Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Lào (19h30 ngày 6/12): Chờ một chiến thắng đậm

Thứ Hai 06/12/2021 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo nhận định chung của giới chuyên môn, nhiều khả năng trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Lào tại trận ra quân vòng bảng AFF Cup 2020 sẽ khép lại với một chiến thắng đậm dành cho thầy trò ông Park.

 

Nhận định Việt Nam vs Lào

Vào lúc 19h30 tối nay, 6/12, hai đội tuyển Việt Nam vs Lào sẽ chính thức bước vào trận đấu ra quân tại kỳ AFF Cup 2020. Đây được dự đoán sẽ là trận đấu mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ dễ dàng làm chủ thế trận cũng như nắm quyền kiểm soát bóng nhờ sở hữu một trình độ vượt trội so với đối thủ. 

Với tư cách là đương kim vô địch AFF Cup, ĐT Việt Nam đang tỏ ra hơn hẳn so với đối thủ Lào, đội bóng chưa từng một lần vào tới bán kết giải đấu này. Thêm vào đó, lịch sử cũng hoàn toàn ủng hộ đoàn quân áo đỏ khi chúng ta đã thắng tới 9 trận và mới chỉ hòa 1 lần trước Lào trong 10 lần chạm mặt nhau trong quá khứ.

Nhận định Việt Nam vs Lào
Trận Việt Nam vs Lào nhiều khả năng sẽ kết thúc với một tỷ số đậm.

Bắt đầu từ trận hòa 1-1 giữa hai đội tại Tiger Cup 1996, sau đó tuyển Việt Nam đã thắng cả 9 trận đấu trước Lào sau đó. Đậm nhất là trận thắng 9-0 diễn ra tại SEA Games 1999, thời điểm giải đấu này vẫn là sân chơi dành cho ĐTQG. Một chiến thắng khác của Việt Nam trước Lào cũng có tỷ số 9-0 là ở vòng bảng của kỳ AFF Cup năm 2007.

Sau chuỗi 9 trận thắng liên tiếp, ĐT Việt Nam sẽ đạt tới cột mốc 10 nếu tiếp tục thắng trước Lào vào tối nay. Và với trình độ hiện tại, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đủ sức làm được chuyện đó.

Tất nhiên là các cầu thủ sẽ không được phép thi đấu chủ quan khi mà bóng đá Lào hiện tại cũng đã có nhiều tiến bộ. Đặc biệt là lúc này họ đang sở hữu chân sút từng thi đấu tại giải Ligue 1, Pháp là Billy Ketkeophomphone. Nếu mắc sơ hở, ĐT Việt Nam rất có thể sẽ phải trả giá bởi sự lợi hại của chân sút này.

Trước trận đấu này, HLV Park Hang Seo đã thể hiện sự thận trọng khi cho biết: "Trận đầu tiên luôn là trận đấu khó khăn, nhưng không có thông tin gì về đội Lào. Bởi vậy, chúng tôi sẽ vào cuộc với quyết tâm cao nhất". 

Và chắc chắn là ĐT Việt Nam sẽ không giữ một thái độ thi đấu chủ quan, khinh địch trước Lào, mặc dù đẳng cấp giữa hai bên vẫn đang có một sự chênh lệch lớn.

Về phía Lào, sự xuất hiện của Billy Ketkeophomphone rõ ràng đang mang tới nhiều hiệu ứng về tinh thần cho đội bóng này, dù thực tế ngôi sao đang thi đấu tại Pháp khó tạo ra sự bùng nổ trong lối đá của đội bóng xứ Triệu Voi, do cầu thủ này đã 31 tuổi, cộng thêm chấn thương triền miên khiến cho anh khó đạt đỉnh cao phong độ giống như 5-6 năm trước.

