taib và Al-Mundhir Al-Alawi vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Oman:

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Oman
Đội hình dự kiến Việt Nam vs Oman

 

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

Infographic: ĐT Việt Nam và cơ hội nào trước Oman?Infographic: ĐT Việt Nam và cơ hội nào trước Oman?
Với thành tích toàn thua trước Oman, đó sẽ là một thách thức trong mục tiêu kiếm điểm trên sân nhà của thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận này.
Chờ thầy Park xử lý khủng hoảng nơi tuyến giữa ĐT Việt NamChờ thầy Park xử lý khủng hoảng nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam
Với liên tiếp những tin dữ về lực lượng, gần như HLV Park Hang Seo sẽ không có nhiều lựa chọn ở tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Và liệu ông sẽ dùng ai trong trận...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X