Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Nhật Bản (17h35 ngày 29/3): Quyết đấu vì danh dự

Thứ Ba 29/03/2022 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam không còn nhiều mục tiêu ở trận gặp Nhật Bản. Song họ chắc chắn vẫn sẽ cố gắng hết sức để có được một màn trình diễn tốt nhất trong trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup lần này.

Nhận định Việt Nam vs Nhật Bản 

Với chuỗi 7 trận thua liên tiếp kể từ đầu vòng loại thứ 3, World Cup 2022 cho tới trước trận thắng Trung Quốc hôm 1/2 vừa qua, ĐT Việt Nam từ lâu đã không còn hy vọng tạo nên bất ngờ ở chiến dịch giành vé tham dự VCK World Cup lần này. 

Trước những nền bóng đá rất mạnh của châu lục, đoàn quân của HLV Park Hang Seo thực sự đã bộc lộ nhiều vấn đề, từ những hạn chế về thể hình, thể lực, tốc độ, khả năng tranh chấp cho tới sự ổn định, tâm lý vững vàng trong thi đấu.

Nhận định Việt Nam vs Nhật Bản
Nhận định Việt Nam vs Nhật Bản (17h35 ngày 29/3)


Và trước chuyến làm khách tới Nhật Bản lần này, có lẽ rất ít người trong số chúng ta có thể lạc quan tin tưởng đoàn quân áo đỏ sẽ giành điểm ngay trên sân của một trong những đội tuyển hàng đầu của châu Á. 

Thực tế đã cho thấy tuyển Nhật Bản đang dẫn đầu BXH bảng B với chuỗi 6 thắng lợi liên tiếp, trong đó có 2 trận thắng trước tuyển Úc và 1 trước Saudi Arabia - những đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi Qatar cùng họ. 

Những thắng lợi đó đã phản ánh đúng sức mạnh và đẳng cấp của bóng đá Nhật Bản. Và rõ ràng với sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp, sẽ rất khó có chuyện tuyển Việt Nam làm nên bất ngờ, dù chỉ là việc cầm hòa đội bóng chủ nhà.

ĐT Nhật Bản đã có khởi đầu không tốt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khi lần lượt gục ngã trước Oman và Saudi Arabia. Những kết quả này cũng khiến HLV Hajime Moriyasu đứng trên bờ vực của việc bị sa thải. Tuy nhiên 'Samurai xanh' sau đó đã thi đấu vô cùng kiên cường và hiệu quả để hoàn tất việc có vé dự World Cup 2022, thậm chí còn là trước 1 vòng đấu.

ĐT Nhật Bản
ĐT Nhật Bản đã thể hiện được sức mạnh tại bảng B

Thế nên, ngay cả khi đã không còn nhiều động lực ở lượt đấu cuối nhưng chắc chắn tuyển Nhật Bản vẫn sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất để hướng tới mục tiêu giành trọn 3 điểm trong ngày mà sẽ có gần 60.000 CĐV đến sân Saitama cổ vũ cho họ. 

Về phía ĐT Việt Nam, sau trận thua 0-1 trước Oman tại Mỹ Đình, có thể nói hy vọng có thêm điểm của họ ở vòng loại lần này gần như đã không còn, bởi ai cũng hiểu trình độ của bóng đá Nhật Bản vượt trội so với chúng ta như thế nào.

Tuy nhiên có một điều là các học trò của HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ không hề buông xuôi ở trận này ngay cả khi phải thi đấu sân khách, lại chịu rất nhiều tổn thất về lực lượng do chấn thương và Covid-19. Bởi họ đang rất muốn tạo nên dấu ấn riêng trong ngày khép lại vòng loại World Cup lần này. 

Việt Nam vs Oman
ĐT Việt Nam không ngại đối đầu Nhật Bản.

Với tinh thần không bỏ cuộc, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ ra sân thi đấu hết mình, như chia sẻ của thủ quân Đỗ Hùng Dũng: "Không phải lúc nào chúng tôi cũng có được cơ hội được thi đấu với một đội tuyển có đẳng cấp hàng đầu châu Á như Nhật Bản. 

Đối thủ càng mạnh chúng tôi càng học hỏi được nhiều điều. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đặt quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình để tạo dấu ấn đẹp trong trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022".

Có một thực tế là trừ Trung Quốc, ĐT Việt Nam đang có thành tích đối đầu toàn thua trước các đối thủ còn lại ở bảng B. Với Nhật Bản, chúng ta đã 4 lần phải nhận thất bại trong các lần gặp nhau trước đó. Và con số này rất có thể sẽ tiếp tục tăng lên tại Saitama vào tối nay. 

Nhưng nếu viễn cảnh đó xảy ra thì đây cũng không phải chuyện đáng buồn bởi sự chênh lệch trình độ hai đội hiện tại. Điều quan trọng là màn thể hiện của đoàn quân áo đỏ sao trước một đội bóng lớn như Nhật Bản có đủ sức thuyết phục với NHM.

 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Nhật Bản: 0-2

Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Nhật Bản:

Nhận định Việt Nam vs Nhật Bản
 

Thành tích gần đây:

Nhận định Việt Nam vs Nhật Bản
 

Thông tin lực lượng:

  • ĐT Việt Nam mất thêm Văn Xuân và Tiến Linh vì chấn thương, Thành Chung bị treo giò.
  • Nhật Bản: Wataru Endo, Ko Itakura chia tay đội vì chấn thương.

Tỷ lệ kèo:

Nhận định Việt Nam vs Nhật Bản
Kèo Việt Nam vs Nhật Bản

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Nhật Bản:

Nhận định Việt Nam vs Nhật Bản
 

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X