Thêm vào đó, khó khăn với tuyển Lào là việc họ chưa thi đấu một trận chính thức nào kể từ cuối năm 2019 cho đến nay. Chưa kể dẫn dắt Lào là ông Selvaraj - một người chưa có kinh nghiệm nào dẫn dắt ĐTQG. Những gì mà chiến lược gia người Singapore có được trong vài năm cầm quân của mình chỉ là dẫn dắt một số CLB hạng trung của Singapore. Do đó, sẽ rất khó để Lào làm nên bất ngờ trước Việt Nam, ngay cả khi họ chơi với trên 100% sự quyết tâm.

 

Lựa chọn nào cho thầy Park ở trận đấu ra quân?

Với việc Lào được đánh giá là một đối thủ không quá nguy hiểm, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều sự thay đổi trong đội hình ra sân ĐT Việt Nam so với trận đấu gần nhất của họ gặp ĐT Saudi Arabia ở vòng loại World Cup 2022 hồi giữa tháng 11 vừa qua.

Điều đó sẽ giúp họ giảm thiểu nguy cơ chấn thương của các trụ cột, đồng thời có thể giấu bài trước khi bước vào trận đấu thứ hai được dự báo sẽ có rất nhiều khó khăn gặp Malaysia vào ngày 12/12 tới. Vì vậy, rất có thể trong đội hình ra sân tối nay của ĐT Việt Nam sẽ có những gương mặt mới hiếm khi xuất hiện trên tuyển như trường hợp của cặp đôi hậu vệ cánh Văn Xuân, Tấn Tài. 

ĐT Việt Nam tập buổi cuối trước trận gặp Lào
HLV Park Hang Seo có thể dùng nhiều cầu thủ dự bị ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Lào

Trước việc Quang Hải vừa bị đau cơ nhẹ trong những buổi tập gần đây, rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ để tiền vệ này nghỉ ngơi ở trận này nhằm tránh những tình huống xấu có thể xảy ra. Riêng trường hợp của Quế Ngọc Hải nhiều khả năng vẫn được thầy Park sử dụng để đảm bảo sự an toàn cho khung thành thủ môn Tấn Trường.

Ở tuyến giữa, Xuân Trường nhiều khả năng cũng thi đấu từ đầu sau một thời gian dài ngồi dự bị trên tuyển. Đá cặp với anh là tiền vệ đang lên Nguyễn Hoàng Đức. Trong khi Công Phượng và Phan Văn Đức sẽ đồng thời đá chính từ đầu để hỗ trợ tấn công cho Tiến Linh.

Với một đội hình đan xen giữa nhiều gương mặt cũ và mới, ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ thi đấu tưng bừng và tạo ra một thế trận trên chân trước Lào. Và sẽ không ngạc nhiên nếu họ giành được một thắng lợi đậm và đồng thời cũng giữ sạch lưới trong trận đấu lần này.

Nhận định Campuchia vs Malaysia (16h30 ngày 6/12): Thử thách bản lĩnh á quânNhận định Campuchia vs Malaysia (16h30 ngày 6/12): Thử thách bản lĩnh á quân
Trước việc đang gặp liên tiếp tổn thất về nhân sự, liệu ĐT Malaysia có thể phô diễn đẳng cấp của đội đương kim á quân để giành 3 điểm trước Campuchia vào chiều...

 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Lào: 3-0

Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Lào:

Việt Nam vs Lào
Đối đầu Việt Nam vs Lào

Thành tích gần đây:

Việt Nam vs Lào
Phong độ Việt Nam vs Lào

Thông tin lực lượng:

Hai bên có lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Lào:

Việt Nam vs Lào
 
ĐT Việt Nam tập buổi cuối trước trận ra quân, song Hải trở lạiĐT Việt Nam tập buổi cuối trước trận ra quân, song Hải trở lại
Vào chiều qua, ĐT Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trước thềm trận ra quân gặp ĐT Lào tại AFF Cup 2020, diễn ra vào 19h30 tối nay (6/12) trên sân Bishan,...

Lịch thi đấu:


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X